Phú Thọ: Giáo dục mũi nhọn vùng cao Tân Sơn khởi sắc

Đình Thơm

20/03/2024 22:39

Theo dõi trên

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn (Phú Thọ) Trần Khắc Thăng cho biết: Là huyện miền núi điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn, song huyện Tân Sơn luôn ưu tiên đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Với sự nỗ lực vượt khó, sáng tạo trong dạy và học, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện đã có nhiều khởi sắc.

dt1-2024-03-20t222307090-1710948877.jpgCô giáo phụ trách đội tuyển Toán cùng 13 học sinh đoạt giải của Trường THCS Tân Phú

Năm nay cũng là năm đầu tiên huyện có học sinh đoạt giải Nhất tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS. Đây là điều rất đáng tự hào, là động lực để toàn ngành giáo dục huyện tiếp tục vươn lên, giành nhiều thành tích cao hơn nữa trong giảng dạy và học tập.

So với những năm học trước, số lượng và chất lượng giải của huyện Tân Sơn đều nâng lên. Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS năm học 2023 - 2024, huyện Tân Sơn giành 30 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Tỷ lệ đoạt giải là 50%, xếp thứ 10 toàn tỉnh. Kết quả này chưa cao so với các huyện khác trong tỉnh, nhưng đối với huyện miền núi khó khăn như Tân Sơn thì đây là một bước ngoặt lớn, nổi bật nhất sau 17 năm tách huyện.

Đóng góp vào thành tích chung của huyện, Trường THCS Tân Phú có 13 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 6 giải Ba, 4 giải Khuyến khích. Em Hà Thùy Linh - lớp 9A, Trường THCS Tân Phú làgương mặt tiêu biểu đoạt giải Nhất môn Lịch sử chia sẻ trong niềm vui và hạnh phúc: Lịch sử là môn học đòi hỏi phải nhớ chính xác rất nhiều sự kiện, con số, nhân vật, vì thế sau mỗi buổi học trên lớp, trở về nhà em dành thời gian để ôn kĩ bài cũ và đọc, tìm hiểu trước nội dung của bài học tiếp theo. Được các thầy cô giáo tận tình giảng dạy, ôn luyện cùng nỗ lực của bản thân, emđã giành giải Nhất môn Lịch sử như mong đợi.

dt2-2024-03-20t222349207-1710948963.jpgEm Sùng Thị Xuân đoạt giải Khuyến khích môn Hoá học

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) THCS huyện Tân Sơn cũng đoạt 4 giải, trong đó có 1 giải Ba (môn Ngữ văn) 3 giải Khuyến khích (môn Hóa học, Vật lý, Địalý). Em Sùng Thị Xuân, người dân tộc Mông ở Mỹ Á, xã Thu Cúc, học sinh Trường Phổ thông DTNT THCS huyện Tân Sơn đã giành giải Khuyến khích môn Hoá học. Em cũng là học sinh có số điểm cao nhất trong số 6 học sinh đội tuyển Hoá học của huyện Tân Sơn tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm nay.

Em Sùng Thị Xuân chia sẻ: Em luôn cố gắng học tập tốt bởi vì kiến thức là yếu tố quan trọng giúp em có thể tiến xa hơn, sau này có công việc ổn định đểgiúp bố mẹ bớt vất vả hơn trong cuộc sống.Đoạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh là điều mà em rất bất ngờ. Món quà ý nghĩa này em muốn dành để cảm ơn thầy cô, bố mẹ đã luôn đồng hành, giúp đỡ em trong suốt thời gian qua.

dt3-2024-03-20t222411988-1710949031.JPGCô giáo Nguyễn Thị Huế và em Nguyễn Thị Hằng, lớp 9A, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Thu Cúc - học sinhđoạt giải Nhì môn Ngữ văn

Trường Phổ thông DTBT THCS Thu Cúc cũng là một điểm sáng khi có 1 học sinh đoạt giải Nhì môn Ngữ văn, đó là em Nguyễn Thị Hằng - lớp 9A.Thầy giáo Đinh Trung Kiên - Hiệu trưởngTrường Phổ thông DTBT THCS Thu Cúc cho biết: Ngay từ đầu năm học, trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, trong đó chú trọng phát hiện nhân tố và tổ chức bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho học sinh. Mặc dù hiện naytrường thiếu giáo viên, nhất là giáo viên dạy Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, song các thầy cô giáo đã khắc phục khó khăn, sắp xếp thời gian, dành toàn bộ tâm sức cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong thời gian học sinh tham gia bồi dưỡng tập trung ở huyện, Trường cử giáo viên hỗ trợ đưa đón, động viên các em gắng sức ôn tập để đạt thành tích cao nhất.

dt4-87-1710949104.jpgEm Hà Thị Phương Anh, lớp 9B, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Đồng Sơn giành giải Nhì môn Lịch sử

Trường Phổ thông DTBT THCS Đồng Sơn có  3/3 học sinh đi thi đều đoạt giải, trong đó có 1 học sinh đoạt giải Nhì môn Lịch sử. Cô giáo Hà Thị Hội- Giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử cho biết: Trong quá trình giảng dạy, giáo viên đã luôn sát sao để chọn lựa được những học sinh có tố chất, đam mê với môn học. Để thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, bản thân tôi đã phải nghiên cứu, tìm tòi tài liệu; liên hệ, học hỏi đồng nghiệp ở huyện ngoài để cập nhật, tham khảo đề cho học sinh luyện thêm. Trong quá trình ôn luyện, cả cô và trò đều quyết tâm, nỗ lực hết sức mình. Thành tích của kỳ thi năm nay như một ngọn lửa thắp sáng lên niềm tin và hy vọng, là nguồn động viên to lớn trên con đường chinh phục tri thức của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Giáo dục mũi nhọn vùng cao Tân Sơn khởi sắc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn