Phú Thọ: Nâng cao chất lượng dạy và học ở trường THCS Tân Phú (Tân Sơn)

Đình Tuấn 

27/06/2021 16:47

Theo dõi trên

Tập thể cán bộ, giáo viên cũng như các thế hệ học sinh Trường THCS Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực góp phần nâng cao chất lượng dạy học thông qua các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

 

dt-1a-3-1624787114.jpg
Góc thư viên ngoài trời của trường THCS Tân Phú

Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục thông qua việc triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành phát động như: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”. Nhà trường quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, chỉ đạo các tổ bộ môn tổ chức sinh hoạt, trao đổi kinh nghiệm, tìm phương pháp truyền đạt kiến thức hiệu quả cho học sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Để thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nhà trường đã tổ chức khảo sát, phân loại học sinh, xếp lớp phù hợp và chỉ đạo tổ chuyên môn, khối lớp có giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Đồng thời giao nhiệm vụ cho từng giáo viên bộ môn bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém. Thầy Trần Mạnh Dũng, Hiệu trưởng trường THCS Tân Phú cho biết: “Thầy và trò nhà trường đã tổ chức các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt cũng như hội giảng, thao giảng giữa các đồng chí giáo viên trong nhà trường với mục đích để nâng cao tay nghề chuyên môn cho tất cả các đồng chí giáo viên, đồng thời đã phát động phong trào thi đua tới toàn thể các em học sinh từ giờ học tốt, tuần học tốt và ngày học tốt để tạo nên phong trào thi đua trong tất cả học sinh toàn trường.”

dt-1b-1-1624787179.jpgGiáo viên trao đổi kinh nghiệm chuyên môn

Để nâng cao chất lượng dạy và học, mỗi cán bộ, giáo viên luôn luôn gương mẫu, trau dồi kiến thức cũng như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để mỗi một giờ lên lớp là những giờ chất lượng nhất. Cùng với việc nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và học tập trong giờ lên lớp, Ban Giám hiệu Nhà trường còn chú trọng đến các hoạt động ngoại khoá như tổ chức chơi các trò chơi dân gian, thi tìm hiểu sách báo, pháp luật, tham gia các cuộc thi… Hướng học sinh vào các hoạt động thiện nguyện, vì cuộc sống cộng đồng như tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện “Văn hóa giao thông”, “Cổng trường an toàn giao thông” nhằm giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh.

Với nhiều giải pháp, chất lượng giáo dục của trường THCS Tân Phú ngày càng được nâng cao, trong đó học sinh lên lớp thẳng đạt khoảng 97%; tỷ lê học sinh khá – giỏi đạt trên 50%; Năm học 2020 -2021, nhà trường có 5 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 học sinh giỏi cấp quốc gia môn vật lý, 28 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 113 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, đặc biệt theo khảo sát của Sở giáo dục về học sinh đại trà lớp 9 nhà trường tăng 107 bậc so với các trường THCS trong toàn tỉnh.

Thành tích “Dạy tốt – học tốt” của trường THCS Tân Phú đã được các cấp, ngành và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Đây sẽ là động lực để trong những năm tiếp theo, trường THCS Tân Phú tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa trong nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Nâng cao chất lượng dạy và học ở trường THCS Tân Phú (Tân Sơn)" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn