Phú Thọ: Những thầy thuốc hết lòng vì người bệnh

Đình Thơm

25/02/2024 10:09

Theo dõi trên

Khắc ghi lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế ngành Y tế Phú Thọ không ngừng học tập, nâng cao chuyên môn, làm chủ được kỹ thuật, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ Nhân dân

PGS. TS Nguyễn Huy Ngọc – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ cho biết: Để phát triển đội ngũ nhân lực y tế vững mạnh, ngành Y tế Phú Thọ đã có nhiều đổi mới trong việc tuyển dụng, thu hút nguồn nhân lực y tế trình độ cao về làm việc tại các đơn vị y tế trong tỉnh.

Bác sĩ Chuyên khoa II Bùi Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Vững vàng về chuyên môn, luôn luôn hoàn thành tốt công việc được giao, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh... Đó là những lời nhận xét, đánh giá của lãnh đạo, đồng nghiệp và người nhà bệnh nhân khi nói về bác sĩ Chuyên khoa II Bùi Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

dt1-2024-02-25t095343021-1708830170.JPG

Bác sĩ Chuyên khoa II Bùi Thị Thu Hà thăm khám cho người bệnh

 

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với bác sĩ Bùi Thị Thu Hà là người điềm đạm, cởi mở, ân cần với bệnh nhân.Không chỉ rèn luyện cho mình thái độ làm việc nghiêm túc, nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, bác sĩ Hà còn làm tốt công tác quản lý, sắp xếp thời gian khoa học để học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh.

Bác sĩ Bùi Thị Thu Hà tâm sự: Công việc rất áp lực, song khi đã khoác trên mình chiếc áo blouse trắng thì bản thân tôi cũng như các anh chị em ngành Y đều xác định mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt, sứ mệnh mà có cả sự đánh đổi và hy sinh với một mục tiêu lớn nhất là sức khoẻ của mọi người.Dù vất vả nhưng đó cũng là niềm tự hào, vinh dự của chúng tôi.

Năm 2018, Trung tâm Đột quỵ trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ được thành lập. Bác sĩ Hà là một trong số những cán bộ được chọn và tin tưởng giao nhiệm vụ về công tác tại Trung tâm ngay từ những ngày đầu thành lập. Được hoạt động chuyên môn đúng chuyên ngành, bác sĩ Hà có điều kiện để phát huy khả năng của bản thân. Chị cùng đồng nghiệp đã luôn nỗ lực đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân đột quỵ. Đây là tín hiệu đáng mừng cho người bệnh, bởi lẽ, thời gian vàng để cấp cứu đột quỵ từ 4 - 5 giờ, thay vì phải di chuyển lên tuyến trung ương, đến nay người bệnh được xử trí kịp thời ngay tại tuyến tỉnh. Nhờ đó, tỷ lệ cứu sống người bệnh và giảm thương tật khá cao; thời gian điều trị bệnh cũng được rút ngắn.

Hiện nay Trung tâm Đột quỵ đã có khả năng thực hiện hầu hết các kỹ thuật cao, chuyên sâu như: Can thiệp mạch máu não, tiêu sợi huyết; dẫn lưu não thất; điều trị hồi sức đột quỵ và phục hồi chức năng chuyên sâu, điều trị hàng ngàn lượt người bệnh đột quỵ mỗi năm, giúp giảm tỷ lệ tàn tật và tử vong, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận. Năm 2023, kết quả điều trị đạt chất lượng cao với trên 90% người bệnh ổn định, ra viện. Tỷ lệ chuyển viện rất thấp, chỉ 0,96 %; chỉ tiêu sự hài lòng của người bệnh đạt trên 98%.Đặc biệt trong quý I, II năm 2023 Trung tâm đột quỵ Phú Thọ vinh dự là 1 trong 7 đơn vị điều trị đột quỵ xuất sắc nhất trong cả nước được Hội đột quỵ thế giới trao chứng nhận Kim Cương... Những thành tích trên khẳng định sự nỗ lực của tập thể Trung tâm và có sự đóng góp không nhỏ của cá nhân bác sĩ Bùi Thị Thu Hà.

“Hiện nay mô hình bệnh tật thay đổi, số lượng người bệnh tuyến dưới chuyển lên và tuyến trên chuyển về ngày càng nhiều, số lượng người bệnh nặng phải lưu điều trị ở khoa ngày cảng tăng cao, điều này đòi hỏitôi và các cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Đột quỵ phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể tiếp cận và triển khai các phương pháp, các kỹ thuật mới, đưa Trung tâm phát triển hiện đại, đồng bộ, chuyên sâu, giúp cho người dân được tiếp cận và thụ hưởng kịp thời các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại tỉnh, góp phần giảm tải cho tuyến trung ương, giảm các chi phí cho người bệnh, người nhà người bệnh; xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của nhân dân” - bác sĩ Hà chia sẻ thêm.

Bác sĩ Nguyễn Trung Kiên - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng

Tận tâm, hết lòng vì người bệnh, các sĩ Nguyễn Trung Kiên - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùngluôn nhận được sự tin yêu của người bệnh và sự cảm phục từ đồng nghiệp.

dt2-2024-02-25t095430554-1708830361.JPG

Bác sĩ Nguyễn Trung Kiênluôn nỗ lực trong công việc, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn

 

Sinh năm 1979, trong suốt hơn 20 năm cống hiến vì sức khoẻ nhân dân, bác sĩ Kiên luôn tận tình, trách nhiệmkhi phục vụ người bệnh. Anh chia sẻ: Người dân đi khám bệnh thường mang tâm lý lo lắng, bất an, nhiều người vừa mang bệnh trong người lại vừa chịu áp lực kinh tế. Bởi vậy nên việc đồng cảm, sẻ chia với nỗi đau của người bệnh, tạo cho họ tâm lý thoải mái, yên tâm, thoải mái khi tìm đến các cơ sở y tế là rất quan trọng.

Để tạo được niềm tin nơi người bệnh, bác sĩ Kiên đã luôn nỗ lực trong công việc, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, tự hoàn thiện mình để từ đó thực hiện được những kỹ thuật khó, kỹ thuật chuyên sâu như: Tán sỏi niệu quản ngược dòng, tán sỏi qua da phương pháp đường hầm nhỏ, phẫu thuật nội soi sau phúc mạc, phẫu thuật nội soi ổ bụngvà rất nhiều ca phức tạp...

Đối với đồng nghiệp, bác sĩ Kiên luôn cởi mở, gần gũi, giúp đỡ hướng dẫn các đồng nghiệp tiếp cận kỹ thuật mới, động viên mọi người vượt khó khăn để hoàn thành tốt công việc, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của cơ quan, ngành Y tế.

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Kiên đã tham mưu cho lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đoan Hùng triển khai thực hiện tốt quy tắc ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới lề lối, tác phong trong khám chữa bệnh... Với những nỗ lực và cống hiến cho ngành Y, bác sĩ Nguyễn Trung Kiên đã nhiều lần được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng. Đặc biệt năm 2023, anh được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen.

Bác sĩ nội trú Nguyễn Thị Thu Trang - Phó trưởng Khoa Ngoại tổng hợp - Gây mê hồi sức, Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba

Sinh năm 1993, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên, bác sĩ nội trú Nguyễn Thị Thu Trang được rất nhiều bệnh viện lớn có uy tín mời về làm việc. Bỏ qua những cơ hội đó, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, khao khát được cống hiến, nữ bác sĩ này lựa chọn trở về quê hương với mong muốnchăm sóc sức khỏe cho người dân nơi mình sinh ra và lớn lên.

dt3-2024-02-25t095447569-1708830448.JPG

Bác sĩ nội trú Nguyễn Thị Thu Trang ân cần, tận tuỵ chăm sóc người bệnh

 

Được biết đến là một bác sĩ giỏi trong lĩnh vực Ngoại khoa, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần không ngại khó, ngại khổ, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, bác sĩ Trang đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba ứng dụng nhiều kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại đơn vị.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Trang chia sẻ: Đặc thù công việc hằng ngày dù có áp lực nhưng khi thấy niềm vui, nụ cười của những người bệnh mà mình đã chữa trị là mọi mệt mỏi như tan biến. Đây là hạnh phúc lớn nhất, là động lựcgiúp tôi vượt qua mọi khó khăn thử thách,tiếp tục nỗ lực hơn để đem lại sức khoẻ cho người dân.

Trung bình mỗi ngày, bác sĩ Trang tham gia phẫu thuật từ 1-3 ca, có những ca mổ liên tục từ 5-8 giờ. Không kể ngoài giờ hay nửa đêm, lúc nào người bệnh cần thì bác sĩ Trang đều có mặt. Nhiều ca bệnh khó, nguy cấp đã được chị chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, vượt qua ranh giới giữa sự sống và cái chết. Ngoài ra, bác sĩ Trang còn là người luôn quan tâm, gần gũi, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của người bệnh, động viên họ, giúpngười bệnh và người nhà bệnh nhân vững tin hơn trong điều trị.

Hiện nay, Khoa Ngoại tổng hợp - Gây mê hồi sức, Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu như: Tán sỏi qua da, phẫu thuật nội soi sỏi túi mật, phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn cho trẻ nhỏ, phẫu thuật nội soi cắt u phì đại tuyến tiền liệt, u tuyến giáp, nội soi khâu lỗ thủng dạ dày, tá tràng, mang lại lợi ích cho người bệnh... Đây là bước tiến quan trọng có dấu ấn không nhỏ của nữ bác sĩ trẻ Nguyễn Thị Thu Trang.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Những thầy thuốc hết lòng vì người bệnh" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn