Phú Thọ: Phù Ninh 97 giáo viên mầm non hợp đồng được tuyển dụng đặc cách

Đình Thơm

05/01/2024 06:27

Theo dõi trên

Từ lao động hợp đồng, 97 giáo viên mầm non mới được tuyển dụng vào biên chế trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ được hưởng lương theo ngạch bậc. Thu nhập tăng lên, đội ngũ này có thể sống được bằng nghề, tâm lý ổn định, yên tâm công tác, gắn bó với nghề.

dt1-2024-01-04t203129350-1704376284.jpgPV  Đình Thơm chúc mừng cô giáo Giang Thị Thanh Lãng, giáo viên Trường Mầm non Lệ Mỹ vừa được tuyển dụng đặc cách.

Thầy giáo Bùi Tuấn Long - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phù Ninh cho biết: UBND huyện Phù Ninh đã tổ chức hội nghị công bố, trao quyết định tuyển dụngđối với 97 viên chức sự nghiệp giáo dục mầm non mới trúng tuyển. Các giáo viên mới trúng tuyển được phân công công tác tại 19 trường mầm non trên địa bàn huyệnđảm bảo tỷ lệ cơ bản cân đối, hợp lý. Trong đó những trường mầm non có số giáo viên hợp đồng trúng tuyển đông nhất là: Thị trấn Phong Châu 9 giáo viên; An Đạo 7 giáo viên; Lệ Mỹ 7 giáo viên; Trị Quận 7 giáo viên…Có thể khẳng định sự quan tâm của tỉnh trong công tác tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục mầm non có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đáp ứng nhu cầu dạy và học trên địa bàn.

Theo Quyết định phân công công tác, Trường Mầm non Tử Đà được tiếp nhận 5 biên chế tại chỗ và được điều động bổ sung 3 biên chế ở trường khác về. Với việc được bổ sung 8 biên chế, trường đảm bảo tỷ lệ 2,1 giáo viên/lớp.Sau khi tiếp nhận biên chế, Trường Mầm non Tử Đà bố trí, sắp xếp giáo viên phù hợp với năng lực chuyên môn để đảm bảo công tác giảng dạy cũng như tổ chức các hoạt động giáo dục tốt nhất.

Cô giáo Hà Thị Thuỷ là một trong số 5 giáo viên mới được tuyển dụng của Trường Mầm non Tử Đà. Vui mừng chính là cảm xúc của cô giáo Thuỷ và các giáo viên Trường Mầm non Tử Đà sau khi nhận Quyết định trúng tuyển. Cô chia sẻ: Tôi và đồng nghiệp rất phấn khởi vì sau nhiều năm công tác với bao nỗ lực vượt qua những khó khăn, giờ đây chúng tôi đã chính thức được tuyển dụng vào biên chế. Đây là động lực quan trọng để chúng tôi tiếp tục cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ.

dt2-2024-01-04t203223517-1704376219.jpgCô trò Trường Mầm non Tử Đà trong giờ hoạt động ngoài trời

Trong số những giáo viên mầm non mới được tuyển dụng của huyện Phù Ninh đợt này, cô giáo Giang Thị Thanh Lãng - Trường Mầm non Lệ Mỹ là giáo viên nhiều tuổi nhất. Năm nay 46 tuổi, cô giáo Lãng cũng có thâm niên làm giáo viên hợp đồng lâu nhất huyện. Trước đây, với số lương hợp đồng ít ỏi, cô Lãng còn phải cáng đáng chăm sóc cả bố mẹ già và 2 đứa cháu mồ côi. Vất vả, thiếu thốn là thế song bản thân cô luôn cố gắng để vừa chu toàn gia đình, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Cô Lãng xúc động chia sẻ: Được tuyển dụng vào biên chế như một món quà lớn đối với tôi, giúp tôi có thêm thu nhập để lo cho gia đình và được tiếp tục gắn bó với công việc đam mê của mình. Cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành, của Ban giám hiệu Trường Mầm non Lệ Mỹ đã tạo điều kiện, giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian qua.

Là giáo viên có nhiều năm cống hiến cho ngành Giáo dục và đạt nhiều thành tích trong dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà- Trường Mầm non Hạ Giáp cũng như toàn thể gia đình rất vui mừng khi cô trúng tuyển và tiếp tục được phân công dạy học tại trường.

Cô Hà chia sẻ: Chế độ lương của giáo viên mầm non hợp đồng khá eo hẹp trong khi đó áp lực công việc lại lớn. Mặc dù vậy nhưng 10 năm qua tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ bỏ nghề. Trong mọi hoàn cảnh, tôi và các đồng nghiệp trong trường vẫn động viên nhau khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Được tuyển dụng vào biên chế là niềm hạnh phúc lớn lao đối với tôi. So với lương hợp đồng, hiện lương của tôi tăng lên gần gấp đôi, khoảng trên 7 triệu đồng/tháng.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Hồng - Hiệu trưởng Mầm non Hạ Giáp bày tỏ: Tôi cũng như Ban giám hiệu trường phấn khởi vì những mong mỏi, khát khao của các giáo viên hợp đồng đã thành hiện thực. Với việc được bổ sung biên chế thì trường cũng giảm áp lực tài chính chi lương cho giáo viên hợp đồng. Mong rằng các giáo viên hợp đồngcòn lại cũng sẽ sớm được vào biên chế, giúp họ yên tâm công tác và gắn bó với nghề.

“Hạnh phúc vỡ òa khi mong ước của tôi sắp trở thành hiện thực sau 9 năm giảng dạy hợp đồng. Được tuyển dụng vào biên chế và được phân công tiếp tục dạy tại trường nên rất vui mừng. Đây là động lực lớn giúp tôi yên tâm công tác hơn, không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp tục đem lòng yêu nghề, mến trẻ cống hiến cho sự nghiệp giáo dục” - Cô giáo Trần Thị Thuỳ Dung, giáo viên Trường Mầm non Trị Quận chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Phù Ninh 97 giáo viên mầm non hợp đồng được tuyển dụng đặc cách" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn