Phú Thọ: Tam Nông bứt phá đứng đầu tỉnh trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 năm học 2022 - 2023

Đình Thơm

22/02/2023 09:02

Theo dõi trên

Nhờ được quan tâm, chăm sóc của cấp ủy, chính quyền, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của huyện Tam Nông (Phú Thọ) được nâng lên. Đặc biệt, tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 (THCS) năm học 2022 - 2023, huyện Tam Nông đã có sự bứt phá so với những năm học trước.

Từ vị trí thứ 6 (năm học 2021 - 2022), Tam Nông vươn lên đứng thứ Nhất của Phú Thọ, đoạt 72 giải, trong đó có 8 giải Nhất, 28 giải Nhì, 19 giải Ba và 17 giải Khuyến khích. Đội thi tuyển của Tam Nông đạt được là 23,63 điểm.

dt1-2023-02-22t084435009-1677031134.jpg

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBNDhuyện Tam Nông tặng quà động viên học sinhtham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 năm học 2022 - 2023

 

Thầy giáo Hoàng Đăng Thưởng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tam Nông cho biết: Quan tâm phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi luôn là nhiệm vụ xuyên suốt được ngành GD&ĐT huyện chú trọng thực hiện. Thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, bên cạnh việc đầu tư, chuẩn bị tốt nhất về đội ngũ giáo viên, huyện quan tâm đặc biệt tới việc tăng cường cơ sở vật chất và các nguồn lực khác cho các trường học, đáp ứng tốt nhất yêu cầu đổi mới giáo dục nói chung và công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu nói riêng.

Trong số 72 giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 THCS năm học 2022 - 2023 của huyện Tam Nông thì có 58 giải là học sinh của Trường THCS Nguyễn Quang Bích. Thầy giáo Bùi Mạnh Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Quang Bích phấn khởi chia sẻ: Nhiều năm nay, nhờ sự đổi mới về cơ chế tuyển sinh, xây dựng môi trường học tập tích cực, đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, có năng lực, trình độ chuyên môn tốt đã giúp chúng tôi giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục. Đây là nền tảng vững chắc để tạo ra những thế hệ học sinh hội tụ đủ các yếu tố năng lực, tư duy sáng tạo và đam mê môn học vào các đội tuyển dự thi học sinh giỏi.

Ngay từ đầu năm học, Trường THCS Nguyễn Quang Bích đã xây dựng kế hoạch cụ thể đối với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, chọn lựa những giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển. Cùng với trang bị đầy đủ thiết bị dạy và học, tài liệu tham khảo cho giáo viên, trường luôn có sự động viên, khích lệ kịp thời đối với giáo viên và học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi, nhất là đối với những giáo viên bồi dưỡng và những học sinh có thành tích cao.

Thầy giáo Trần Văn Đồng - Tổ trưởng Tổ Khoa học tự nhiên, phụ trách đội tuyển Vật lý của Trường THCS Nguyễn Quang Bích chia sẻ: Thông qua các tiết dạy trên lớp giáo viên phát hiện những học sinh có khả năng, tư chất, trí tuệ, lòng đam mê đối với các môn học để tham gia đội tuyển học sinh giỏi. Bên cạnh bồi dưỡng kiến thức, chúng tôi cũng thường xuyên nắm bắt tâm lý để động viên, giúp các em thoải mái tinh thần, vững tin bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nên thành tích đạt được trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh vừa qua rất ấn tượng. Riêng môn Vật lý, Trường THCS Nguyễn Quang Bích có 12/12 học sinh tham gia đoạt giải, trong đó 4 giải Nhất (toàn tỉnh có 6 giải Nhất) 6 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích.

dt2-2023-02-22t084515084-1677031234.jpg

Đồng chí Nguyễn Chí Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tam Nông tặng quà động viên giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi trước kỳ thi.

 

“Em rất vui mừng vì đoạt giải Nhất môn Vật lý trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9. Thành tích này có được ngoài sự nỗ lực của bản thân còn nhờ sự tận tình giảng dạy của các thầy cô giáo, sự quan tâm của lãnh đạo huyện đã tạo điều kiện cho chúng em có một môi trường học tập tốt, có điều kiện để phát triển bản thân. Đây là bước đệm quan trọng để em cố gắng đạt được ước mơ của mình trong hành trình chinh phục tri thức” - Em Phạm Hoàng Long - Học sinh đạt 19,25/20 điểm, giải Nhất môn Vật lý của Trường THCS Nguyễn Quang Bích chia sẻ.

Nhờ sự quan tâm đúng mức của địa phương cùng những nỗ lực, cố gắng từ nhiều phía đối với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đã giúp chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Tam Nông có bước phát triển mới. Đây là niềm vui cũng như động lực để toàn ngành GD&ĐT huyện tiếp tục phát huy, đạt được nhiều hơn nữa những thành tích quan trọng trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Tam Nông bứt phá đứng đầu tỉnh trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 năm học 2022 - 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn