Phú Thọ: Thí sinh Đinh Trọng Đức quyết tâm tham dự thi tốt nghiệp THPT sau 36 giờ mổ ruột thừa

Đình Thơm

07/07/2021 16:16

Theo dõi trên

Tại điểm thi thuộc Hội đồng thi trường THPT Phù Ninh (Phú Thọ), thí sinh Đinh Trọng Đức ở khu 11, xã An Đạo, huyện Phù Ninh không may bị ruột thừa phải phẫu thuật ngày 4/7. Dù chưa qua 36 giờ sau ca mổ nhưng em Đức sức khỏe ổn định, vẫn quyết tâm xin dự thi tốt nghiệp THPT vào sáng 7/7 và đã toại nguyện.

dt1-6-1625648991.jpg
Thí sinh Đinh Trọng Đức trên xe đi đến điểm thi

Theo cô giáo Trần Trình Lan Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Phù Ninh cho biết: Buổi thi đầu tiên sáng nay, thí sinh Đinh Trọng Đức, tuy mới mổ ruột thừa dù chưa đủ 36 tiếng đồng hồ sau phẫu thuật nhưng em Đức vẫn quyết tâm xin tham gia thi tốt nghiệp. Sức khỏe của em Đức ổn định và tham gia các bài thi ngày đầu tiên theo đúng quy chế. 

Chia sẻ với Anh Đinh Quốc Phi - Phụ huynh của em Đức cho biết: “Theo nguyện vọng của Đức, gia đình đã xin phép bác sĩ để cháu được điều trị ngoại trú và đến điểm thi sáng nay. Nhà trường đã tạo điều kiện tối đa như kê bàn ghế chuyên dụng, cho phép phương tiện vận chuyển đưa cháu đến sát cửa phòng và bố trí nhân viên y tế túc trực trong trường hợp xảy ra sự cố ngoài ý muốn và dự ngày thi đầu tiên suôn sẻ”. 

Với thí sinh thi khối A thì chỉ cần học vững kiến thức sách giáo khoa là có thể làm được bài. Được biết, em Đinh Trọng Đức là học sinh giỏi năm lớp 12 và đoạt giải Ba môn Vật lý cấp tỉnh năm học 2020 - 2021. Nguyện vọng một của Đức là Học viện Kỹ thuật Quân sự. Sau hai lần thi khảo sát chất lượng lớp 12, em đều đạt trên 27 điểm. 

Trong sáng ngày 7/7, trên địa bàn toàn tỉnh Phú Thọ có 15.982/16.045 thí sinh dự thi môn Ngữ văn, có 32 thí sinh được miễn thi, vắng 31 thí sinh, không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 99,6%.

 

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Thí sinh Đinh Trọng Đức quyết tâm tham dự thi tốt nghiệp THPT sau 36 giờ mổ ruột thừa" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn