Phú Thọ: Trường THPT Hưng Hóa (Tam Nông) ôn tập cho thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Đình Thơm                

05/04/2023 06:23

Theo dõi trên

Cùng với dạy đúng, đủ chương trình chính khóa, Trường THPT Hưng Hóa, huyện Tam Nông (Phú Thọ) tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt kết quả cao.

dt1-2023-04-04t220202718-1680621294.jpg

Trường THPT Hưng Hóa tuyên dương, khen thưởng cho học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Thầy giáo Nguyễn Thành Nam - Hiệu trưởng trường THPT Hưng Hóa chia sẻ: Trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh khối 12 ngay từ đầu năm học trên tinh thần tự nguyện và được sự nhất trí của phụ huynh học sinh. Trường đã giao chỉ tiêu và chỉ đạo giáo viên phân loại đối tượng cũng như căn cứ nguyện vọng đăng ký của học sinh để có phương pháp giảng dạy, ôn luyện phù hợp trên tinh thần không dồn ép kiến thức ôn tập mà xây dựng kế hoạch ôn tập linh hoạt.

Trong số 231 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp của Trường THPT Hưng Hóa có 37 học sinh lựa chọn tổ hợp khoa học tự nhiên và 194 học sinh lựa chọn tổ hợp khoa học xã hội. Trên cơ sở kết quả khảo sát của Sở GD&ĐT, trường đã tiến hành họp các giáo viên ôn thi tốt nghiệp, phân tích kết quả, nguyên nhân và đề ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả ôn tập. Tổ chức phân hóa đối tượng học sinh theo trình độ của từng môn; phân công giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho giáo viên dạy các lớp. Trong đó đặc biệt chú trọng, quan tâm việc rèn luyện kỹ năng làm bài, việc tổ chức ôn tập cho nhóm học sinh chậm tiến bộ, nhóm học sinh kết quả làm bài khảo sát còn thấp.

dt2-2023-04-04t220227060-1680621480.jpgGiờ ôn luyện của học sinh Trường THPT Hưng Hóa chuẩn bị thi tốt nghiệp.

Thời gian ôn tập chỉ còn hơn 2 tháng nữa, Trường THPT Hưng Hóa tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc đối với tất cả các hoạt động giáo dục, trong đó trọng tâm là công tác ôn thi tốt nghiệp. Trước hết phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm của tổ, nhóm chuyên môn; tăng cường động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên, học sinh nỗ lực, cố gắng. Đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các giờ dạy thuộc chương trình chính khóa; quan tâm tổ chức phụ đạo cho học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp và bồi dưỡng học sinh khá giỏi, giúp các em nắm vững kiến thức và đạt điểm cao để có nhiều cơ hội xét tuyển đại học, cao đẳng.

Trường tăng cường tuyên truyền quán triệt, nhắc nhở học sinh nghiêm túc chấp hành đúng quy chế thi, lưu ý các điểm mới liên quan đến trách nhiệm của thí sinh trong phòng thi. Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với phụ huynh học sinh để quản lý, theo dõi, động viên, giúp đỡ, hướng dẫn học sinh trong quá trình ôn thi tốt nghiệp, giúp các em có đủ kiến thức cũng như đảm bảo sức khoẻ, tự tin đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường THPT Hưng Hóa (Tam Nông) ôn tập cho thi tốt nghiệp THPT năm 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn