Phú Thọ: Trường Tiểu học Tân Dân (Việt Trì) hoạt động thiết thực mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

 Đình Thơm

09/11/2022 16:00

Theo dõi trên

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường Tiểu học Tân Dân, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mang đậm tình cảm chia ngọt, sẻ bùi và tằng cường hoạt động trong công tác dạy và học.

ddt1-20221109-153336-1667984316.jpg
Siêu thị 0 đồng của trường tiểu học Tân Dân 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Dân chia sẻ: Trường đã hưởng ứng các đợt thi đua hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam được phát động từ tháng 4 đến tháng 11/2022 với nội dung tập trung vào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Trrường tổ chức các chuyên đề về “Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và học tập”; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tích hợp giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường trong các môn học. Đặc biệt, trường tổ chức thi Giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, thi kéo co, kể chuyện theo sách, hùng biện Tiếng Anh, Ngày hội thời trang… nhằm tạo không khí vui tươi, tri ân, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo; động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường quyết tâm vượt khó, hăng hái thi đua “dạy tốt, học tốt”.

Một trong những điểm nhẩn của các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Tiểu học Tân Dân là việc xây dựng mô hình “Siêu thị 0 đồng”. Đây là ý tưởng độc đáo và duy nhất của trường nói riêng và toàn tỉnh nói chung, với mong muốn chia sẻ với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa có thêm điều kiện để học tập tốt. Tận dụng khoảng không gian nhỏ tại khuôn viên trường, hằng tuần, cứ vào giờ ra chơi của thứ 2 đầu tuần, “Siêu thị 0 đồng” sẽ tiếp nhận các sản phẩm, hàng hóa; thứ 4 sẽ tổ chức trao đổi sản phẩm, hàng hóa. Tham gia Chương trình này, học sinh trong trường trao đổi, tặng các sản phẩm hàng hóa, đồ dùng học tập, sách, bút còn sử dụng tốt cho các bạn học sinh trong trường hoặc tặng các bạn học sinh khó khăn vùng miền núi khó khăn. Thông qua cách vận hành của “Siêu thị 0 đồng”, các em học sinh Trường Tiểu học Tân Dân được trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia hoạt động đầy ý nghĩa, trao yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn hơn với tình thần chia ngọt sẻ bùi. 

dt2-20221109-153416-1667984385.jpg
Học sinh thi hùng biện tiếng Anh

 

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thịnh bày tỏ: “Siêu thị 0 đồng” hay các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa tương tự đã trở thành hoạt động truyền thống của nhà trường, xuyên suốt qua các năm học. Qua hoạt động của Siêu thị, chúng tôi mong muốn giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa có thêm điều kiện để học tập tốt; đồng thời giáo dục học sinh ý thức tiết kiệm, tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia cũng như giáo dục ý thức tiết kiệm, yêu quý, trân trọng sức lao động cho các em học sinh.

Là ngôi trường tiểu học trong top đầu của tỉnh Phú Thọ, đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Tân Dân đã đoàn kết, không ngừng nỗ lực thi đua “dạy tốt, học tốt”. Chất lượng giáo dục đại trà của trường được giữ vững, chất lượng học sinh năng khiếu được nâng lên, luôn ở top dẫn đầu khối các trường tiểu học của thành phố Việt Trì và tỉnh Phú Thọ. Năm học vừa qua, trường tổ chức và tham gia các cuộc thi, giao lưu qua mạng internet các cấp đoạt 1.121 giải cấp thành phố, 497 cấp tỉnh, 51 giải Quốc gia, 46 giải Quốc tế (Toán Singapore và Benbras).  Tham gia thi Em là hướng dẫn viên du lịch cấp thành phố đoạt giải Nhất; tham gia thi đồng diễn Flasmob đoạt giải Nhất cấp thành phố, giải Nhất cấp tỉnh, giải Nhất Quốc gia. Trường giành 1 giải Nhì, 2 giải Ba Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và Nhi đồng cấp thành phố…