Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục Guiness không tưởng của chính bản thân

Nguyễn Cúc

26/12/2021 09:10

Theo dõi trên

Hai nghệ sỹ Việt Nam - Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vừa xác lập kỷ lục Guiness thế giới với thành tích hoàn thành 100 bậc thang trong vòng 53 giây.

quoc-co-quoc-nghiep-1640484583.png
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Vào hồi 19h00 ngày 23/12/2021 (giờ Việt Nam), 2 nghệ sỹ biểu diễn Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, đã xác lập thành công kỷ lục Guiness thế giới với màn trình diễn chồng đầu đi lên 100 bậc thang trong thời gian 53 giây, tại nhà thờ Chính tỏa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha. Màn phá kỷ lục Guiness của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã nhận được sự chú ý lớn của chính quyền, người dân địa phương cũng như các cơ quan báo chí truyền thông xứ sở bò tót.

Với thành tích này, anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã tự phá vỡ kỷ lục Guiness của chính mình, được xác lập vào năm 2016 - chồng đầu đi trên 90 bậc thang trong vòng 52 giây.

Trong lần chinh phục này, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện và biểu diễn như thời tiết lạnh ở Tây Ban Nha, thời gian tập luyện gấp rút, không có nhiều điều kiện tập luyện phối hợp cùng nhau do ảnh hưởng của đại dịch, thể lực cũng bị ảnh hưởng…

Vì thế, việc xô đổ kỷ lục Guiness thành công của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là một dấu son sáng chói, khẳng định vị thế của nghệ thuật xiếc Việt Nam, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị khả năng người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Theo Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục Guiness không tưởng của chính bản thân" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn