Sao Mai La Hoàng Quý ra MV “Vấn vương chợ tình” đón Tết

Vân Khánh

05/02/2024 21:36

Theo dõi trên

      

cho-tinh1-1707143638.jpg

  Bìa MV “Vấn vương chợ tình”. Ảnh: NVCC

 

Tốt nghiệp THPT, anh thi đỗ vào khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và tiếp đó là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Vị trí Top 4 dòng thính phòng cuộc thi Sao Mai toàn quốc 2019 là một dấn ấn quan trọng của La Hoàng Quý, giúp anh thêm tự tin để định hình con đường đi của mình, tạo được chỗ đứng trong giới âm nhạc chuyên nghiệp cả với vai trò ca sĩ và nhạc sĩ. La Hoàng Quý tiết lộ, trong năm 2024 này anh sẽ cho ra mắt rất nhiều sản phẩm với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau.

Tối 4/2/2024, tức 25 Tết, Top 4 Sao Mai 2019 dòng thính phòng La Hoàng Quý chính thức ra mắt MV Vấn vương chợ tình. Ca khúc MV do nhạc sĩ Hoàng Bình sáng tác, phối khí bởi Silver T (Lang Trường).

Chia sẻ về ca khúc Vấn vương chợ tình, La Hoàng Quý cho biết, đây là một bài hát có nội dung rất cụ thể, có tính cách nhân vật rõ ràng. “Nhân vật trong ca khúc trêu ghẹo nhau một cách tình tứ, hợp với tôi một phần nào đó ở tính cách kiểu tưng tửng. Bài hát lại có sự chuyển mình rất lớn giữa màu sắc dân tộc và hiện đại, cũng rất phù hợp với tính chất nhạc điện tử EDM. Mặt khác, tôi muốn thực hiện một sản phẩm âm nhạc về Tết vùng cao tặng khán giả và tôi nghĩ sẽ rất hợp lý khi kể chuyện chợ tình, chợ phiên trong không khí xuân mới”, nam ca sĩ nói.

cho-tinh2-1707143638.jpg

“Vấn vương chợ tình” là bài hát có nội dung rất cụ thể, có tính cách nhân vật rõ ràng

 

Nhắc đến La Hoàng Quý, công chúng nhớ nhất đến ca khúc Hoa của núi do chính anh sáng tác và thể hiện, ra mắt năm 2019. MV ca khúc hiện có gần 10 triệu lượt xem trên kênh Youtube của nam ca sĩ và được coi như một bài hát không thể thiếu trong các dịp đám cưới, hội hè ở xứ Nghệ trong vài năm gần đây. Nếu như Hoa của núi có ca từ và giai điệu đẹp, trữ tình, thiết tha thì Vấn vương chợ tình lại có sự tươi mới, hiện đại. Với giọng hát vang, khỏe khoắn mà truyền cảm, La Hoàng Quý đã chinh phục được khán giả bởi sản phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn dân tộc nhưng cũng rất trẻ trung, “bắt trend”, phù hợp với người trẻ.

Cùng với âm nhạc, MV Vấn vương chợ tình còn quyến rũ người xem bởi phần hình ảnh sống động, đầy màu sắc khi tái hiện cảnh chợ tình, chợ phiên vùng cao. Nơi đó có bà con dập dìu đến chợ, trẻ con chạy nhảy vui đùa, trai gái quấn quýt bên những điệu nhảy, tiềng khèn, tiếng sáo… Tất cả tạo nên một không gian văn hóa náo nhiệt, tình tứ và ấm cúng. Trong không gian ấy, chàng ca sĩ người dân tộc Thái La Hoàng Quý với lợi thế ngoại hình đẹp như được tôn thêm vẻ duyên dáng, đắm say. Những người bạn thân thiết của nam ca sĩ như ca sĩ – nhạc sĩ Đình Dũng, ca sĩ Quốc Bảo, ca sĩ – nhạc sĩ Bùi Tiến Thường… cũng tham gia với vai trò diễn viên, tạo thêm điểm nhấn thú vị cho MV.

cho-tinh3-1707143638.jpg
 

Để tái hiện phiên chợ vùng cao, La Hoàng Quý cùng đạo diễn Hiếu Bùi và ê kíp thực hiện MV Vấn vương chợ tình quyết định về quê hương Tương Dương của nam ca sĩ – một huyện vùng cao xứ Nghệ, cách thủ đô Hà Nội hơn 400 km. La Hoàng Quý nói, Tương Dương quê anh là một vùng đất đa dạng với nhiều dân tộc cùng sinh sống như Thái, Mông, Ơ Đu, Tày Pọng, Khơ Mú..., có những nét tương đồng về văn hóa với quê hương các phiên chợ tình ở miền núi phía Bắc, anh tin là khán giả sẽ dễ dàng đón nhận. Điều quan trọng là với sản phẩm lần này, anh muốn tri ân quê hương: “Tương Dương quê tôi vẫn được biết đến với tên gọi “Chảo lửa Đông Dương”, là nơi nóng nhất của 3 nước Đông Dương, thường xuyên được “điểm tên” ở chương trình thời tiết. Nhưng quê tôi cũng có rất nhiều cảnh đẹp, non nước hữu tình, văn hóa đậm đà bản sắc. Tôi mong rằng MV của mình sẽ góp phần “khoe” được vẻ đẹp đó để mọi người biết và đến đây nhiều hơn”.

Ghi hình MV tại một huyện vùng cao ở rất xa thủ đô, ê kíp thực hiện Vấn vương chợ tình gặp không ít khó khăn, vất vả, nhất là trong việc di chuyển. Kinh phí lại không có nhiều, nên việc sản xuất phải lựa. Nhưng bù lại, La Hoàng Quý nhận được sự hỗ trợ rất lớn mà có lẽ bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn: Hơn 1.000 người dân đến ủng hộ, tham gia ghi hình đại cảnh phiên chợ vùng cao.

“Để có được những cảnh quay sống động về phiên chợ vùng cao như thế này, tôi thực sự biết ơn UNBD huyện Tương Dương, UNBD xã Nga My và hơn 1.000 bà con nơi đây đã sắp xếp công việc để hỗ trợ”, La Hoàng Quý xúc động. Theo tính toán của đạo diễn Hiếu Bùi, hình ảnh MV sẽ nói lên được sự gần gũi, chất phác nhất của người dân vùng cao, vậy nên các diễn viên quần chúng gần như không phải diễn, chỉ cần mặc trang phục dân tộc và giao lưu với nhau một cách tự nhiên nhất. Chính vì vậy, ê kíp không phải quá vất vả trong khâu tổ chức hay chỉ đạo diễn xuất mà vẫn có được những thước phim sống động, đầy màu sắc.

Chia sẻ thêm về quê hương của mình, La Hoàng Quý bày tỏ, đó là mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn, cảm xúc của anh. Nơi đó, ngoài máu mủ ruột thịt còn có anh em, bạn hữu thân thiết luôn sẵn sàng ủng hộ anh. “Họ vui khi thấy tôi trên truyền hình, tự hào khi tôi giành giải thưởng âm nhạc, hạnh phúc khi hát bài do tôi sáng tác… Và tôi, một người con sống xa quê, luôn mong có thể làm được những điều tốt đẹp cho quê mình, chẳng hạn như viết ca khúc, quay MV giới thiệu nét đẹp văn hóa, tổ chức những chương trình âm nhạc gây quỹ thiện nguyện cho bà con nghèo…”.

Nhớ về quê hương, La Hoàng Quý không thể quên ngày Tết vùng cao trong ký ức. Đó là vào những năm anh còn là một cậu học trò vùng cao, thường cùng bạn bè đi về những bản làng rất xa xôi, hẻo lánh du xuân. Ở đó, anh gặp được rất nhiều người, biết thêm nhiều phong tục tập quán và được chơi rất nhiều trò chơi dân gian. Cứ mỗi năm anh lại chờ đến Tết, háo hức được hòa mình vào không gian đầy màu sắc đó. Những kỷ niệm giản dị mà ngọt ngào ấy cứ như những mạch nước ngầm mát lành từ từ thấm vào tâm hồn La Hoàng Quý, giúp tiếng hát anh sâu đằm hơn, tình cảm hơn…

Bạn đang đọc bài viết "Sao Mai La Hoàng Quý ra MV “Vấn vương chợ tình” đón Tết" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn