Sở thích

Vũ Minh Hằng

15/10/2021 09:43

Theo dõi trên

Gã có sở thích đóng đinh, cứ nhìn thấy cây đinh là gã đi tìm cái búa để đóng nó lên tường, lên cột, lên mọi thứ mà gã thích.

Cái tài của gã là mỗi khi đóng một cây đinh lên tường thì tới mười nhát vào gạch, mặc dù gã xê dịch từng xăng ty mét xung quanh nốt đinh vừa bật ra thì vẫn cứ đóng vào gạch. Thế mí a cay.!

Gã đóng đinh lên tường rồi thì phải kiếm cái gì đó để treo lên chứ ai để đinh không?

Thôi thì từ nhà vệ sinh, nhà bếp lên phòng khách chỗ nào gã cũng đóng đinh để treo từ rổ rá, xoong, nồi, thớt, chảo chậu, xô cho đến kính, mũ , khẩu trang, khăn quàng, cành hoa người ta vứt đi cho đến cái ruy băng cũ. Gã treo tất tần tật, tuốt tuồn tuột khắp mọi nơi. Gã biện luận rằng như thế cho tiện. Nhìn phát thấy ngay.

Thành ra vào nhà gã người ta cứ ngỡ nhà bán tạp hóa vì thấy đồ treo rủng riểng khắp nhà.

Ngoài sở thích đóng đinh thì gã còn sở thích khù khoằm mọi thứ. Tỷ dụ như cái ống nước, vòi nước. Gã không thích ống đi đường thẳng , vòi gắn từ ống ra mà gã cắt ống nối theo các hình mà gã thích, chữ u. Đường dích dắc và cứ phải khù khoằm khù khoèo thì gã mí ưng nhá.

Dây điện cũng thế. Thay vì ghim dây lên tường theo đường thẳng thì gã kết chùm ra giữa nhà như con nhện giăng tơ.

Gã bảo thế mí đẹp , tiện và dễ sửa

Một ngày đẹp giời gã đi vắng, vợ gã hì hục nhổ gần hết đám đinh trên tường bỏ đi.

Gã về nhìn thấy thế lại đi tìm đinh để đóng lại.

Bởi gã mê đóng đinh mà.!

Vợ gã thấy thế nghiến răng ken két: trên người có cái đinh cần đóng thì cấm bao giờ chịu đóng cho ra hồn.

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Sở thích" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn