Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tổ 7, phường Quang Trung, TP Hà Giang

Anh Quốc

15/11/2022 11:08

Theo dõi trên

Nhân Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), sáng 13/11, đồng chí Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch MTTQ phường Quang Trung; Đại biểu đại diện Nhà Thờ Giáo sứ Thánh Tâm dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại tổ 7, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

ngay-hoi-dai-doan-ket-1-1668484782.jpg

Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc"

Cùng tham dự Ngày hội có các đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận, Tổ Trưởng tổ khu phố cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, đảng viên 213 và nhân dân tổ 7. Đặc điểm của Tổ 7 có 170 hộ nằm trên một phần của trục đường Nguyễn Văn Linh (QL4C), tiếp giáp Tổ 6 và Tổ 8; Nhân dân trong tổ chủ yếu là lao động tự do, còn lại là cán bộ, công nhân, viên chức, hưởng chế độ hưu trí và một số hộ kinh doanh thương mại dịch vụ, trên địa bàn tổ có 2 cơ quan nhà nước, 1 trường học và 1 nhà thờ Giáo sứ Thánh Tâm; Nhân dân trong tổ luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có truyền thống đoàn kết, thống nhất cao, nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch giao. Đời sống kinh tế nhân dân ổn định đang trên đà phát triển.

Các đại biểu và nhân dân Tổ 7 phường Quang Trung đã ôn lại truyền thống lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022 và đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tổ năm 2022 như phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”; Tổ có 161/169 hộ đạt gia đình văn hóa và có 77 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm; Ban công tác mặt trận và các chi hội, đoàn thể, phối hợp với tổ dân phố tuyên truyền, vận động xóa bỏ hủ tục, phong tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong hội viên và nhân dân. Huy động nhân dân lao động vệ sinh các tuyến đường, ngõ thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, trang trí, trang hoàng, đường phố vào những dịp lễ, tết,..

Ngoài ra, các hoạt động khác như: Công tác khuyến học, khuyến tài tặng thưởng cho 63 cháu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến các cấp năm học 2021 - 2022; chăm sóc sức khỏe, vệ sinh môi trường; ủng hộ các quỹ… được Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng; tình hình an ninh trật tự đảm bảo, hệ thống chính trị được giữ vững.

ngay-hoi-dai-doan-ket-2-1668484903.jpg

Đ/c Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch MTTQ Phường phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch MTTQ Phường đã biểu dương những kết quả mà cán bộ và Nhân dân tổ 7 đạt được trong thời gian qua. Ngày hội đoàn kết đã trở thành nét đẹp truyền thống của mỗi khu dân cư, tạo không khí ấm cúng, tạo lên tinh thần tương thân, tương ái, truyền thống đoàn kết, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng cộng đồng an toàn, lành mạnh, cảnh quan môi trường sạch đẹp, xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh tại địa bàn. Đây cũng là dịp các đồng chí lãnh đạo các cấp được gặp gỡ, gần gũi, trao đổi với người dân, để lắng nghe, thấu hiếu và đề ra những chính sách phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra, đồng chí Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch MTTQ Phường. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động; làm tốt công tác thi đua khen thưởng để kịp thời động viên các gia đình, cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, từ đó nhân rộng các điển hình tiên tiến trên toàn phường; Đề nghị Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể và toàn thể bà con Nhân dân tổ 7 tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết một lòng, hưởng ứng và tích cực tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương.

Thông qua ngày hội, các nét văn hóa đặc sắc của các tầng lớp dân cư, các dân tộc trong tổ sẽ tiếp tục được bảo tồn và phát huy. Thêm vào đó là tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Góp phần thực hiện tốt các phong trào; Đồng thời, những hoạt động cụ thể của Ngày hội là những yếu tố quan trọng, thiết thực góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Cũng là dịp tạo điều kiện cho việc phát huy quyền làm chủ trực tiếp của Nhân dân, tạo ra được một môi trường gắn bó, thân thiết, gần gũi giữa Đảng với Nhân dân. Giúp Đảng lắng nghe được những nguyện vọng, những phản ánh của Nhân dân trong cuộc sống. Qua đó, góp phần tích cực xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể Nhân dân ngày càng vững mạnh./.

 

Một số hình ảnh tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc:

ngay-hoi-dai-doan-ket-3-1668485090.jpg
ngay-hoi-dai-doan-ket-4-1668485090.jpg
ngay-hoi-dai-doan-ket-5-1668485090.jpg

Bạn đang đọc bài viết "Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tổ 7, phường Quang Trung, TP Hà Giang" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn