"Tâm lý để yêu thương" và ý nghĩa giá trị cuộc sống- Đinh Văn Hiệp

Đinh Văn Hiệp

22/09/2022 08:24

Theo dõi trên

Cảm ơn quý bạn đọc đã đón nhận, thưởng thức bằng chính cảm xúc nhịp điệu trong những nội dung các tác phẩm “Tâm lý để yêu thương” của Đinh Văn Hiệp với một tình cảm yêu quý nhất!

r1-1663841711.png

Bìa tác phẩm thơ “Tâm lý để yêu thương” của Đinh Văn Hiệp do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2022.

Chắc hẳn mọi người ai cũng biết, trong cuộc sống công nghiệp hóa - hiện đại hóa như hiện nay không thể tránh khỏi hai mặt tốt - xấu của vần đề. Càng hiện đại phát triển bao nhiêu thì lại càng kéo theo rất nhiều câu chuyện phức tạp bấy nhiêu. Mặt khác, có thể mỗi người chúng ta mới chỉ tập trung chạy theo dòng đời hối hả, tấp nập mà quên đi là phải dành tình cảm cho những người thân yêu. Tuy nhiên, dù cuộc sống có vất vả, khó khăn đến đâu thì ta phải luôn sắp xếp mọi thứ một cách cân bằng. Bởi lẽ, cuộc đời chỉ có một lần để sống, hãy sống sao cho hợp lý, làm việc đúng đắn tích cực trọn vẹn và có ý nghĩa nhất.

r2-1663841717.png

Tác giả ký tặng tập thơ cho thi hữu

Về mặt tâm lý, có một câu nói thế này mà tôi luôn ghi nhớ khắc sâu trong lòng đó là: “ Hãy đặt mình vào vị trí của người khác để có thể thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc về những khó khăn vất vả mà họ đang trải qua, đang gặp phải. Để từ đó cần phải cảm thông chia sẻ trân quý.”

Hãy dành trọn vẹn tình yêu thương vô bờ bến đối với những người thân:

            Vợ chồng chung một mái nhà

      Yêu thương đoàn kết gần xa thật lòng

Đặc biệt hơn hết đó là những người phụ nữ, những người mẹ và chính người vợ yêu thương của mình: “Vợ là để được yêu thương”. Bởi họ sinh ra trên đời vốn đã rất thiệt thòi rồi:

       Vợ là hạnh phúc dài lâu

       Thương yêu nhường nhịn sắc màu thủy chung

Với mong muốn một cuộc sống tràn đầy tình yêu thương đoàn kết, mọi người luôn quan tâm giúp đỡ nhau để có được những tháng ngày bình yên, hạnh phúc: “Hãy tâm lý một chút để yêu thương nhiều hơn”.

 Chính vì thế nên tôi đã lựa chọn viết nội dung tác phẩm với chủ đề: “Tâm lý để yêu thương” để gửi đến bạn đọc một phần nào đó để mọi người có thể gắn kết gần nhau hơn, yêu thương quý mến nhau nhiều hơn.

Tóm lại, nội dung các tác phẩm nói về tình yêu thương gia đình - những người thân yêu, những tình cảm vợ chồng chung thủy thống nhất gắn bó đoàn kết và thấu hiểu. Cùng với những suy nghĩ quan điểm của bản thân về cuộc sống - thời thế thay đổi chạy theo nhịp đập của thời gian…

 

MỘT SỐ TÁC PHẨM TRANH NGHỆ THUẬT ĐINH VĂN HIỆP:

r3-1663841724.png
r4-1663841736.png
r5-1663841742.png
r6-1663841749.png

Tác giả không chỉ dạy học, làm thơ, viết văn, vẽ tranh mà còn đam mê âm nhạc.

Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian đón nhận. Trân trọng!

Bạn đang đọc bài viết ""Tâm lý để yêu thương" và ý nghĩa giá trị cuộc sống- Đinh Văn Hiệp" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn