Tận dụng công nghệ - Giải pháp kinh doanh dành cho người bận rộn

Minh Trí

03/12/2023 11:00

Theo dõi trên

Bước đầu tìm ra được "công thức" trong cuộc chơi kinh doanh online, nhưng liệu bạn có vượt qua sợ hãi và tìm được một cộng sự tốt?

Thời đại 5.0 đi đâu cũng nghe nói đến kiếm tiền từ Internet. Rất nhiều người mong ước có một công việc như thế và cũng có nhiều người dạy người khác kiếm tiền từ Internet.... Và đáng buồn là cũng rất nhiều người mất tiền trong công cuộc tìm kiếm này.

Bạn hiểu câu "Hở tí là than bán mình cho tư bản" mà giới trẻ ngày nay hay nói đùa là gì chứ? Có nghĩa là những người thỏa hiệp đi làm vì đồng lương để duy trì cuộc sống. Những người nói câu này thường không có sự yêu thích lắm với công việc. Đây còn là câu đùa thể hiện sự hài hước có kiến thức.

Và ngày nay cũng có rất nhiều nhân viên làm việc rất chăm chỉ, nhưng đồng lương cũng không là bao, bạn càng chăm chỉ thì phải càng làm nhiều, thời gian chỉ có hạn, tuổi thanh xuân chìm trong 4 bức tường công sở. Tuy nhiên, khi nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh, nhiều người gặp phải lo ngại và sợ hãi, như họ sợ bán hàng, sợ làm phiền người thân mua hàng, không biết tìm kiếm khách hàng từ đâu, rồi sợ ôm hàng, tồn động vốn. Và sợ mình không biết làm cũng không có ai hướng dẫn, mà nếu bảo học thì nghĩ mình nhiều tuổi rồi!

Quay trở lại câu hỏi, liệu kinh doanh online có còn hái ra tiền? Cùng Katherine Nguyễn – Founder Học Viện Kinh Doanh Trực Tuyến (Online Business Institute) chia sẻ về hình thức kinh doanh online vẫn làm chủ tài chính và làm chủ thời gian nhé! Theo tìm hiểu, được biết chị Katherine Nguyễn đã thành công dẫn dắt hàng ngàn đội ngũ trên toàn cầu bén duyên với công việc kinh doanh kỹ thuật số, giúp họ thay thế công việc làm công ăn lương và hoàn toàn làm chủ cuộc sống của mình.

tan-dung-cong-nghe-1-1701662266.png

Katherine Nguyễn chia sẻ: “Mình đã gần 20 năm làm việc chăm chỉ và cũng có rào cản giống như bạn. Tuy nhiên với khao khát được sống trong cuộc đời mang nhiều ý nghĩa, được tự do trong tâm trí, tự do tiền bạc và có nhiều thời gian cho chính mình, gia đình. Mình đã vượt qua tất cả các rào cản “ấy” để vượt lên chính mình, tới bây giờ mình đã có một lời giải và đã thiết lập ra một hệ thống kinh doanh mạng xã hội một cách tự động và hiệu quả. Đây là một tin mừng cho những bạn đang nghĩ kinh doanh online có hái ra tiền không? Và câu trả lời là có! Đối với Katherine, việc kinh doanh kỹ thuật số này có 3 ưu điểm trong thời đại kinh doanh 5.0 mà mình rất tâm đắc. Thứ nhất, hệ thống cực kỳ tinh gọn, chỉ cần vận hành 1 người (đó là 1 người duy nhất với 1 máy tính và 1 điện thoại chỉ cần kết nối với wifi). Điều thứ 2, tự động hóa, nó sẽ tự động tìm kiếm và chăm sóc khách hàng, kể cả chuyển đổi khách hàng. Chính vì như thế, bạn sẽ được tự do linh hoạt giữa thời gian và không gian. Điều cuối cùng, bạn sẽ luôn có người đồng hành và hướng dẫn, và Katherine sẽ là một metor hướng dẫn bạn bước sang kinh doanh online này, để giúp có kết quả nhanh nhất trong thời gian ngắn nhất.”

tan-dung-cong-nghe-1701662293.jpeg

 Mô hình kinh doanh Online Business Institute (OBI) – Giải pháp kinh doanh cho dân công sở

Trước tiên, kinh doanh trực tuyến không phải là bán hàng trên mạng như nhiều người thường làm. Một giải pháp kinh doanh cần phải hội đủ 3 yếu tố: sản phẩm chất lượng, hệ thống tự động hóa, và phương pháp marketing chuyên nghiệp. Nhiều người đăng tải sản phẩm lên mạng xã hội rồi nhắn tin, hoặc “tag” làm phiền hết người này đến người khác thì không phải hoàn toàn là kinh doanh trực tuyến.

tan-dung-cong-nghe-2-1701662267.png

Với phương pháp của học viện OBI các chủ doanh nghiệp trực tuyến người Việt trên toàn cầu được đào tạo những kiến thức về tư duy làm kinh doanh, trao giá trị, cách xây dựng nhân hiệu, các kỹ năng và kỹ thuật digital marketing để có thể thu hút được những người có nhu cầu cho sản phẩm dịch vụ của họ trên toàn cầu. Hiện nay, OBI đang tập trung đào tạo các cộng sự, đồng thời luôn tối ưu hệ thống phễu tự động hóa, giúp họ vượt qua những khó khăn bước đầu để có thể kinh doanh thành công bền vững trong “kỷ nguyên Internet”, hạn chế tối thiểu những rủi ro trong kinh doanh truyền thống, hay những sai lầm thường gặp với hình thức “bán hàng trên mạng”.

Đến nay sau 2 năm hình thành và phát triển, OBI đã thu hút hàng ngàn thành viên tham gia vào hoạt động kinh doanh online tại Việt Nam và các thị trường quốc tế.

tan-dung-cong-nghe-3-1701662267.png

Đặc biệt, là mô hình kinh doanh “Năm Không” của OBI gồm: Không nhập hàng - Không tồn kho - Không giao hàng - Không cần kinh nghiệm – Không tốn nhiều thời gian. Do đó, tất cả mọi khâu trên từ tìm nguồn hàng đến giao hàng, marketing, nhà cung cấp đều được OBI hỗ trợ bằng công nghệ tiên tiến và phương pháp tư vấn khách hàng chuyên nghiệp.

Cũng như bất kỳ một công việc nào khác, muốn làm thật tốt, người kinh doanh phải là người có kiến thức và có chuyên môn. Do vậy, lộ trình huấn luyện và đào tạo chính là thế mạnh của OBI. Chương trình đào tạo của OBI được xây dựng từ kinh nghiệm của các chuyên gia từng kinh qua rất nhiều vị trí chủ chốt trong thế giới công sở, đồng thời những ứng dụng thực tiễn đã tạo ra được thành công cũng được truyền lại cho các thành viên. Đây chính là tấm bản đồ đi đến thành công trong kinh doanh trực tuyến. Ngoài ra, với sự thay đổi liên tục của thế giới Internet, chương trình cũng luôn được cập nhật liên tục.

tan-dung-cong-nghe-4-1701662267.png

Có thể nói, bước chuyển mình từ bán hàng offline sang bán hàng online không hề dễ dàng khi đòi hỏi nhiều kỹ năng, kiến thức cũng như nền tảng để hoạt động kinh doanh trực tuyến được trơn tru, đem lại hiệu quả cao. Yếu tố quyết định giúp OBI luôn tăng trưởng bứt phá hiện nay, chính là Mô hình hệ sinh thái online. Mô hình này bắt kịp được xu hướng tương lai, sẵn sàng thay đổi thích nghi và cuối cùng là luôn đặt lợi ích của đối tác kinh doanh, nhà cung cấp lên hàng đầu.

tan-dung-cong-nghe-5-1701662267.png

Đây là mô hình rất phù hợp cho dân văn phòng hay các chuyên gia làm thuê vùng vẫy trong bế tắc và kiệt sức đã tìm thấy một hướng đi mới, giải phóng khỏi công sở ngột ngạt. Bởi với một hệ thống tự động được cài đặt sẵn, giúp tìm kiếm, chăm sóc và chuyển đổi khách hàng một cách tự động và thông minh, người kinh doanh không cần quá nhiều thời gian mới có thể vận hàng được business như rất nhiều các hình thức khác. Một mô hình kinh doanh hiệu quả được đo lường, giúp bạn được làm chủ thời gian và làm chủ tài chính của mình.

Bạn đang đọc bài viết "Tận dụng công nghệ - Giải pháp kinh doanh dành cho người bận rộn" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn