Thắng nghẹt thở U23 Malaysia, U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan ở chung kết SEA Games 31

X.V

19/05/2022 22:06

Theo dõi trên

Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở phút 111 giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Malaysia trên sân Việt Trì để thẳng tiến vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 gặp U23 Thái Lan.

Mọi sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam đang đổ dồn về trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia ở bán kết bóng đá nam SEA Games 31 tối nay 19/5.

U23 Việt Nam đã vấp phải một U23 Malaysia chơi phòng ngự đầy chặt chẽ trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Đoàn quân HLV Park Hang Seo áp đảo liên tục, tạo ra vài cơ hội nhưng dứt điểm không thành công sau 90 phút.

ch1652971027-1652972634.jpg

Tiến Linh cởi áo mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: vnexpress.net

 

Sang hiệp phụ, U23 Việt Nam chơi bình tĩnh và đến phút 111, Hùng Dũng đá phạt góc để Tiến Linh bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về chiến thắng 1-0 nghẹt thở cho U23 Việt Nam trước U23 Malaysia ở bán kết SEA Games 31

Sau 110 phút chờ đợi, cuối cùng khán giả Việt Trì cũng được reo mừng. Sắc đỏ rợp sân từ màu cờ, màu áo của khán giả. Ít nhất 3.000 lá cờ được phất, và hơn 20.000 khán giả nhảy lên chia vui cùng lúc. Dưới sân, Tiến Linh cũng cởi áo ném lên trời, chấp nhận bị phạt thẻ vàng. Sau nhiều tình huống phung phí cơ hội, cuối cùng anh cũng trút bỏ áp lực ghi bàn.

Tình huống quyết định xuất phát từ nỗ lực của hậu vệ Phan Tuấn Tài bên trái, khi anh bị Quentin Cheng đẩy ngã sát đường biên. Hậu vệ Malaysia phản ứng mạnh khi trọng tài thổi phạt, nhưng quyết định đã được đưa ra. Thủ quân Đỗ Hùng Dũng treo vào cho Tiến Linh bật cao đánh đầu, ngay trước khi thủ môn Muhammad Azri đấm bóng. Bóng bay vào lưới dù một cầu thủ đội khách định dùng tay cản lại. Đây là bàn thứ hai liên tiếp Việt Nam ghi được từ tình huống cố định, dù cả năm bàn trước đó đều từ bóng sống..

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình vào 19h00 ngày 22/5. Trong khi đó, U23 Malaysia sẽ gặp U23 Indonesia ở trận tranh HCĐ.

Nguyễn Tiến Linh nói về trận chung kết SEA Games 31: Hôm nay toàn đội đã chiến đấu kiên cường và tiêu tốn nhiều thể lực. Hy vọng quãng nghỉ 2 ngày sẽ giúp chúng tôi kịp hồi phục. Tôi cho rằng U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ có một trận đấu hay. Hy vọng chúng ta sẽ giữ được tấm HCV ở lại Việt Nam. Thay mặt toàn đội U23 Việt Nam xin gửi lời cảm ơn khán giả ở Việt Trì vì không khí rất tuyệt vời trong những trận chúng tôi thi đấu tại đây. Hy vọng sẽ gặp lại các bạn ở trận chung kết trên sân Mỹ Đình. 

Phát biểu tại họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo nói về chiến thắng của U23 Việt Nam: Tôi nghĩ không riêng trận đấu này mà bất kỳ trận nào cũng khó khăn. Hôm nay là bán kết nên có áp lực nhất đinh, nhưng may là đội đã vượt qua. Trận này vẫn còn nhiều thiếu sót, nhưng tôi nghĩ đó là cơ hội để các cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm. Các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực, tôi muốn gửi lời cảm hơn tới họ. Trong suốt những trận vừa rồi trên sân Việt Trì, tôi cảm thấy người hâm mộ địa phương cũng như cả nước luôn đến ủng hộ đội tuyển. Đặc biệt trong trận đấu khó khăn hôm nay sự cổ vũ của khán giả giúp ích rất nhiều cho đội. Tôi cũng biết rằng hôm nay là sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, nên tôi nghĩ chiến thắng ngày hôm nay càng thêm ý nghĩa.

HLV Park Hang Seo nói về trận chung kết với U23 Thái Lan: Về trận đấu với U23 Thái Lan, chúng tôi đã xem nhiều video và tìm hiểu kỹ về họ. Hôm nay, U23 Việt Nam mới thi đấu xong bán kết, ngày mai tôi và các trợ lý sẽ ngồi lại để tính toán về trận đấu với họ.

Còn HLV Brad Maloney của U23 Malaysia dành lời khen ngợi U23 Việt Nam: Trong 120 phút, các cầu thủ đã thi đấu và nỗ lực hết mình. Chúng tôi có 1 trận đấu khó khăn, nhưng Việt Nam là đội bóng hay nhất tại SEA Games, nên tôi vẫn tự hào về các cầu thủ.  Chứng kiến không khí trên sân hôm nay, tôi nghĩ các cầu thủ của tôi tận hưởng bầu không khí này, hôm nay rất nhiều CĐV đến cổ vũ Việt Nam, nhưng cũng có nhiều người đến cổ vũ chúng tôi, tôi vui mừng vì được tận hưởng bầu không khí náo nhiệt này.

Bạn đang đọc bài viết "Thắng nghẹt thở U23 Malaysia, U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan ở chung kết SEA Games 31" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn