Thầy Trần Tấn Sơn: “giới trẻ cần được trang bị tư duy tài chính từ khi còn nhỏ”

Dành tất cả thời gian và tư duy cho việc phát triển các công cụ sáng tạo mới cho thế hệ non trẻ của đất nước. Thầy Trần Tấn Sơn luôn mong muốn các con ngày càng vui tươi hơn, học tập nhẹ nhàng hơn và có thể lớn lên trong những tư duy đúng đắn, trong đó có tư duy tài chính.
tts-1680506741.png

Nhắc tới thầy Trần Tấn Sơn mọi người nghĩ ngay tới một nhà trí thức trẻ với rất nhiều thành tựu. Là một giáo viên tiên phong ứng dụng sơ đồ tư duy Mindmap vào giảng dạy và học tập, người thành lập Học viện Đào Tạo Châu Á ATA, đạt được một số chứng chỉ quốc tế trong lĩnh vực giảng dạy Mindmap, là trọng tài cấp 2 quốc tế trong khóa học của thầy Marek Kasperski Trưởng ban Hội đồng Trọng tài Mindmap thế giới, là giáo viên Siêu Trí Nhớ được cấp bằng quốc tế từ thầy Dominic O’Brien -  bậc thầy trí nhớ người Anh 8 lần vô địch thế giới.

Hiện tại, thầy Trần Tấn Sơn còn là một giáo viên dạy IELTS giỏi tại Đắk Nông thành lập ra Trung tâm Anh ngữ quốc tế AMA và AMAs Đăk Nông - địa chỉ đào tạo ngoại ngữ cho hàng ngàn học sinh mọi lứa tuổi bằng những phương pháp tiên tiến và hiệu quả qua Sơ đồ tư duy Mindmap và Siêu trí nhớ tiếng Anh.

Bên cạnh đó, thầy tốt nghiệp văn bằng 2 -  Đại học ngoại thương chuyên ngành Kinh tế; là nhà đào tạo tư duy tài chính Be Rich; Nhà đào tạo triệu đô với những chương trình đào tạo toàn diện cá nhân, doanh nghiệp. Thầy coi trọng việc đào tạo tư duy tài chính cho phụ huynh, doanh nghiệp, đặc biệt là giới trẻ, giúp họ kiểm soát, tự do và độc lập trong tài chính khi còn là học sinh, và các chương trình khởi nghiệp dành cho sinh viên.

tts2-1680506741.png

Với kinh nghiệm gần 20 năm tiếp xúc với các em học sinh, thầy Sơn hiểu rằng, giới trẻ - cần được trang bị tư duy tài chính và đó không phải là điều dễ dàng. Mà đã không dễ thì càng phải học và càng phải nỗ lực hình thành tư duy cho các em. Chỉ khi thế hệ trẻ nắm được tư duy tài chính đúng đắn thì tương lai các em mới có thể giàu có, mỗi cá nhân giàu có thì đất nước cũng sẽ phát triển.

tts3-1680506741.png

Trong những nhiệm vụ của đời người lúc này, thầy cho rằng mỗi bậc phụ huynh đều cần có trách nhiệm giáo dục - đào tạo con. Trong nhiều lĩnh vực đào tạo con, thì tài chính, cụ thể là "tiền" là điều chúng ta nên thực tế nhìn nhận và cần có sự hướng dẫn thấu đáo.

Để bắt đầu thay đổi tư duy tài chính, chính các bậc phụ huynh phải trả lời các câu hỏi về nhận thức đồng tiền của con đang ở mức nào:

- Con đã hiểu được để con học tập, có đồ để ăn, áo quần để mặc,... tất cả đều cần đến tiền?

- Con có hiểu để làm ra được đồng tiền đó cha mẹ phải làm những gì, vất vả ra sao?

- Liệu cha mẹ có là những chiếc máy rút tiền ATM, khi con cần tiền là chỉ cần nghĩ ngay tới cha mẹ và đòi hỏi?

- Giá trị của đồng tiền của sức lao động là như thế nào?...v.v…

Bất kỳ ai trong chúng ta đều mong muốn con mình sẽ phát triển tốt và lớn lên có được cuộc sống giàu có, hạnh phúc và sung túc. Dù sau này bé làm ngành nghề gì thì cũng cần phải kiếm ra tiền và biết cách quản lý tốt, cách sử dụng đồng tiền chúng kiếm được, cũng như biết đầu tư sinh lời.

Một câu nói rất thân thuộc của các bậc cha mẹ khi con hỏi về đồng tiền: việc của con là học cho giỏi và biết vâng lời cha mẹ, tiền là việc của người lớn, con chưa biết gì để nói. Tại sao lại vậy? Vì các cha mẹ sợ con mình là những đứa trẻ vật chất, thực dụng khi nói về đồng tiền.

Như vậy, trẻ có tư duy về tài chính tức là chúng ta đang cài đặt những kiến thức về tài chính đúng đắn và kích hoạt khả năng thích ứng với cuộc sống để con phát triển tốt hơn, có cái nhìn đúng đắn về đồng tiền và trở thành những đứa trẻ hạnh phúc có thể làm chủ được đồng tiền.

tts4-1680506741.png

Với mục tiêu 10 triệu trẻ em được trang bị tư duy tài chính, thầy Sơn và cộng sự của mình thường xuyên mở ra các khóa đào tạo tư duy tài chính cho các con, các em học sinh và các bậc phụ huynh mọi miền tổ quốc. Qua đó, họ nhận ra giá trị thực của đồng tiền, cần phải làm gì để có thể quản lý được tiền, yêu tiền chân chính và tự tay quản lý số tiền mình làm ra.

Bằng cách áp dụng các tư duy Tài chính của dân tộc Do Thái, những doanh nhân thành đạt, những diễn giả hàng đầu về tài chính làm cơ sở lý luận cho các khoá đào tạo, cùng với việc áp dụng công cụ công nghệ trực quan vào đào tạo tư duy tài chính, những mô hình trải nghiệm thực tế qua các khoá đào tạo, hướng dẫn ngắn hạn cũng như đồng hành cùng học viên trên con đường thay đổi tư duy tài chính đúng đắn.

tts5-1680506741.png

Là một người thầy luôn coi trọng phương châm “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”, thầy không ngừng nỗ lực sáng tạo và đầu tư phát triển cho thế hệ trẻ. Ngoài những thành tựu trong học tập, thầy Sơn cho rằng, kĩ năng sống dành cho các con là điều không thể xem nhẹ. Các con lớn lên cần sự cân bằng trong tư duy và lối sống. HÃY TRANG BỊ TƯ DUY TÀI CHÍNH CHO CÁC CON NGAY HÔM NAY.