Thị xã Phú Thọ: Học sinh các cấp trở lại trường học trực tiếp từ hôm nay (4/4)

Đình Thơm

04/04/2022 21:53

Theo dõi trên

Sau một thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngày hôm nay (4/4), cùng với học sinh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã Phú Thọ đã tới trường học trực tiếp.

Trong ngày đầu tiên đón học sinh trở lại trường học, các cơ sở giáo dục đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ giáo viên và học sinh.

Tại Trường Mầm non Hùng Vương, trước khi đón học sinh quay trở lại học trực tiếp, trường chú trọng thực hiện công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học; phun thuốc khử khuẩn, cọ rửa đồ dùng đồ chơi, đồ dùng bán trú... Đồng thời, thực hiện rà soát, bổ sung các trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch như: Máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn...

dt1-2022-04-04t213316768-1649083702.jpg
Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp

 

Cô giáo Lê Thị Bích Thủy- Hiệu trưởng Trường Mầm non Hùng Vương cho biết: Trong ngày 4/4, trường có 218/393 học sinh đi học trở lại. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôiluôn chú trọng thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch. Ban Giám hiệu phân công bộ phận y tế tiến hành đo, kiểm tra thân nhiệt trẻ trước khi cho trẻ vào lớp trong giờ đón trẻ. Đồng thời, trường cũng xây dựng các phương án khi có học sinh mắc COVID-19 tại trường để chủ động xử lý kịp thời. Đối với công tác bán trú, trường xây dựng thực đơn đảm bảo chế độ dinh dưỡng, giúp trẻ tăng cường đề kháng trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trường Mầm non Hùng Vương tăng cường phối hợp với đơn vị liên quan trong thực hiện rà soát học sinh trong độ tuổi tiêm chủng. Qua rà soát, toàn trường có 135 học sinh đủ 5 tuổi để tiến hành tiêm chủng trong thời gian tới. Trường đã phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận đối với phụ huynh học sinh đối với chiến dịch tiêm chủng cho trẻ từ 5 - 11 tuổi sắp tới.

Tại Trường Tiểu học Văn Lung, trước khi học sinh đến tập trung, trường chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên rà soát những hạn chế của học sinh khi học trực tuyến để có hướng tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho các em. Đặc biệt, để đảm bảo công tác phòng dịch, trường thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn trường, khuôn viên lớp học; bổ sung và trang bị đầy đủ xà phòng, dung dịch sát khuẩn, hệ thống rửa tay hợp vệ sinh, nguồn nước sạch, hướng dẫn học sinh rửa tay theo quy định của ngành Y tế.

Bên cạnh đó, trường bố trí 1 phòng cách ly, 1 lớp học dự phòng. Nhà trường cũng tổ chức tập huấn, hướng dẫn giáo viên các bước thực hiện xử lý F0 khi phát hiện tại lớp, tại trường.

dt2-2022-04-04t213334692-1649083792.jpg
Y tế tét nhanh phát hiện học sinh này là F0 trong ngày trở lại trường học trực tiếp đầu tiên.

 

Cô giáoVi Thị Tuyết Lan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Lung chia sẻ: toàn bộ học sinh của trường đều xếp hàng ngay ngắn, lần lượt được giáo viên đo thân nhiệt và yêu cầu rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp. 100% học sinh đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách theo quy định.

Trong buổi sáng đầu tiên quay trở lại trường có 1 học sinh là em H. T. A .T (lớp 5D - Trường Tiểu học Văn Lung) có biểu hiện mệt. Trước tình hình trên, giáo viên đã ngay lập tức báo cáo Hiệu trưởng và hướng dẫn học sinh đến phòng cách ly tạm thời của trường theo lối đi riêng đã được phân luồng. Sau khi nắm được thông tin, cô giáo Vi Thị Tuyết Lan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Lung đã thông báo trạm Y tế cùng phối hợp xử lý. Sau khi được test nhanh cho kết quả dương dính với SARS-CoV-2, em H.T.A.Tđược cán bộ y tế hướng dẫn khai báo y tế và về cách ly tại nhà theo quy định.

Cán bộ phụ trách y tế của trường phối hợp với cán bộ y tế xã tổ chức điều tra xác định các trường hợp F1 và hướng dẫn về tự theo dõi sức khỏe trong 5 ngày.Ngày thứ 5 test nếu âm tính thì đi học bình thường.

Giáo viên và toàn bộ học sinhcòn lại của lớp được test COVID-19 cho kết quảâm tính và được trường bố trí sang lớp học dự phòng và học bình thường. Trường cử nhân viên phụ trách y tế tiến hành khử khuẩn toàn bộ lớp học có học sinh mắc COVID-19.

Còn tại Trường THCS Hùng Vương, trước khi học sinh trở lại trường, mọi công tác chuẩn bị để đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh được chú trọng thực hiện.

Cô giáo Trần Thị Bình - Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương cho biết:  533/560 học sinh của trường đủ 12 tuổi đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, 27 học sinh còn lại đã được tiêm mũi 1. Đây là một trong những lí do khiến cho phụ huynh yên tâm khi cho con trở lại trường.

Trước đó, để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, Trường THCS Hùng Vương đã tổ chức tốt việc vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp cũng như phối hợp với cha mẹ học sinh về việc theo dõi, kiểm tra sức khỏe cho học sinh từ gia đình và tư vấn phụ huynh cho con tạm nghỉ với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi hay gia đình đang có F0.

Bên cạnh đó, trường cũng tư vấn để cha mẹ học sinh thực hiện test nhanh cho con trước khi đến trường, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ, tin tưởng của phụ huynh khi học sinh trở lại học trực tiếp.

Khi học sinh đến trường, trường tiếp tục tuyên truyền để học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch; chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay, sát khuẩn cho tất cả các lớp. Đặc biệt là thực hiện nghiêm quy định giãn cách phòng dịch “lớp cách li với lớp” để đảm bảo an toàn cho các em.

dt3-83-1649083885.jpg
Học sinh đeo khẩu trang trong lớp học.

 

Bên cạnh đó, trường cũng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập kiến thức học trực tuyến cho học sinh trong tuần đầu tiên trở lại trường. Qua đó giúp các em năm chắc kiến thức và có thời gian điều chỉnh cũng như bắt nhịp với tiến độ học tập sau một thời gian học trực tuyến.

Theo thống kê của Phòng GD&ĐT thị xã Phú Thọ, tỉ lệ học sinh đi học ngày đầu trở lại trường của bậc mầm non đạt 44,%, tiểu học 92%, THCS 96%.

Thầy giáo Nguyễn Ánh Hoàng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Phú Tho chia sẻ: Chuẩn bị cho học sinh quay trở lại trường học, chúng tôi đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục vệ sinh trường, lớp đảm bảo an toàn về vệ sinh phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời phân công giáo viên, tổ trực COVID-19 của đơn vị thường xuyên đo thân nhiệt, nắm bắt tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, chủ động báo cáo để được hướng dẫn giải quyết, xử lý. Đối với những trường hợp thuộc diện cách ly y tế chưa thể đến trường, các cơ sở giáo dục bố trí thời khóa biểu, hướng dẫn dạy, học bằng hình thức phù hợp, hiệu quả, có biện pháp bổ trợ kiến thức cho học sinh khi đi học trở lại.

Bạn đang đọc bài viết "Thị xã Phú Thọ: Học sinh các cấp trở lại trường học trực tiếp từ hôm nay (4/4)" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn