Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Văn Thanh với Hành trình Trao xuân Ấm vào những ngày đầu năm 2023

Ngọc Hiền – Duyên Mỹ

30/01/2023 11:05

Theo dõi trên

Vào những ngày đầu năm 2023, anh Nguyễn Văn Thanh cùng các nhà hảo tâm đã có chuyến thăm và trao quà đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình thiện nguyện “Hành trình Trao xuân Ấm” tại các trường học và trung tâm Bảo trợ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, mang lại dấu ấn tốt đẹp.

Đây là dịp để mọi người giao lưu với nhau, còn có các hoạt động đầy ý nghĩa gửi đến những học sinh, giáo viên tại nơi này.

Được biết đến là người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, anh Thanh không chỉ được ngưỡng mộ với thành tích trong học tập và công tác của mình, mà còn đáng quý ở tấm lòng nhân ái. Hiện tại, anh là hiệu trưởng trường Quốc tế Song ngữ học viện Anh Quốc UK Academy Hạ Long.

at-1675051348.png

Sự hồn nhiên ngô nghê của các em khiến anh Thanh quên đi những mệt nhọc. Đến với chuyến thiện nguyện lần này và được hiểu về hoàn cảnh các em, anh Thanh cảm thấy vai trò và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội. Những khoảnh khắc vô cùng thiết thực đã tạo cho anh thêm động lực để hoàn thành tốt các công việc, đọng lại nhiều ý nghĩa trong cuộc sống.

Từ lâu, với truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc và thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm "vì cộng đồng", cùng chia sẻ khó khăn đó, Anh Thanh cùng các đoàn trường, nhà hảo tâm đã gửi tặng 223 áo ấm, 223 phần quà cùng 30 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cho các học sinh tại trường Tiểu học & THCS Hoà Bình (xã Hoà Bình, Tp Hạ Long).

at2-1675051349.png

Chuyến đi số 01 tại Trường Tiểu học & THCS Hoà Bình (xã Hoà Bình, Tp Hạ Long)

Bên cạnh đó, anh Thanh cùng các UKer lớp 1,2,3 cũng đã trao hơn 400 phần quà và 14 suất học bổng (trong đó có 2 suất đặc biệt dành cho 1 bạn học sinh ung thư và 1 bạn học sinh bị xương thuỷ tinh) tại Trường TiH & THCS Tân Dân (Hạ Long).

at3-1675051350.png

Chuyến đi số 02 của thầy trò UKA Hạ Long đến với Trường TiH & THCS Tân Dân

at4-1675051350.png

Chuyến đi số 3 có mặt tại Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây, có 150 mảnh đời chưa vẹn toàn, là các cụ già neo đơn, người khuyết tật và cần được chăm sóc đặc biệt.

Các bạn học sinh UKA Hạ Long đã đến, trò chuyện, thăm hỏi, giao lưu văn nghệ, mang tiếng hát lời ca trao tặng cho các cụ. Không những thế, những phần quà do chính tay các bạn chuẩn bị, là những chiếc khăn len ấm áp, được trao đi với sự sẻ chia và thấu cảm.

Đặc biệt, các học sinh của Trường Quốc tế Học viện Anh Quốc – UK Academy Hạ Long, đã tự tay chuẩn bị quà, thú bông, cả đồ ăn trưa “cơm muối vừng” mang theo, cùng nhau tổ chức các trò chơi, giao lưu với các em. Cảm thấy hạnh phúc khi được mọi người tại đây hân hoan chào đón nhiệt huyết và ấm áp.

at5-1675051350.png

Chuyến số 04 đã đưa các UKer lớp 10.1 đến với điểm trường Lục Ngù - Trường Tiểu học Húc Động - Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh)

Bên cạnh việc gặp gỡ và phát quà, Anh Thanh cùng các học sinh thăm hỏi một số gia đình gặp khó khăn nơi đây, để hiểu thêm về cuộc sống thực tế, ... Khâm phục trước những nghĩa cử cao đẹp của giáo viên, họ không ngại khó khăn, dìu dắt dạy dỗ các em hết lòng.

“Trong chuyến đi ấy, tôi và những trái tim thiện nguyện đã được trải nghiệm thực tế hoàn cảnh sống khó khăn của các em nơi đây. Chúng tôi học được nhiều cách để trân trọng và yêu thương cuộc sống này hơn. Và từ những chuyến đi này cũng giúp tôi nhận ra rằng: "Yêu thương là cho đi không cần nhận lại", anh Thanh bộc bạch cho hay.

at6-1675051351.png

Trong suốt nhiều năm qua, Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Văn Thanh luôn quan tâm đến công tác từ thiện xã hội, an sinh xã hội. Năm 2022 là một năm đầy khó khăn khi phải chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid và chịu thách thức nguy cơ suy thoái nền kinh tế, nhưng anh và các nhà hảo tâm vẫn luôn chung tay giúp sức vì cộng đồng, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2023 này, anh Thanh cùng các nhà hảo tâm chắc chắn sẽ còn thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện hơn nữa để chia sẻ tình yêu thương đến với những mảnh đời khó khăn, từ đó lan tỏa thông điệp: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”.

Bạn đang đọc bài viết "Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Văn Thanh với Hành trình Trao xuân Ấm vào những ngày đầu năm 2023" tại chuyên mục Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Lê Đinh Tuấn Huy

Lê Đinh Tuấn Huy

13:59 30/01/2023

Thật tuyệt vời