Tiêu chuẩn CGMP - Yếu tố giúp mỹ phẩm Việt giành được lòng tin của khách hàng

Để xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng, cũng như khẳng định vị thế trên thị trường mỹ phẩm, các thương hiệu Việt cần không ngừng đầu tư cho các tiêu chuẩn sản xuất. Với nhà máy đạt tiêu chuẩn CGMP cùng 8 năm kinh nghiệm phát triển, Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm chính là một ví dụ thành công điển hình khi trở thành một trong những thương hiệu được tin cậy hàng đầu Việt Nam.

1. CGMP - Tiêu chuẩn "vàng" cho chất lượng mỹ phẩm
 

CGMP là cụm từ viết tắt của “Cosmetic Good Manufacturing Practice”, có nghĩa là “Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm”. Đây là những nguyên tắc nhằm đáp ứng yêu cầu về điều kiện sản xuất theo hướng dẫn của ASEAN, do Ủy ban Mỹ phẩm ASEAN quy định.

anh-chup-man-hinh-2023-11-15-luc-092128-1700014930.png

Nhà máy đạt tiêu chuẩn cGMP của Cỏ Mềm

Chứng nhận CGMP không những giúp đảm bảo chất lượng an toàn cho sản phẩm, mà còn là tiêu chuẩn không thể thiếu đối với toàn bộ quá trình sản xuất, kiểm soát trọn vẹn từ khâu nguyên liệu đầu vào đến quản lý chất lượng đầu ra, từ yếu tố nhân sự đến môi trường và máy móc thiết bị. Đối với người tiêu dùng Việt Nam, đây cũng là yếu tố uy tín nhất giúp mỗi khách hàng đánh giá mức độ chuyên nghiệp của các thương hiệu. 

2. Mỹ phẩm Cỏ Mềm - tấm gương tuân thủ CGMP điển hình
 

Một trong những nhà máy sản xuất mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn CGMP đáng chú ý tại Việt Nam chính là nhà máy của Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Cỏ Mềm. Nhà máy được thành lập từ năm 2015 tại khu công nghiệp Thạch Thất, Hà Nội, được xây dựng phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm làm đẹp lành tính từ thành phần thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại. Hiện nhà máy của Cỏ Mềm có 7 phòng ban, với công suất tối đa có thể lên tới 500.000 sản phẩm mỗi tháng, phục vụ cho nhu cầu phân phối tại 43 cửa hàng độc quyền và các kênh phân phối online chính hãng của Cỏ Mềm.

anh-chup-man-hinh-2023-11-15-luc-092133-1700014933.png

Dây chuyền hoạt động chuyên nghiệp của nhà máy Cỏ Mềm

Không chỉ vận hành theo nguyên tắc CGMP do Bộ Y tế chứng nhận, nhà máy của Cỏ Mềm còn được công nhận đạt chuẩn ASEAN COSMETIC GMP (CGMP-ASEAN). Đây là tiêu chuẩn được cấp bởi tổ chức ISO CERT và được công nhận toàn cầu. Để đạt được kết quả này, Cỏ Mềm luôn phải kiểm soát 5 yếu tố bao gồm Nguyên vật liệu, Môi trường, Cơ sở vật chất & Máy móc thiết bị, Nhân sự và Hồ sơ tài liệu. 

anh-chup-man-hinh-2023-11-15-luc-092139-1700014933.png

Máy móc, thiết bị được bố trí - lắp đặt phù hợp, thuận tiện với quy trình sản xuất

Mỗi yếu tố trong nhà máy của Cỏ Mềm đều có những tiêu chuẩn rất khắt khe. Nguyên vật liệu phải có nguồn gốc rõ ràng, được bộ phận Đảm bảo chất lượng kiểm tra, nếu đạt yêu cầu mới được lưu trữ tại khu vực riêng biệt trước khi đưa vào sản xuất. Máy móc sản xuất phải được kiểm định, kiểm tra, bảo hành và vệ sinh định kỳ. Nhân sự làm việc ở mỗi bộ phận sẽ có những quy định riêng về trang phục bảo hộ lao động. Đặc biệt, nhà máy được vận hành trong trong môi trường tiêu chuẩn nhà xưởng HPAC (Heating, Ventilating, and Air Conditioning) - nhiệt độ, độ ẩm và chênh lệch áp suất đều được theo dõi thường xuyên với các thiết bị nhiệt kế, ẩm kế, thiết bị đo áp suất. Nhà máy có lối đi 3 đường riêng dành cho con người, nguyên vật liệu và rác, tất cả đều là lối đi một chiều để đảm bảo vệ sinh.

anh-chup-man-hinh-2023-11-15-luc-092143-1700014933.png

Nhà máy Cỏ Mềm có các khu vực sản xuất riêng cho từng khâu, từng giai đoạn

Ông Trần Văn Nam - Giám đốc nhà máy chia sẻ: “Góp sức vào sự phát triển và thành công của Cỏ Mềm, những cán bộ nhân viên của Nhà máy luôn thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo hàng hóa theo đúng tiêu chí 3Đ, đó là: ‘Đảm bảo chất lượng, Đúng tiến độ và Đúng sản lượng.’ Trong quá trình hoạt động, nhà máy gặp những thử thách nhất định, đặc biệt khi gặp những sản phẩm có dạng bào chế, quy trình phức tạp, đòi hỏi nhân sự phải có trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại. Để khắc phục những thử thách này, nhà máy đã chú trọng đầu tư vào nhân sự và cơ sở vật chất tiên tiến. Nhân sự nghiên cứu, đảm bảo chất lượng, đặc biệt là nhân sự sản xuất chủ yếu trình độ dược sỹ và thạc sĩ dược.”

Chính nhờ những tiêu chuẩn chuyên nghiệp trong quá trình sản xuất, nên sau 8 năm phát triển, Cỏ Mềm đã mạnh mẽ vươn lên thành một thương hiệu được khách hàng trong nước tin cậy hàng đầu. Cỏ Mềm cũng tự hào trở thành một trong số rất ít thương hiệu mỹ phẩm Việt phát triển thành công mô hình khép kín từ khâu Nghiên cứu & Phát triển, đến nhà máy sản xuất và hệ thống 43 cửa hàng phân phối độc quyền trên toàn quốc. 

anh-chup-man-hinh-2023-11-15-luc-092149-1700014933.png

Bộ quà tặng Sâm 1700 kỷ niệm 8 năm thành lập thương hiệu mỹ phẩm Cỏ Mềm

Hiện tại, với lợi thế đặc biệt từ mô hình khép kín, cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ dược phẩm, Bào chế, Dược học…, Cỏ Mềm đã trở thành thương hiệu tiên phong ứng dụng thành công hoạt chất chống lão hóa từ Sâm Lai Châu vào dòng mỹ phẩm Sâm 1700. Nhân dịp kỷ niệm 8 năm thành lập, Cỏ Mềm đang giới thiệu đến người tiêu dùng bộ sản phẩm đặc biệt: Kem dưỡng ẩm Sâm 1700 và Kem dưỡng mắt Sâm 1700, cùng bao bì thiết kế riêng và tặng kèm bình giữ nhiệt in logo. Bộ sản phẩm có giá bán ưu đãi 750.000VNĐ như một lời tri ân của thương hiệu đối với khách hàng, cùng nhiều chương trình quà tặng và các khuyến mãi khác.