Tìm bạn trên Facebook

Bùi Quang Việt

10/05/2022 10:41

Theo dõi trên

Phải công nhận thời khoa học công nghệ 4.0 mang lại nhiều lợi ích. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là kéo gần cả thế giới về mình.

Những đêm mất ngủ, những lúc phải thức trông bệnh nhân ở bệnh viện, những lúc ngồi đợi tàu xe, máy bay... chờ xếp hàng vào khám bệnh, chờ đón cháu tan trường... nếu không có điện thoại thông minh thì không còn biết làm gì để giết thời gian?

tim-ban-tren-facebook-1652153968.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Thích nhất là khâu tìm bạn "tri âm" trên mạng. Thôi thì đủ loại tầng lớp trong xã hội. Cứ chịu khó đọc chừng dăm ba bài họ đăng hoặc vào trang của họ đọc một lúc là có thể thấy họ ở vào thứ bậc nào của xã hội rồi. Tìm người nào hợp ý với mình. Rủ kết bạn là OK.

Tôi có tật thích gái xinh, cứ thấy bạn nào "mặt hoa da phấn", mặc thiếu vải chút là thích, rủ kết bạn liền. Ban ngày vừa kết bạn, nửa đêm bạn gọi messenger, thấy một EVA trần như nhộng: "Anh ơi, có xem chim em hông nè?". May mà ngủ một mình. Chứ có người nằm bên chắc không còn "mảnh giáp"?. Như vậy, việc kết bạn với gái xinh thiếu vải đã rút ra được một bài học.

Việc kết bạn với mấy bác trai U60, 70 cũng có cái hay. Các bác này nhiều kinh nghiệm, viết commen rất cẩn thận nhưng các bác này sống cả một cuộc đời bao cấp, ngăn nắp và nề nếp, thấy cái gì "trái tai, gai mắt" là không chịu được, bổ liền, hay dạy "luân lý", mệt chết đi được!

Mấy thím bộ đội hay mặc quân phục cũng rất mô phạm, thích làm bà giáo huấn thị, thích hát ca nhảy múa, tái lại nếp sống thời quân ngũ, hay mời vào hội này hội khác. Có hôm nghe các thím hát, "suýt nữa ngất". Những bài ca đi cùng năm tháng, vang vọng một thời mà nghe các thím U60, 70 hát thì... thôi rồi. Sợ mấy ngày không dám nghe lại và cũng "hết dám" tham gia hội của các thím nữa.

Khoái nhất là kết bạn với mấy chị U45, 50, tuổi vừa độ chín và gương mặt cũng đủ mặn mòi, đằm thắm. Chuyện rất hay và cũng hay chuyện. Nhiều chị thông minh và thành đạt trong cả thương trường, nghiệp trường và tình trường. Nếu đã "hợp gu" rồi thì dám "tam tứ núi cũng trèo" đó nha! Từ cảm nhau trên mạng, đến cảm nhau ngoài đời, khoảng cách không xa lắm, nếu không gian về địa lý cho phép.

Còn nếu thấy bạn đã quen, nay tự nhiên kết bạn lại. À ơi mấy câu:  có khỏe không? Làm ăn thế nào rồi? Coi chừng thằng Hắc cơ đang giả nick thăm dò. Nếu không gọi "thân chủ" xác minh là vài phút sau sẽ gạ rủ tìm việc làm và vay tiền là cái chắc.

Tìm kết bạn trên Facebook cũng như kết bạn ngoài đời, phải từ cái tâm trong sáng của mình, trung thực, thẳng thắn, không vụ lợi. Nhiều bạn fb thật chí nghĩa, chí tình.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Tìm bạn trên Facebook" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn