Tổ chức cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi”

Vương Quốc Hoa

02/11/2022 23:04

Theo dõi trên

Chào mừng Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX sẽ diễn ra vào cuối tháng11/2022 tại Thủ đô Hà Nội, Cổng thông tin Phật Giáo Việt Nam tổ chức cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi”. Đây là cuộc thi viết dành cho mọi đối tượng, quý chư tôn đức tăng, ni, phật tử, quý đạo hữu và những người yêu mến đạo Phật trong và ngoài nước.

thi-viet-ve-phat-giao-1667399528.jpg
Cuộc thi được tổ chức với mục đích khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật 

 

Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (phatgiao.org.vn) thuộc Ban thông tin Truyền thông Trung ương – Giáo hội Phật giáo Việt Nam là đơn vị hoạt động thông tin và truyền thông heo chức năng nhiệm vụ mà Ban Thông tin Truyền thông Trung ương – Giáo hội Phật gió Việt Nam giao phó. Trong những năm qua, Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam đã đẩy mạnh các hoạt động thông tin lan tỏa các giá trị cao đẹp của Phật giáo tới bạn đọc.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích khích lệ tinh thần tìm hiểu đạo Phật trong xã hội, cộng đồng phật tử, nâng cao hiểu biết về kiến thức pháp luật, lan tỏa, tôn vinh, giữ gìn những giá trị truyền thống nhân văn – nhân bản của Phật giáo.

Cuộc thi viết chủ đề “Đạo Phật trong trái tim tôi” với cơ cấu giải thưởng lên đến 50 triệu đồng, ngoài ra người tham dự cuộc thi còn có cơ hội được tham quan những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng trong nước.

Cuộc thi được tổ chức với sự đồng hành của các nhà tài trợ như: Ngân hàng Bắc Á bank, Công ty SEOSONA, Quỹ Thiện Tâm – VinGroup, Chùa Ba Vàng tỉnh Quảng Ninh, Chùa Thiền Giác thành phố Hồ Chí Minh…

Cuộc thi nhận được sự bảo trợ thông tin của các cơ quan báo chí như: Tạp chí Nghiên cứu Phật học, báo Giáo dục Thời đại, báo Nông Nghiệp Việt Nam, báo Gia đình Việt Nam, Tạp chí Bất động sản Việt Nam, báo Thể thao & Văn hóa, Tạp chí Nhà đầu tư, báo Sức khỏe & Đời sống, mạng xã hội Sống đẹp, Tạp chí Vietnam Traveler, Mạng xã hội IFact và các trang mạng xã hội có uy tín khác.

Các bài dự thi viết dưới dạng văn xuôi (chưa từng đăng báo hoặc in sách), dài không quá 1500 từ. Các bài dự thi  viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm, Ban Giám khảo sẽ chấm bản tiếng Việt.

Bài thi bắt buộc phải có  thông tin đầy đủ bao gồm: Họ và tên tác giả, pháp danh (nếu có), địa chỉ, số điện thoại. Bài dự thi thiếu các thông tin nêu trên sẽ là bài thi không hợp lệ.

Các bài viết dự thi gửi về Cổng Thông tin Phật giáo Việt Nam (phatgiao.org.vn), địa chỉ emai: info@phatgiao.org.vn

Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo  của cá nhân người viết. Tác giả dự thi cam kết và chịu trách nhiệm về quyền tác giả đối với tác phẩm dự thi.

Các bài dự thi sẽ được Ban tổ chức tuyển chọn để đăng trên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (phatgiao.org.vn) khuyến khích tác giả share link trên các nền tảng social lmedia để lan tỏa đến cộng đồng.

Cuộc thi viết về “Đạo Phật trong trái tim tôi” sẽ nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 2/11/2022 đến hết ngày 30/4/2023.

Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi viết về “Đạo Phật trong trái tim tôi” gồm có Giải thưởng tháng và Giải thưởng Chung kết. Mỗi tháng Ban Tổ chức sẽ trao giải bài viết hay nhất trong tháng với giá trị giải thưởng là 3.000.000đ. Giải thưởng Chung kết sẽ bao gồm các giải: Giải Nhất có giá trị 20.000.000đ; Hai Giải Nhì mỗi giải 10.000.000đ; Ba Giải Ba mỗi giải có giá trị 6.000.000đ

Ngoài các giải thưởng chính thức, Ban Tổ Chức còn có những hình thức khen thưởng mang tính động viên, tôn vinh và khuyến khích dành cho người dự thi có tác phẩm đạt chất lượng nội dung. Thời gian dự kiến công bố và trao giải vào dịp Phật đản Phật lịch 2567 (trung tuần tháng 5 năm 2023).

Bạn đang đọc bài viết "Tổ chức cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn