Tỏi ngâm rượu

Đào Như Lý

10/02/2022 21:37

Theo dõi trên

Tôi nhớ ra lọ rượu tỏi. Tôi lấy 1 thìa canh múc rượu vào uống. Kỳ lạ là sau đó thấy êm re, tịt luôn ho và cổ họng lại có thể ... cãi chồng nhem nhẻm.

 

ruou-ngam-toi-1644503680.jpg
Bình rượu đã bị uống còn bấy nhiêu thôi

Thời gian này, tôi và các bạn thường hay nhận được những chia sẻ, những Video để đối phó với Covid 19.

Nhiều chia sẻ có tính thuyết phục . Nhưng có những chia sẻ lấy của người này, người khác không rõ nguồn gốc khiến tôi và các bạn còn băn khoăn chưa rõ thực hư thế nào?

Nay tôi - nhiều bạn đã nhẵn mặt ngoài đời - muốn chia sẻ với các bạn điều hay mà chính tôi và người thân yêu của tôi đã trải nghiệm.

Cách đây 20 năm, tôi có thân với một gia đình người Việt gốc Hoa. Anh ấy kể, từ lâu, cha anh ấy (người Hoa ở phố Hàng Buồm - Hà Nội) luôn duy trì ở trong nhà một lọ tỏi ngâm rượu. Cứ khi nào có người ho thì làm một ngụm, chỉ vài lần là khỏi ngay tắp lự.

Và anh ấy khuyên tôi nên làm như thế.

Rồi đến khi tôi bị huyết áp cao thì cũng có 1 vài người bạn mách với tôi nên uống rượu ngâm với tỏi.

Thế là tôi mua tỏi về xay nhỏ, đổ rượu Wodka vào ngâm. Lúc này tôi chỉ nhằm mục đích chữa bệnh huyết áp. Nhưng nói thật,  phần vì mùi rượu ngâm với tỏi khó uống, phần vì tính hay quên nên tôi không duy trì được và bỏ bẵng lọ tỏi ngâm rượu luôn.

Sau hôm phải đóng cửa hàng vì dịch Corona thì sáng dậy tôi bị ho và thấy rát họng. Hơi hoảng. Tôi nhớ ra lọ rượu tỏi. Tôi lấy 1 thìa canh múc rượu vào uống. Kỳ lạ là sau đó thấy êm re, tịt luôn ho và cổ họng lại có thể ... cãi chồng nhem nhẻm.

Ngày sau nữa, sau khi tạm chia tay thằng cháu làm cùng về nhà, anh xã tôi kêu đau họng và ho. Tôi nói, anh uống ngay rượu tỏi đi. Em uống có 1 thìa là tịt luôn.

Nghe lời vợ, anh xã làm một thìa và thấy đỡ hẳn.

Khi ở Đức dịch bắt đầu lan nhanh thì thằng con út của tôi từ Amsterdam trở về. Sau 2 ngày thì cu cậu sụt sịt, sổ mũi và họng có đờm. Cháu có ý thức tự nhốt mình trong phòng còn Mẹ thì lo lắng lắm.  Thế là ngoài việc cho uống ngày 3 cốc to trà gừng ( cả trà + gừng + mật ong), tôi bắt uống rượu tỏi ( sáng và tối mỗi lần 1 thìa). Cu cậu nhăn mặt nhưng ngoan ngoãn uống. Kết quả là sau 2 ngày, thằng em bé đã trở lại vẻ đẹp, phong độ của chàng trai 19 tuổi.

Và từ hôm đó, tôi đã duy trì, mỗi tối uống 1 thìa rượu ngâm tỏi.

Tôi kể với các bạn những điều thật của người thật, để các bạn thấy có nên làm một lọ tỏi ngâm rượu ở trong nhà, phòng  những lúc ho, thấy rát hay đau họng hoặc để phòng chống dịch bệnh thì các bạn có mà uống hàng ngày.

Chúc cho các bạn - tất cả những người thân yêu của tôi có nhiều sức khỏe và an lành để vượt qua đại dịch.

 

Bạn đang đọc bài viết "Tỏi ngâm rượu" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn