Tổng thống Mỹ: Ca mắc Covid-19 tại Mỹ sẽ còn tăng lên trước khi giảm xuống

Phạm Huân/VOV-Washington

07/08/2021 06:42

Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận định, số ca mắc Covid-19 sẽ còn tăng lên trước khi giảm xuống và biến thể Delta đang gây tổn hại cho nước Mỹ.

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 6/8 (theo giờ địa phương) nhân dịp Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 7, Tổng thống Joe Biden cho biết, trong 7 tháng qua, Mỹ đã cắt giảm 90% số ca tử vong do Covid-19 gây ra. Đến nay, 193 triệu người Mỹ đã tiêm chủng ít nhất một liều vaccine, gồm hơn 70% người trên 18 tuổi. 165 triệu người Mỹ hiện đã được tiêm chủng đầy đủ.

“Làn sóng lây nhiễm Covid-19 từ biến thể Delta sẽ rất khác biệt. Các trường hợp nhiễm bệnh sẽ tăng lên trước khi giảm trở lại. Đó là một đại dịch của những người chưa được tiêm chủng. Tôi biết mình đã nói điều đó liên tục và những người khác cũng nói như vậy", Tổng thống Joe Biden nhận định.

Trong báo cáo công bố trước đó cùng ngày, Bộ Lao động Mỹ cho biết, tháng 7, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 943.000 việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 5,4% so với mức 5,9% của tháng 6. Sự khởi sắc trên thị trường lao động và tỷ lệ thất nghiệp giảm đã vượt qua dự đoán của các chuyên gia kinh tế.

Tuy nhiên, Tổng thống Joe Biden cho rằng, dù có sự khởi sắc trên thị trường lao động việc làm, thông điệp mà ông muốn chuyển tải tới mọi người dân Mỹ, đó là hiện chưa phải lúc để vui mừng.

Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh, còn rất nhiều việc khó khăn phải hoàn thành, để vừa “đánh bại” biến thể Delta và vừa thúc đẩy quá trình phục hồi của nền kinh tế Mỹ và điều cần thiết hiện nay, đó là có thêm nhiều người Mỹ được tiêm vaccine ngừa Covid-19./.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Tổng thống Mỹ: Ca mắc Covid-19 tại Mỹ sẽ còn tăng lên trước khi giảm xuống" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn