Top những công nghệ trẻ hóa da thịnh hành hiện nay

Hằng Nga

08/06/2023 14:57

Theo dõi trên

Với sự phát triển của ngành thẩm mỹ, mỗi nhu cầu trẻ hóa da khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị riêng biệt để giải quyết chính xác và toàn diện vấn đề.

Khi bước vào tuổi 25, cơ thể mất đi 1% collagen. Phần trăm này sẽ tăng lên theo thời gian. Sự mất mát này không được bù đắp sẽ khiến da trở nên khô, nám, nhão chùng và xuất hiện nếp nhăn. Để cải thiện tình trạng này, công nghệ trẻ hóa da đã ra đời trong ngành thẩm mỹ. Thời gian gần đây, phương pháp làm đẹp không xâm lấn được ưa chuộng hơn cả bởi hiệu quả chúng mang lại vượt trội hơn cả can thiệp dao kéo và không để lại đau đớn. 

Tiêm filler trẻ hóa da 

Filler (chất làm đầy) là hoạt chất dạng gel, được tiêm vào dưới da để nhằm trẻ hóa làn da, khuôn mặt. Phần lớn các thẩm mỹ viện sử dụng Hyaluronic Acid Filler đến từ các thương hiệu lớn, có thành phần rất gần với Hyaluronic Acid tự nhiên trong cơ thể con người. Do đó, tiêm trẻ hóa da được chứng nhận về độ an toàn, không gây hại đến cơ thể con người. 

anh-chup-man-hinh-2023-06-10-luc-145459-1686383770.png

Đối với mục đích trẻ hóa da, chất làm đầy được tiêm vào da, giúp xóa rãnh cười, xóa nếp nhăn nhanh chóng. Ngoài ra, filler còn cải thiện vùng da hõm sâu như hốc mắt, thái dương. Từ đó, liệu trình này giúp gương mặt trẻ trung, tràn đầy sức sống. Đối với mục đích thay đổi đường nét khuôn mặt nhưng sợ dao kéo, công nghệ làm đẹp không xâm lấn này có khả năng nâng mũi, tạo cằm V-line, làm môi căng mọng, quyến rũ. 

anh-chup-man-hinh-2023-06-10-luc-145522-1686383770.png

Phương pháp tiêm filler có thể duy trì hiệu quả từ 3 tháng đến 2 năm tùy thuộc loại Hyaluronic Acid sử dụng, vị trí tiêm filler, cơ địa và khả năng chăm sóc sau tiêm của từng khách hàng. Chất làm đầy được cơ thể hấp thu và đào thải theo thời gian nên không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Trẻ hóa da bằng laser

Sẹo không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ. Trong đó, sẹo đáy nhọn được nhiều người ái ngại hơn cả. Sẹo đáy nhọn là những vết lõm sâu, hẹp hình thành khi da bị tổn thương. Quá trình điều trị loại sẹo này khá khó khăn mà mất nhiều thời gian. Để điều trị từng loại sẹo, các chuyên gia đã đưa ra những phương pháp phù hợp. 

- Sẹo thâm: Laser Q-Switch: Sử dụng bước sóng Laser 562nm và 1064nm phá vỡ các hắc tố gây ra thâm mụn, giúp trị dứt điểm sẹo thâm mụn, làm đều màu da.

anh-chup-man-hinh-2023-06-10-luc-145528-1686383770.png

- Sẹo lõm/ sẹo rỗ: Laser Fractional CO2: Sử dụng bước sóng 10600nm bóc tách sẹo tại lớp hạ bì, giúp trị dứt điểm sẹo rỗ, làm bề mặt da căng mịn.

anh-chup-man-hinh-2023-06-10-luc-145535-1686383769.png

- Sẹo lồi: Tiêm trực tiếp Corticosteroids lên vết sẹo để giảm nguyên bào sợi, ức chế sự tăng sinh collagen. Sau khi điều trị sẹo lồi, bạn sẽ tiếp tục được bác sĩ tư vấn điều trị sẹo thâm.

Công nghệ trẻ hóa da HIFU

Làn da mất dần đi Collagen và Elastin khiến da chảy xệ và nếp nhăn. Đây là vấn đề về da khiến chị em lo lắng hơn cả. Việc này khiến bạn trông già hơn tuổi, làn da thiếu sức sống. Công nghệ trẻ hóa HIFU sử dụng cơ chế sóng siêu âm tập trung cường độ cao để tác động sâu dưới da. Lượng nhiệt tạo ra ở đầu bút điều trị sẽ giúp săn gọn các cơ chùng nhão. Cụ thể, tại lớp SSMAS, HIFU tạo ra các cột nhiệt để phá hủy Collagen già yếu, tăng sinh Collagen & Elastin mới một cách mạnh mẽ. 

anh-chup-man-hinh-2023-06-10-luc-145546-1686383769.png

Liệu trình được áp dụng điều trị các khu vực như: từ toàn mặt, vùng da diện tích lớn như cổ, nửa mặt cho đến vùng da diện tích nhỏ như rãnh mũi má, bọng mắt, nếp nhăn vùng mắt, nếp nhăn trán,…Để đạt được hiệu quả cao nhất, bác sĩ khuyến khích thực hiện liệu trình theo gói 2 lần. Ngay sau khi điều trị, khách hàng có thể cảm nhận 20% hiệu quả. Sau 1 - 2 tháng, hiệu quả của công nghệ này sẽ đến với khách hàng 100%. Kết quả điều trị của HIFU có thể duy trì được từ 1 - 2 năm. Thời gian này tùy vào cơ địa và lối sống của mỗi khách hàng.

Ngoài những phương pháp trên, trong ngành thẩm mỹ liên tục cập nhật các công nghệ mới. Mỗi công nghệ làm đẹp không xâm lấn đều có những ưu, nhược điểm riêng và đặc trị cho mỗi vấn đề da. Các bạn cần phải đến các thẩm mỹ viện có tiếng, trang bị máy soi da để hiểu rõ làn da của mình. Đồng thời, qua kết quả soi da, bạn cần nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên môn để có xây dựng liệu trình điều trị phù hợp nhất. 

Bạn đang đọc bài viết "Top những công nghệ trẻ hóa da thịnh hành hiện nay" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn