Trạm dừng nghỉ IC4  Tam Đảo Xanh điểm đến nghỉ ngơi và mua sắm các đặc sản của Vĩnh Phúc

Tiến Dũng

29/07/2023 08:51

Theo dõi trên

Nằm trên Quốc lộ 2B thuộc địa phận xã Kim Long, huyện Tam Dương , ngay đầu lối ra (IC4) của  đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Tp Vĩnh Yên và Tam Đảo, một địa chỉ không hề xa lạ với nhiều du khách về với Vĩnh Phúc, dù thành lập chưa lâu.  Đây không chỉ là dịch vụ tiện ích giao thông quy mô của tỉnh mà còn là điểm đến tham quan, thưởng thức ẩm thực và mua sắm các đặc sản của địa phương.

tam-dao-xanh-1690594496.jpg

Mỗi ngyaf có hàng nghì lượt khách đến tham quan, mua sắm ở Trạm dừng nghỉ Tam Đảo Xanh

Sau một hành trình mệt mỏi, căng thẳng, các tài xế, du khách chỉ mong muốn có được một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh, thoáng đãng, tiện ích... Trạm dừng nghỉ IC4  Tam Đảo Xanh  đã không làm du khách thất vọng bởi Trạm dừng nghỉ được xây dựng trên diện tích gần 2.000m2, có bãi đỗ xe rộng, phương tiện giao thông được bố trí đường ra, vào hợp lý, khuôn viên luôn đảm bảo xanh, sạch, đẹp.

dong-trung-ha-thao-tam-dao-1690594721.jpg
 

Trạm dừng nghỉ IC4  Tam Đảo Xanh có không gian rộng để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm. Du khách có thể thỏa sức mua sắm các sản phẩm tại khu trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc  với các đặc sản do các doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh sản xuất như: Trà hoa vàng Tam Đảo, Đông trùng hạ thảo Tam Đảo; Mật ong Tam Đảo; Nấm Tam Dương, Gạo lứt Phúc Yên, Cá thính Lập Thạch, Sữa chua Vĩnh Tường, Bánh ngõa Lũng Ngoại Yên Lạc, Sâm sữa Tam Đảo... Và các sản phẩm của các làng nghề Lý Nhân, Thanh Lãng, Triệu Đề...

0742-ph-1690594497.jpg

Du khách tìm hiểu sản phẩm OCOP của Vĩnh Phúc

Ngoài các sản phẩm mua mang về làm quà, ở Trạm dừng nghỉ này du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực với hệ thống nhà hàng lớn phục vụ  hàng trăm khách trên cùng một thời điểm. Nhà hàng luôn sẵn sàng phục vụ với thời gian hoạt động 24/24 giờ. Du khách có thể liên hệ để đặt bàn và đặt theo suất tùy theo nhu cầu. Đặc biệt tại đây có những sản phẩm ẩm thực do cơ sở trực tiếp chế biến phục vụ du khách thưởng thức tại chỗ và mua về làm quà biếu, tặng người thân.

ca-thinh-lap-thach-1690595274.jpg

Với đặc sản cá thính Lập Thạch du khách có thể mua về làm quà hoặc thưởng thức ở nhà hàng 

Được biết từ khi đi vào hoạt động (từ đầu năm 2023) đến nay, cơ sở đã đón khá nhiều du khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế dừng nghỉ, tham quan và mua sắm các sản phẩm. Trong mùa du lịch du khách về với Vĩnh Phúc, mỗi ngày cơ sở thu hút hàng nghìn lượt khách, có những ngày cao điểm lên tới gần 3000 lượt khách.

Trong thời gian tới, Trạm dừng nghỉ Tam Đảo Xanh sẽ cung cấp thêm một số dịch vụ về văn hoá phục vụ cho du khách đi tua có nhu cầu như hát Soọng cô của đồng bào dân tộc Sán Dìu, hát chèo, hát trống quân...góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá của Vĩnh Phúc.

Bạn đang đọc bài viết "Trạm dừng nghỉ IC4  Tam Đảo Xanh điểm đến nghỉ ngơi và mua sắm các đặc sản của Vĩnh Phúc" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn