Vĩnh Phúc: Các hộ có đất thu hồi cho dự án Khu đô thị Yên Lạc - Dragon City đều đồng tình và có một số kiến nghị

Tiến Dũng

18/07/2023 18:39

Theo dõi trên

Chiều 18/7, Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) phối hợp với thị trấn Tam Hồng thông báo cho những hộ có đất thu hồi thực hiện dự án Khu đô thị Yên Lạc - Dragon City.

tam-hong-du-an-1689680239.jpg

Quang cảnh hội nghị

Sau khi ông Đỗ Văn Khang – Chủ tịch UBND thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc nêu rõ tầm quan trọng của việc thực hiện dự án Khu đô thị Yên Lạc - Dragon City, tạo diện mạo mới cho địa phương. Các hộ dân có đất bị thu hồi đều đồng tình, ủng hộ với chủ trương thực hiện dự án. Đồng thời kiến nghị một số nội dung như  mức giá đền bù; chế độ chính sách  bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất; một số băn khoăn của người dân về một số đất nhỏ còn lại gặp khó khó khăn trong canh tác sau khi đã thu hồi diện tích lớn...

tam-hong-du-an1-1689680239.jpg
 

Ghi nhận các ý kiến của đại biểu dự hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng (ảnh trên) – Phó Trưởng Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng và Phát triển quỹ đất nêu rõ: Về thủ tục thu hồi đất, công tác kiểm đếm đo đạc được thực hiện công khai, dân chủ, đúng quy định của Nhà nước;  mức giá đền bù cho các hộ có diện tích bị thu hồi là 150 triệu đồng/ sào. Với những vấn đề các đại biểu nêu, nội dung nào thuộc thẩm quyền của huyện sẽ sớm được trả lời, nội dung nào vượt quá thẩm quyền sẽ xin ý kiến của cấp trên. 
Trong thời gian tới yêu cầu lãnh đạo thị trấn Tam Hồng phối hợp cùng huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động người dân để hiểu được chủ trương thu hồi đất, xin ý kiến cấp trên phê duyệt phương án chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân có đất bị thu hồi theo đúng kế hoạch. 
Dự án Khu đô thị Yên Lạc - Dragon City nằm trên địa phận thị trấn Yên Lạc và Tam Hồng với tổng diện tích gần 40 ha. Trong đó thị trấn Yên Lạc là 14,6 ha đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, thị trấn Tam Hồng lgần 25 ha ở các tổ dân phố Bàng Mới, Đình Chợ (hai thôn này đã họp dân thông báo chủ trương thu hồi đất) và Phù Lưu gồm gần 600 hộ dân.