Trận ra quân vòng loại World 2026, ĐT Việt Nam thắng ĐT Philippines 2-0

Xuân Vũ (tổng hợp)

16/11/2023 21:02

Theo dõi trên

Các bàn thắng của Văn Toàn và Đình Bắc, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trên sân  Rizal Memorial Thủ đô Manila của Philippines diễn ra lúc 18h00 ngày 16/11 ở lượt trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây cũng được xem là cột mốc mở màn chính thức của ĐT Việt Nam cùng HLV Philippe Troussier, người thay thế ông Park Hang-seo từ cuối tháng 2/2023, được truyền hình trực tiếp trên VTV5..

Đối thủ Philippines được đánh giá là "vừa tầm" cho một bước chạy đà hoàn hảo. Dù quy tụ một đội hình nhiều cầu thủ lai lẫn nhập tịch nhưng bóng đá Philippines không có được sự khởi sắc trong những năm gần đây. Xếp trên ĐT Philippines 44 bậc FIFA và trong 5 cuộc chạm trán gần nhất, ĐT Việt Nam cũng đều toàn thắng. 

b1bong1-161123-1700143077.jpg

Pha bứt tốc mạnh mẽ của Văn Toàn (9) trước sự truy cản của các hậu vệ đội tuyển Philippines. Ảnh: TTXVN

 

Philippines nhập cuộc nhanh với trận đấu tiếp Việt Nam, những phút đầu trận đội chủ nhà chơi áp sát tầm cao và gây khó khăn cho đoàn quân của HLV Troussier. Tuy nhiên, Philippines không đủ sức để duy trì áp lực lâu dài, tuyển Việt Nam nhanh chóng đẩy lùi đối thủ, nhưng cũng không dễ đưa bóng áp sát khung thành của Etheridge.

Bất ngờ xảy ra ở phút 16, cú đánh đầu phá bóng không đủ mạnh của đối thủ đã tạo cơ hội cho Văn Toàn lấy bóng, xâm nhập vòng cấm địa. Tiến Linh lao vào tranh bóng khiến Văn Toàn sút trượt, tuy nhiên hàng thủ của Philippines cũng mất phương hướng và Văn Toàn tiếp tục có cơ hội dứt điểm lần thứ hai, anh sút bóng vào góc phải cầu môn mở tỷ số trận đấu. 

Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam chơi chủ động và tạo được một vài cơ hội có thể gia tăng tỷ số trước khi kết thúc hiệp một, nhưng Văn Toàn hay Tuấn Hải đều không thành công. Trong hiệp một, Philippineschưa có nhiều pha bóng gây khó khăn cho Văn Lâm.

Ở trận đấu này, Tuấn Hải là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất bên phía Việt Nam. Trong nửa đầu hiệp hai, tiền đạo của CLB Hà Nội tiếp tục được đồng đội tạo cơ hội ghi bàn song anh vẫn thiếu duyên. 

Philippines chỉ thực sự vùng lên trong khoảng 15 phút cuối trận. Đội chủ nhà tạo ra được những cơ hội thực sự rõ nét, khiến khung thành của Văn Lâm liên tục chao đảo. Tuy nhiên, các cầu thủ Philippines cũng không có duyên ghi bàn. 

Ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tuyển Việt Nam phản công nhanh, cầu thủ vào sân thay người Đình Bắc dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa hạ gục Etheridge ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Sau chuyến làm khách thành công này, vào ngày 21/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 tại bảng F bằng trận tiếp đón đối thủ mạnh nhất bảng là ĐT Iraq trên sân nhà.

Chiến thắng mở màn này trên sân khách làm nức lòng người hâm mộ trong nước, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã thay mặt thường trực ban chấp hành điện thoại chúc mừng đội và thưởng khích lệ tinh thần 1 tỉ đồng.

HLV Philippe Troussier thể hiện sự hài lòng với nỗ lực của các học trò khi ĐT Việt Nam khởi đầu vòng loại World Cup 2026 bằng chiến thắng 2-0 trước ĐT Philippines. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp thừa nhận toàn đội đã có trận đấu không dễ dàng trên sân Rizal Memorial.

Nhà cầm quân người Pháp đánh giá: “Chúng tôi ít nhiều đã may mắn, bởi nếu ĐT Philippines gỡ hòa thì không biết kết quả cuối cùng sẽ ra sao. Phải đến khi Đình Bắc ghi bàn ở cuối trận thì áp lực mới được giải toả”.

Theo HLV Philippe Troussier, chiến thắng 2-0 trước ĐT Philippines là thành quả sau những nỗ lực tập luyện và ĐT Việt Nam sẽ được củng cố tinh thần khi trở về sân nhà gặp ĐT Iraq vào ngày 21/11.

Bạn đang đọc bài viết "Trận ra quân vòng loại World 2026, ĐT Việt Nam thắng ĐT Philippines 2-0" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Sava Agu

Sava Agu

05:16 17/11/2023

Tại sao ông Tiến Linh vẫn được đá chính ?