Tri ân 68 thầy giáo, cô giáo có thành tích nổi bật trong cả nước 

Vương Quốc Hoa

17/11/2022 11:06

Theo dõi trên

Sáng 16/11, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức buổi gặp mặt động viên, tuyên  dương 68 thầy giáo, cô giáo công tác ở nơi biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, là những nhà giáo có thành tích nổi  bật trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến cho hoạt động giáo dục. 

tri-an-68-nha-giao-1668651537.jpg
Các thầy, cô là tấm gương sáng về tình yêu thương,  tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh, tận tuỵ với học sinh. 

Thông qua chương trình, nhằm cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo; khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của các giáo viên trẻ, thanh niên tình  nguyện về công tác tại vùng sâu, vùng xa, mang tri thức tới cho các con em đồng  bào dân tộc vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của Tổ quốc… 

Tham dự chương trình, có ông Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào  tạo; anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội  Sinh viên Việt Nam; anh Nguyễn Kim Quy - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên  hiệp Thanh niên Việt Nam; bà Trần Phương Nga - Tổng Giám đốc điều hành tập  đoàn Thiên Long; ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Truyền thông Đối ngoại Tập  đoàn Thiên Long; cùng 68 giáo viên được tuyên dương trong chương trình. 

 Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn  đã gửi lời chúc sức khoẻ và lời tri ân sâu sắc tới các thầy, cô giáo tham dự chương  trình nói riêng và toàn thể giáo viên trong cả nước. Thứ trưởng nhấn mạnh, trải qua  hàng ngàn năm lịch sử, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam luôn  được các thế hệ kế thừa, vun đắp, phát huy. Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn coi  giáo dục là quốc sách hàng đầu. 

tri-an-68-thay-co-2-1668651647.jpg
 

Trong những năm qua, giáo dục nước ta đã đạt nhiều thành tích quan trọng. Có  được những thành tích đó là nhờ một phần lớn công sức, sự phấn đấu bền bỉ, sáng  tạo, không ngại khó khăn gian khổ của tất cả các thầy, cô trên mọi miền Tổ quốc. Trong đó, có các thầy, cô giáo tham dự chương trình hôm nay, những người đã hết  lòng tận tuỵ với nghề nghiệp.

tri-an-thay-co-3-1668651699.jpg
 

Các thầy, cô là tấm gương sáng về tình yêu thương,  tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh, tận tuỵ với học sinh. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết, nhiều thầy cô có hoàn cảnh gia đình, kinh tế  khó khăn, điều kiện giảng dạy, trường lớp còn thiếu thốn cơ sở vật chất, phương  tiện di chuyển đến trường không đảm bảo, có nhiều thầy cô đi bộ, có thầy cô phải  di chuyển bằng ghe, thuyền tới các điểm trường thuộc các xã đảo; nhiều thầy cô đã hy sinh, dành cả tuổi thanh xuân để gắn với sự nghiệp giáo dục tại nơi khó khăn  (có thầy cô đã hơn 33 năm gắn bó)...; Nhưng vượt qua những khó khăn vất vả ấy,  nhiều thầy cô đã phấn đấu giảng dạy, công tác đạt nhiều thành tích trong chuyên    môn, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được bằng khen của của Thủ tướng  Chính phủ, và các cấp ở địa phương… 

tri-an-thay-co-4-1668651747.jpg

Thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn đánh giá cao sáng  kiến của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội  Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long đã phối hợp cùng với Bộ  Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” để chia sẻ  những khó khăn, vất vả nhằm khuyến khích, động viên và tôn vinh giáo viên.

Qua 7 năm triển khai, chương trình đã tuyên dương 390 giáo viên có những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm  huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi  dưỡng thế hệ trẻ.  Tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự tri ân  đối với các giáo viên “bám bản” tiêu biểu đang công tác ở các trường học điểm lẻ  thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; các thầy, cô giáo tiêu  biểu đang công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp  huyện có xã đảo; các thầy giáo là những cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng mang quân hàm xanh nâng bước em đến trường; các thầy, cô giáo dục đặc biệt dạy các  em học sinh khuyết tật và các thầy giáo, cô giáo dạy học sinh là con em đồng bào  các dân tộc thiểu số; giáo viên là người dân tộc thiểu số. 

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn  Minh Triết bày tỏ sự trân trọng trước những nỗi vất vả, nhọc nhằn của các thầy cô  trong hành trình tâm huyết, gắn bó, cống hiến cho ngành giáo dục. Đồng thời,  mong các thầy cô tiếp tục cố gắng hơn nữa, nâng cao năng lực, nghiệp vụ, chuyên  môn hơn nữa, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “trồng người” trong chặng đường  nhiều vinh quang nhưng cũng nhiều gian khó của mình. 

Xuyên suốt chương trình gặp mặt, các thầy, cô giáo đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn trong quá trình giảng dạy; những động lực giúp các thầy cô tận tâm, cống  hiến với nghề và những mong muốn, nguyện vọng về chế độ chính sách cho những giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. 

Các thầy, cô giáo cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, giảng dạy, hỗ trợ học sinh trong cuộc sống, học tập và bày tỏ mong mỏi được làm nhiều  điều cho học trò của mình, để các con yên tâm học tập, có môi trường giáo dục hạnh phúc, có cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn.                                                                                                  

Bạn đang đọc bài viết "Tri ân 68 thầy giáo, cô giáo có thành tích nổi bật trong cả nước " tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn