Trường ĐH Tân Trào diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023

 Phạm Hương

26/04/2023 09:42

Theo dõi trên

Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quanng) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Tuyên Quang, tổ chức tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023.

b1tq1ad-1682476886.jpg

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Tuyên Quang triển khai lực lượng, dập tắt đám cháy.

Tình huống giả định, trong quá trình sinh hoạt đã xảy ra cháy tại Khu Nội trú,  nguyên nhân do chập điện. Do Khu Nội trú có nhiều vật dụng dễ cháy, lửa bùng lên rất nhanh và tạo ra lượng khói độc lớn, gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, di chuyển tài sản và có chiều hướng cháy lên các tấng trên.

b2tq2a-1682477057.jpg

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Tuyên Quang hướng dẫn cán bộ, sinh viên trường ĐH Tân Trào sử dụng các phương tiện PCCC.

Ngay khi phát hiệu lệnh cháy, Đội PCCC và cứu nạn của trường Đại học Tân Trào đã nhanh chóng báo động cho cán bộ và sinh viên thoát khỏi đám cháy; tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản; đồng thời gọi điện báo cho lực chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ.  

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Tuyên Quang lập tức điều động phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hỗ trợ, phối hợp với phía Nhà trường triển khai phương án dập lửa, cứu người bị nạn, di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

b3tq3ad-1682477217.jpg

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Tuyên Quang hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên những tình huống và kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy và chữa cháy 

 

Buổi diễn tập phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ nhằm trang bị cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viênnhững tình huống và kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy và chữa cháy. Đồng thời hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC, các biện pháp tổ chức thoát nạn cho người và di chuyển tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Sau buổi diễn tập, đại diện cán bộ phòng Cảnh sát PCCC & cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tuyên Quang và đại diện cán bộ Trường Đại học tân Trào đã nhận xét, rút kinh nghiệm trong việc diễn tập công tác PCCC đối với các thành viên tham gia để khắc phục những khó khăn, vướng mắc.

Bạn đang đọc bài viết "Trường ĐH Tân Trào diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn