Trường Mầm non Duyên Hải (TP Lào Cai) vượt khó nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, hết lòng vì học sinh

 Đình Thơm

31/10/2023 09:00

Theo dõi trên

Đến thăm trường mầm non Duyên Hải (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) vào ngày đầu tháng 11, tôi được hoà vào bầu không khí hân hoan của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên hướng tới kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023).

dt1-20231031-080749-1698717481.jpgPhụ huynh tham gia cải tạo cảnh quan trường lớp


Những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ cán bộ giáo viên “hết lòng vì học sinh thân yêu”, gắn với các phong trào thi đua là trách nhiệm phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
Trường MN Duyên Hải mới được thành lập từ ngày 1/8/2023 theo quyết định 577/QĐ – UBND của UBND thành phố Lào Cai, trường mầm non Duyên Hải thuộc phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Trường MN Duyên Hải được tiếp nhận và tu sửa lại điểm trường Kim Thành cũ của trường Mầm non Đồng Tuyển với tổng diện tích là 1.576m2, hiện tại có 152 học sinh. Diện tích khuôn viên của trường hiện nay nhỏ, hẹp; khuôn viên chưa được bố trí theo các chủ đề học tập bảo đảm theo quy định của một trường mầm non,  khu trải nghiệm của trẻ còn nhiều hạn chế; Đa số các bậc phụ huynh trong nhà trường chủ yếu là dân cư được sáp nhập từ ba thôn của xã Đồng Tuyển và hai thôn của xã Quang Kim do vậy tình hình kinh tế cũng như công tác ủng hộ vận động tài trợ tự nguyện cho việc xây dựng sửa chữa trường còn nhiều khó khăn.

 

b1-20231031-112005-1698735532.jpg

Bồi dưỡng kiến thức công nghệ chuyển đổi số.


Tuy nhiên với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, lãnh đạo đảng ủy – UBND phường Duyên Hải, đặc biệt sự quan tâm của lãnh đạo phòng giáo dục và sự đồng lòng quyết tâm, đoàn kết của tập thể nhà trường thực hiện Chủ đề năm học “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập” cơ sở các giá trị “Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo" với mục tiêu “xây dựng trường học hạnh phúc”  do vậy ngay từ đầu năm học trường đã dần kiện toàn các tổ chức Đảng, đoàn và đã đưa trường mầm non Duyên Hải dần đi vào ổn định các hoạt động, đồng thời vận động phụ huynh tham gia thay đổi cảnh quan trường lớp, tạo các khu vui chơi cho trẻ, các góc thân thiện, trường tham mưu với lãnh đạo phường sửa chữa lại toàn bộ hệ thống thoát nước xung quanh trường giúp trường không bị ngập úng cục bộ khi có mưa lớn, tận dụng tối đa không gian của trường thiết kế, xây dựng các khu trải nghiệm cho trẻ trong trường như khu trải nghiệm tái chế STEAM, khu vui chơi sáng tạo…

b1ab-20231031-111842-1698735700.jpg
 

Trường mầm non Duyên Hải tham gia Hội thi cùng bé lớn khôn do phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai tổ chức tại trường mầm non Bắc Cường.


Theo cô giáo Hoàng Thị Thơm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Duyên Hải chia sẻ: với sự chung tay vào cuộc tham gia ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh,các nguồn lực xã hội trên địa bàn phường đã giải phóng xong mặt bằng khu đất theo dự án mở rộng khuân viên của trường, tăng cường thêm khu trải nghiệm cho trẻ…Thiết kế xây dựng khu trải nghiệm vườn rau sạch, vườn cây cho trẻ để hoàn thành công trình trong dịp chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.. Tích cực tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ (Tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đẩy mạnh công tác truyền thông; Tổ chức các tiết chuyên đề…). Trường rất cần tiếp tục được sự quan tâm của các cấp các ngành sớm được xây dựng khuân viên trường mới khang trang, sạch đẹp hơn với đầy đủ các phòng chức năng, phòng học thông minh, phòng học Stem…nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn phường cũng như đáp ứng sự phát triển giáo dục hội nhập quốc tế của ngành giáo dục Lào Cai.
Là một trường mới thành lập còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng có được những kết quả đổi mới, sáng tạo là do trường làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ban giám hiệu trường phát huy cao tính tự giác, nêu gương, bằng những việc làm cụ thể thiết thực, với kết quả đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã có sức thuyết phục với đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường. Tạo được sức lan toả, dấu ấn tình cảm, lôi cuốn mọi người làm theo. Đối với giáo viên luôn cần cù, chịu khó, biết tận dụng tối đa thời gian để học tập rèn luyện, không ngừng rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo. Coi việc tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi đồng nghiệp, đổi mới trong tổ chức các hoạt động cho trẻ đó là con đường để hoàn thiện bản thân, nâng cao khả năng để đáp ứng trong đổi mới giáo dục hiện nay.
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Duyên Hải luôn tận tụy, trách nhiệm, sáng tạo để nâng cao chất lượng chăm, sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Khiêm tốn, giản dị, mẫu mực trong hành vi ứng xử, quyết tâm vượt qua khó khăn để vươn lên, độc lập tự chủ trong công tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học; luôn chuẩn mực trong tác phong lối sống, trong giải quyết các mối quan hệ với đồng nghiệp, với trẻ và cha mẹ của trẻ. Trong các mối quan hệ ấy, chú trọng mối quan hệ giữa cô và trẻ, đó là chăm sóc giáo dục trẻ với sự thương yêu và trách nhiệm, tôn trọng và đối xử công bằng với trẻ, hết lòng vì học sinh thân yêu “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Gìn giữ tình đoàn kết thống nhất trong tập thể sư phạm, biết lắng nghe, sẵn sàng học hỏi và cầu tiến bộ. Nêu cao tính nguyên tắc, tính kỷ luật và tính kế hoạch trong công tác.

Bạn đang đọc bài viết "Trường Mầm non Duyên Hải (TP Lào Cai) vượt khó nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, hết lòng vì học sinh" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn