Trường Mầm non Việt Úc - Những nỗ lực nâng cao chất lượng

Minh Trí

09/08/2023 09:26

Theo dõi trên

Trẻ 3 – 6 tuổi là giai đoạn phát triển nhận thức mạnh mẽ và bắt đầu tiếp nhận các kiến thức từ môi trường xung quanh. Tại TP. Cần Thơ, Trường Mầm non Việt Úc đã trở thành lựa chọn ưu tiên của hơn 1000 phụ huynh nhờ vào sự đầu tư và tâm huyết của cô Hà Kim Thoa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của trường.

vu-1691633896.PNG

Trường Mầm non Việt Úc, thường được gọi tắt là VAS (VIETNAM AUSTRALIA INTERNATIONAL SCHOOL), tập trung vào việc phát triển toàn diện cho trẻ em. Chương trình giáo dục của trường tập trung vào việc phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, tư duy học thuật và công nghệ, sức khỏe thể chất và tinh thần, cùng việc bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng sống và tình cảm xã hội.

Một trong những điểm nổi bật của chương trình giáo dục mầm non tại VAS là việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ bằng cách lồng ghép giữa các hoạt động vui chơi với trau dồi kiến thức. Trẻ được tiếp xúc với các bộ môn kể chuyện, kịch nghệ, các hoạt động vui chơi ngoài trời và những thiết bị dạy học thông minh. Đặc biệt, với môi trường học tập sử dụng tiếng Anh giao tiếp hàng ngày với các giáo viên bản xứ đến từ Anh, Mỹ, Úc giúp trẻ hình thành ngữ âm tự nhiên, trau dồi vốn từ vựng và nắm bắt các quy tắc ngữ pháp nhanh chóng, dễ dàng.

uv1-1691633895.PNG

Chương trình tiếng Anh mầm non tại VAS được thiết kế dựa trên khung chương trình nền tảng tiểu học của Anh Quốc (Early Years Foundation Stage). Trẻ được học từ 10-20 tiết tiếng Anh mỗi tuần, tăng dần theo cấp lớp. Đây là thời lượng học tiếng Anh nhiều nhất dành cho trẻ mầm non trong khối các trường song ngữ. Điều này giúp trẻ hình thành nền tảng vững chắc về tiếng Anh, sẵn sàng bước vào chương trình tiểu học quốc tế.

Ngoài việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ, trẻ em tại VAS cũng được hướng dẫn về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) từ bậc mầm non. Thông qua đó, trẻ được hòa nhập với nền tri thức mở, hình thành tư duy công nghệ, và phát triển khả năng ngôn ngữ cũng như kỹ năng hội họa. Môn học Toán và Khoa học cũng được giảng dạy bằng tiếng Anh, giúp trẻ tiếp cận kiến thức một cách toàn diện từ sớm.

Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho trẻ, trường VAS đặc biệt chú trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của học sinh. Thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao đa dạng như điền kinh, bóng đá, bơi lội, aerobic và các hoạt động dã ngoại, vận động ngoài trời, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và có sức khỏe tốt hơn. Bên cạnh đó, sĩ số lớp lý tưởng của VAS (từ 18 - 25 học sinh mỗi lớp) giúp giáo viên dễ dàng trong việc chăm sóc và theo dõi sát sao sự phát triển tâm sinh lý của từng bé.

vu2-1691633895.PNG

Cô Hà Kim Thoa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của trường chia sẻ: “Có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong quá trình làm việc tại trường. Nhưng điều đáng tự hào nhất chính là thấy những em nhỏ từ bước chân đầu tiên đến trường đã dần trở thành những bông hoa”dần nở rộ và tỏa sáng với tư duy sáng suốt, sự tự tin và lòng yêu thương. Tôi nhớ mãi những buổi hội thi nghệ thuật, cuộc thi tài năng, hay những chuyến dã ngoại vui vẻ mà các em đã tham gia. Đó là những khoảnh khắc đáng nhớ mà tôi không bao giờ quên.”

Cô Hà Kim Thoa không chỉ là một Chủ tịch Hội đồng Quản trị, mà còn là một giáo viên hết mực yêu thương, dành tình cảm và tâm huyết cho từng em học sinh tại trường. Cô luôn đặt tâm huyết vào việc tạo ra môi trường giáo dục đầy yêu thương và sẵn lòng lắng nghe, chia sẻ những niềm vui và đồng hành cùng những nỗi lo của học sinh cùng quý bậc phụ huynh. Cô thấu hiểu những khát vọng và hoài bão của các em, và luôn khích lệ các em vượt qua những khó khăn để đạt được thành công trong học tập và cuộc sống.

VAS không chỉ tập trung vào phát triển kiến thức mà còn chú trọng đến việc bồi dưỡng năng khiếu và kỹ năng sống cho trẻ. Trường tạo ra hàng chục sân chơi cho học sinh để khám phá và phát triển năng khiếu cá nhân, như cuộc thi tài năng nghệ thuật VAS's Got Talent, hội thao VAS Olympics, cuộc thi đánh vần English Spelling contest, cuộc thi vẽ tranh VAS Painting contest” - Cô Hà Kim Thoa chia sẻ về các hoạt động ngoại khóa của trường. Thông qua các chương trình giáo dục kỹ năng sống và các chuyến đi thực tế như tham quan, dã ngoại, trẻ em cũng được trang bị các kiến thức về kỹ năng sống, tự vệ và quản lý cảm xúc.

Chương trình giáo dục tại VAS còn tạo điều kiện để trẻ phát triển nhận thức cá nhân và bồi dưỡng các giá trị nhân phẩm, sự cảm thông, chia sẻ và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng thông qua 7 giá trị cốt lõi.

Trong tương lai, tôi mong muốn trường ngày càng mở rộng và phát triển, tạo ra nhiều cơ hội học tập và rèn luyện cho học sinh. Tôi muốn nhìn thấy từng em học sinh đều phát triển toàn diện, có kiến thức vững vàng và trái tim nhân hậu. Tôi tin rằng với sự đồng lòng của toàn thể giáo viên, cán bộ nhân viên và sự hỗ trợ từ phụ huynh, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, đạt được những thành tựu vượt bậc và góp phần tích cực vào sự phát triển của giáo dục Việt Nam.” Thuyền trưởng kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VAS khẳng định.

vu3-1691633895.PNG

Với hơn 600 học sinh trong năm học, trường Mầm non Việt Úc đang ngày càng khẳng định vị thế và chất lượng giáo dục của mình. Những nỗ lực và tâm huyết của cô Hà Kim Thoa - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của trường đã góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển trường, tạo nên môi trường giáo dục đầy cảm hứng và đáng tin cậy cho trẻ em ở giai đoạn quan trọng của cuộc đời.

Bạn đang đọc bài viết "Trường Mầm non Việt Úc - Những nỗ lực nâng cao chất lượng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn