Bắc Kạn: Tuần lễ du lịch - di sản văn hóa Ba Bể năm 2022

Huyền Trang

04/06/2022 10:26

Theo dõi trên

Đánh dấu sự phát triển trở lại của du lịch Bắc Kạn sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức “Tuần lễ du lịch - di sản văn hóa Ba Bể năm 2022” từ ngày 3 - 6/6, với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú.

“Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022” diễn ra từ ngày 3 - 6/6 với chuỗi các sự kiện được tổ chức như hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ba Bể; liên hoan ẩm thực dân tộc và trưng bày, giới thiệu các mặt hàng nông sản OCOP Bắc Kạn, bao gồm 32 gian hàng, trong đó 16 gian ẩm thực và 16 gian trưng bày sản phẩm OCOP được tổ chức tại khu bến xuồng Buốc Lốm, xã Khang Ninh.

Đến với chương trình, du khách được hoà mình vào không gian văn hoá ẩm thực và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống dân tộc, đặc sản vùng miền, sản phẩm nông sản địa phương. Với thông điệp “Bắc Kạn điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, du lịch Bắc Kạn được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế.

Đây là lần đầu tiên sự kiện “Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể” được tổ chức, với mục đích khôi phục tổng thể hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Thông qua chương trình, tỉnh Bắc Kạn mong muốn giới thiệu, quảng bá các nét đặc sắc về văn hóa truyền thống, du lịch của tỉnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch, tăng cường kết nối tour tuyến, thu hút khách du lịch. Đồng thời, đây còn là cơ hội để tỉnh Bắc Kạn kết nối với các tỉnh, thành phố để hợp tác xúc tiến đầu tư thương mại, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định, sự kiện “Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể” sẽ mở ra cơ hội để phát triển du lịch của huyện Ba Bể nói riêng và tỉnh Bắc Kạn nói chung. Đây là dịp giới thiệu các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của địa phương, từ đó biến tài nguyên di sản ấy thành tài nguyên của phát triển du lịch, đưa du khách đến, tạo ra các điểm nhấn trong sản phẩm du lịch của Bắc Kạn. Bắc Kạn muốn phát triển du lịch thì phải xem thị hiếu của khách sau đại dịch Covid-19, để xây dựng các sản phẩm du lịch, kết nối các tour du lịch giữa Bắc Kạn với các tỉnh lân cận khác, giữa hồ Ba Bể với các di tích, di sản khác.

Điểm nhấn của “Tuần lễ du lịch - di sản văn hóa Ba Bể năm 2022” là lễ công bố di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Lễ cấp sắc của người Dao Tiền” xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông và “Múa bát” của người Tày tỉnh Bắc Kạn.

Trước niềm vui nghi lễ truyền thống của địa phương được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, bà Phùng Thị Sim – Phó Chủ tịch UBND xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn chia sẻ: "Địa phương chúng tôi rất vui, rất phấn khởi và thật vinh dự cho địa phương cũng như bà con dân tộc xã Đôn Phong. Sau khi được công nhận, địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền và cũng sẽ duy trì, phát huy giữ gìn bản sắc của dân tộc Dao tại địa phương".

Trong hai ngày 4 và 5/6, Liên hoan hát Then - đàn Tính và trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Bắc Kạn sẽ được tổ chức tại sân khấu ngoài trời khu Ba Bể Resort. Ngoài ra, tỉnh Bắc Kạn còn tổ chức các hoạt động thể thao dân tộc, giải bóng chuyền hơi, thi vẽ tranh bảo vệ môi trường, hội trại và các trò chơi dân gian phục vụ khách du lịch./.

Du khách hào hứng với trải nghiệm sinh thái vùng bí xanh thơm Bắc Kạn

VOV.VN - Những ngày qua đã có hàng ngàn lượt du khách đến thăm quan, chụp ảnh tại những vườn bí xanh thơm bạt ngàn của huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Kạn: Tuần lễ du lịch - di sản văn hóa Ba Bể năm 2022" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn