Tuyên Quang: Chiêm Hóa với công tác bảo vệ rừng tận gốc

Thái Sơn

10/06/2022 10:14

Theo dõi trên

Thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ và trồng rừng trên địa bàn, Hạt Kiểm lâm huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đã chỉ đạo cán bộ bám sát địa bàn cơ sở, chủ động tham mưu cho chính quyền các xã, thị trấn thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp.

luc-luong-kiem-lam-huyen-chiem-hoa-phoi-hop-1654830476.jpg
Cán bộ Hạt kiểm lâm Chiêm Hóa cùng nhân dân phối hợp tuần tra bảo vệ rừng

 

Ông Kim Ngọc Tuyên- Hạt trưởng Kiểm Lâm huyện Chiêm Hóa cho biết: Công tác bảo vệ rừng và PCCCR rừng trên địa bàn huyện Chiêm Hóa luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự chỉ đạo, điều hành thường xuyên của UBND huyện và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn. Công tác bảo vệ rừng, PCCCR tại huyện đã có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp, các ngành tuyên tuyền đến bà con nhân dân. Vì vậy, nhận thức của người dân trong bảo vệ và phát triển rừng ngày một nâng cao rõ rệt, bà con đã hiểu rõ về tầm quan trọng và quyền lợi vủa việc giữ rừng.

Hạt Kiểm lâm Chiêm Hóa đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều nội dung tuyên truyền, quán triệt các quy định về công tác quản lý rừng, bảo vệ rừng, phát triển rừng tại cơ sở. Tổ chức cho các hộ gia đình tại các thôn ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước về bảo vệ rừng.

Từ đầu năm đến nay, Hạt Kiểm lâm Chiêm Hóa đã phối hợp với chính quyền địa phương các xã, có rừng tăng cường tuyên truyền về công tác quản lý bảo vệ rừng và các nội dung cơ bản của Luật Lâm nghiệp 2017. Kết quả tuyên truyền được: 30 cuộc với 2.266 lượt người nghe. Cắm bảng tin tuyên truyền về bảo vệ rừng, cắm biển cấm lửa tại các khu vực rừng có nguy cơ cháy cao trong mùa nắng nóng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác quản lý bảo vệ rừng; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc rà soát, thống kê diện tích rừng bị phá và đất lâm nghiệp bị lấn chiếm từ trước tới nay trên địa bàn.

Đơn vị cũng chỉ đạo Kiểm lâm địa bàn tổ chức thu thập, tổng hợp, cung cấp số liệu thống kê lâm nghiệp trong phạm vi thẩm quyền được giao và thực hiện báo cáo đầy đủ, chính xác, đúng thời hạn nội dung thông tin được quy định trong chế độ báo cáo thống kê; tổ chức theo dõi, cập nhật diễn biến rừng, tham mưu UBND huyện phê duyệt và công bố kết quả theo diễn biến rừng và đất quy hoạch phát triển rừng trên địa bàn thị xã năm 2020 đúng theo quy định.

Hạt Kiểm lâm Chiêm Hóa cũng làm tốt công tác phân định ranh giới giữa đất rừng, đất lâm nghiệp và các chủ rừng, triển khai các phương án bảo vệ, quy hoạch phát triển rừng, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức kiểm kê rừng trên địa bàn toàn huyện.

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, Hạt Kiểm lâm huyện Chiêm Hóa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm trong công tác bảo vệ và phát triển rừng; đưa nhiệm vụ bảo vệ và phát triển rừng là chỉ tiêu thi đua trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Chiêm Hóa với công tác bảo vệ rừng tận gốc" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn