Viết về bạn (Tặng bạn tôi BÙI THỊ NOAN)

Nga Vu

26/09/2021 10:30

Theo dõi trên

Viết về BẠN là điều mình vẫn canh cánh bên lòng. Trên facebook mình có hàng ngàn người được gọi là friend,nhưng thực ra người quan tâm đến mình đếm trên đầu ngón tay. Nhưng điều đó mình vẫn cảm thấy rất vui, vì trong thế giới được gọi là ảo này kiếm một người đúng nghĩa là BẠN thật là khó, mình lại có nhiều hơn số MỘT

chuy-que2e-1632626947.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Hạnh phúc quá phải không?!

Cũng như vậy,mình kinh doanh nên những người khách lâu năm cũng có thể gọi là bạn thì mình cũng có hàng trăm người, nhưng người mà khi nghĩ đến họ mình ấm lòng thì cũng chỉ có một hay hai mà thôi.

Cuộc đời mình cũng gập ghềnh thác đổ rất nhiều. Có những lúc mình cũng được xếp vào hàng đại gia trong giới kinh doanh của mình, nhưng cũng có lúc rơi xuống tận đáy của sự thất bại. Nhưng một điều may mắn mình đã có những đứa con là động lực cho mình đứng lên làm lại từ đầu.

Cách đây mười lăm năm, mình trắng tay trong việc kinh doanh,lúc đó con đang học nước ngoài.Dẹp tất cả những shop , mình rơi vào sự khủng hoảng,bị trầm cảm nặng. Sự thất bại làm mình hoảng và chẳng biết chia sẻ với ai. Chồng mình bịnh và Anh cũng không giúp mình giải quyết được gì. Chỉ con gái hiểu Mẹ nhưng con cũng chưa thể giúp Mẹ . Hằng ngày sau khi lo cơm nước cho cả nhà xong, mình vào phòng riêng khóc và cầu nguyện.

Người mà mình kêu xin là Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát. Mình buộc mỗi ngày mình đọc bốn chục lần quyển kinh cứu khổ.Cũng chẳng hiểu sao minh lại đưa ra con số đó.

Gần một năm như vậy, sau đó bán được miếng đất mình trả nợ và tiếp tục kinh doanh nghề cũ.

Mình đã làm như sợ ngày mai không được làm , lao đầu làm như điên, không chơi không nghỉ ngơi, chỉ làm và làm. Trong lòng quyết kiếm lại số vốn đã mất.

Mình vừa bán sỉ vừa bán lẻ, khách rất đông và mình đã quen BẠN .

Một người mà đến giờ khi nghĩ đến lòng mình rưng rưng ấm áp.

Mình cám ơn sự thất bại đã cho mình hiểu ra nhiều điều và biết rằng Mẹ đã chứng lời cầu nguyện của mình ,giúp mình đứng dậy và đưa BẠN đến cho mình.

Thời gian đầu mình mua hàng nhiều, số vốn hụt BẠN ngỏ ý giúp mình cho mượn vốn và BẠN bảo: Tiền em để nhà cũng vậy chị cứ dùng đi lấy hàng khi nào cần em bảo.

Mình đã mượn gần hai năm và BẠN không chịu lấy một đồng lãi nào!

Số tiền BẠN cho mượn giúp mình tăng vốn rất nhanh. Sự đông khách của mình gây ra sự đố kỵ của các bạn bán gần bên. Họ tìm cách đẩy mình ra khỏi nơi buôn bán.

Họ dẫn người lại để môi giới bán căn nhà mình đang thuê làm shop, Chủ nhà giầu có nên kêu giá rất cao. người mua cũng thuộc hàng có tiền trả xấp sỉ giá bán.

Mình hoảng quá vì lúc đó mình mới gây dựng lại không đủ tiền để mua . Nửa đêm ngủ không được, mình điện thoại cho BẠN và khóc.BẠN thương mình cũng rối lên . Sau đó BẠN nghĩ ra một cách BẠN bảo:

- Thôi chị đừng khóc, em mới làm nhà không có tiền , em đưa chị sổ hồng căn nhà của em chị cầm ngân hàng lấy tiền mua căn nhà đó đi.

Nghe BẠN nói trái tim mình như vỡ ra vì xúc động và bất ngờ. Mình đã khóc như chưa bao giờ được khóc. BẠN lúc đó đối với mình như hiện thân của Mẹ Quan Âm .Thực lòng mà nói,nếu BẠN bị như vậy mình không biết có can đảm đưa căn nhà cho BẠN đi thế chấp không? Mình cũng không dám khẳng định điều đó!

Dù sau đó mình vẫn được ở lại bán mà không cần mua nhà. Nhưng lời đề nghị trong đêm của BẠN mãi mãi là niềm an ủi cho mình với cuộc đời. Mình thấy mình thực sự hạnh phúc! Và BẠN sẽ mãi mãi là người khi mình nghĩ đến con tim luôn ấm áp.

Viết về BẠN mình thấy cuộc đời thật đẹp. Đêm nay mình sẽ ngủ với sự ấm áp trong lòng!...&

P/S: Bây giờ tuy chưa được như ngày xưa nhưng mình đã tạo dựng lại phần nào sản nghiệp cũ và mình thấy mình giàu có vì đã có BẠN trong đời. Mình yêu BẠN NOAN ạ, mãi mãi là BẠN!....

Theo Chuyện quê

Bạn đang đọc bài viết "Viết về bạn (Tặng bạn tôi BÙI THỊ NOAN)" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Nga Vu

Nga Vu

22:05 17/03/2024

Tưởng đã mất giờ tìm thấy Tks