Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh tuyên truyền công tác chuẩn bị tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 -2030

Sáng ngày 8/10, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Ngô Duy Đông và Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Đình Bảng đã chủ trì giao ban công tác báo chí tháng 10 năm 2024.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đề nghị các cơ quan báo chí: Tiếp tục thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh; các sự kiện thời sự, chính trị - xã hội, đối ngoại quan trọng, nổi bật của tỉnh, đất nước và quốc tế. Đẩy mạnh tuyên truyền công tác chuẩn bị tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 -2030.

1-1728377040.jpg
Quang cảnh hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 10, định hướng tuyên truyền những tháng cuối năm 2024 tại Vĩnh Phúc

Đẩy mạnh tuyên truyền những kết quả nổi bật của tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 10, kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong các tháng cuối năm 2024, trong đó tập trung một số vấn đề như: nỗ lực của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; về chuyển đổi số quốc gia; Kết luận số 81-KL/TW, ngày 4/6/2024 của Bộ Chính trị về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; tuyên truyền kip thời tình hình diễn biến thời tiết, mưa lũ sạt lở và công tác khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đánh giá, trong tháng 9/2024, các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú, hoạt động trên địa bàn đã bám sát định hướng tuyên truyền, kịp thời thông tin các sự kiện chính trị, thời sự trong tỉnh, trong nước và thế giới góp phần phục vụ, nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các địa phương.

2-1728377102.jpg
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Độ thông tin về thiệt hại do mưa bão số 3 Yagi gây ra trên địa bàn tỉnh

Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vĩnh Phúc đã thông tin đến các cơ quan báo chí về thống kê thiệt hại do ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra. Theo đó, Vĩnh Phúc thiệt hại ước tính khoảng hơn 700 tỷ đồng, 2 người chết, 2 người bị thương. 

Để khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu các huyện, thành phố rà soát, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Đông năm 2024 linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể từng địa phương, gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm... Phấn đấu gieo trồng hết diện tích cây vụ Đông theo kế hoạch là 14,5 nghìn ha, để tạo thêm việc làm, thu nhập, góp phần ổn định đời sống của nhân dân sau bão số 3 (Yagi); đồng thời đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm trong thời gian tới, nhất là dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.