Vĩnh Phúc: Dịch phát sinh ở đâu khoanh vùng dập dịch ở đó

Anh Tú

12/05/2021 17:20

Theo dõi trên

Đó là một trong những yêu cầu của Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tại Thông báo số 235, ngày 12/5 về triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

cho-y-te-1620814598.jpg
Các chốt ra vào được kiểm tra y tế nghiêm ngặt

Việc quyết định thực hiện giãn cách, cách ly xã hội phải theo đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 82, ngày 29/4 của Văn phòng Chính Phủ. Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã họp giao ban với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, sau khi nghe báo cáo nhanh diễn biến dịch bệnh trong 24h qua, ý kiến của các thành phần tham dự cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các địa phương, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm quan điểm chỉ đạo là dịch phát sinh ở đâu thì khoanh vùng dập dịch ở đó.

Việc khoanh vùng phải gọn nhất có thể, trường hợp chưa đủ căn cứ khoanh vùng gọn ngay thì khi khoanh vùng rộng hơn phải có thời hạn và khẩn trương xác định khu vực có dịch, bảo đảm an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân.

Đối với ổ dịch ở thành phố Phúc Yên, cần thực hiện ngay các biện pháp khoanh vùng, phong tỏa cách ly khu vực có dịch tại phường Hùng Vương; thành lập các chốt, trạm kiểm dịch, cô lập vùng dịch tại các đầu mối giao thông ra vào có vùng dịch để kiểm soát; ngành Y tế thành phố chủ trì tham mưu, đề xuất các biện pháp cấp bách để phòng, chống, dập dịch. Có phương án đảm bảo an ninh trật tự và đời sống cho nhân dân trong khu vực phong tỏa.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thực hiện kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp. Chỉ đạo triển khai ngay việc xét nghiệm ngẫu nhiên, gộp mẫu đối với công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo hình thức xã hội hóa. Thực hiện quyết liệt việc truy vết, rà soát dịch tễ đối với các trường hợp dương tính và nghi nhiễm; quản lý chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc; thực hiện nghiêm việc khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm đối với các trường hợp F0, F1...

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Dịch phát sinh ở đâu khoanh vùng dập dịch ở đó" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn