Vĩnh Phúc: Khai giảng năm học 2021-2022 trực tuyến, bảo đảm an toàn phòng chống dịch

Tiến Dũng

05/09/2021 17:11

Theo dõi trên

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sáng 5/9, lễ khai giảng năm học 2021-2022 tại Vĩnh Phúc được các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Năm học 2021-2022, Vĩnh Phúc có 508 trường học và cơ sở giáo dục với gần 330 nghìn học sinh. Đối với khối mầm non, các trường không tổ chức khai giảng, chỉ tổ chức đón trẻ vào ngày 6/9.

nguyen-van-huyen-1630816536.jpg

Đến dự lễ khai giảng tại Trường THCS Nguyễn Viết Xuân (huyện Vĩnh Tường)- Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc - Nguyễn Văn Huyến (ảnh trên thứ 3 từ bên phải) chúc mừng thành tích nhà trường đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu nhà trường tiếp tục quán triệt tốt các nhiệm vụ năm học theo chỉ đạo của ngành giáo dục, đặc biệt là chuẩn bị tốt, sẵn sàng cho học trực tuyến. 

Hòa chung với không khí của cả nước, 21 trường Tiểu học, THCS của thành phố Vĩnh Yên đồng loạt tổ chức lễ khai giảng với thời gian ngắn, phù hợp với thực tế; tạo không khí vui tươi, phấn khởi đối với giáo viên và học sinh.

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục Vĩnh Yên ổn định quy mô 43 trường, 934 lớp với 33.275 học sinh. Trong đó, mầm non có 23 trường, 306 nhóm lớp, 8.302 trẻ. Tiểu học 12 trường, 412 lớp với 15.410 học sinh. THCS có 9 trường, 216 lớp và 9.563 học sinh. Các lớp học bảo đảm sĩ số không quá 35 học sinh/lớp đối với lớp 1, 2; không quá 45 học sinh/lớp đối với lớp 6.

Trong năm học 2020-2021, giáo dục thành phố Vĩnh Yên duy trì thứ hạng đứng đầu tỉnh Vĩnh Phúc. Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đã có hiệu quả thiết thực góp phần lớn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện thành phố Vĩnh Yên. Công tác phổ cập giáo dục được nâng cao về tỷ lệ và chất lượng các tiêu chuẩn, 100% các nhà trường sử dụng hệ thống thông tin điện tử để quản lý. PCGD mẫu giáo 5 tuổi đạt 100%, PCGD tiểu học, THCS đạt mức độ 3, mức độ cao nhất. Quy mô mạng lưới trường lớp các cấp học tiếp tục phát triển đáp ứng yêu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên (CBQL, GV, NV) đã không ngừng nâng cao trình độ.

Công tác phòng chống dịch bệnh được các trường triển khai có hiệu quả, đã có 6 tập thể và 5 cá nhân được đề nghị Sở GDĐT tặng giấy khen vì đã có nhiều đóng góp trong công tác phối hợp với địa phương tham gia trực chốt, nấu ăn, ủng hộ kinh phí, hiện vật cho công tác chống dịch, số kinh phí ủng hộ là 490,46 triệu đồng; đặc biệt, giáo viên rất sáng tạo trong dạy học trực tuyến dịp dịch bệnh bùng phát.

vinh-phuc-khai-giang-nam-hoc-moi3-1630811005.jpg

Cô giáo Kim Thị Minh Vĩ – Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) phát biểu tại khai giảng năm học mới trực tuyến

Tại điểm khai giảng trực tuyến ở Trường THCS Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), cô giáo Kim Thị Minh Vĩ – Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết: Năm học 2020 - 2021 vừa qua, trong điều kiện có nhiều khó khăn, Trường THCS Vĩnh Yên đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Chất lượng giáo dục toàn diện có sự chuyển biến tích cực, chất lượng mũi nhọn tiếp tục đạt thành tích cao đứng đầu các khối THCS của thành phố.

vinh-phuc-khai-giang-nam-hoc-moi2-1630811005.jpg
Giáo viên Trường THCS Vĩnh Yên tại buổi lễ khai giảng trực tuyến

Để đạt được được mục tiêu chiến lược phát triển của nhà trường trong thời gian tới các cán bộ, giáo viên, cần nỗ lực, cố gằng đến mức cao nhất vào tạo ra sự đoàn kết nhất trí để phát huy sức mạnh nội lực của mỗi thành viên. Đối với các em học sinh phải “Tự giác, Tự chủ và Sáng tạo” trong học tâp cũng như các hoạc động khác , đặc biệt phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

vinh-phuc-khai-giang-nam-hoc-moi6-1630811005.jpg
Giáo viên và phụ huynh học sinh Trường THCS Đồng Tâm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) thự hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong buổi lễ khai giảng trực tuyến

Năm học 2021-2022, Trường THCS Đồng Tâm sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của nhà trường bằng các giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn, nâng cao chất lượng thi tuyển vào lớp 10. Trường triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thưc, phù hợp với điều kiện thực tế; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Trường kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, lối sống, đặc biệt chú trọng giáo dục kĩ năng sống và quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh. Trong năm học vừa qua, Trường THCS Đồng Tâm, chất lượng giáo dục đại trà được duy trì, chất lượng giáo dục mũi nhọn được giữ vững và phát triển với 35 lượt giáo viên, học sinh đoạt giải cấp tỉnh, thành phố.

vinh-phuc-khai-giang-nam-hoc-moi5-1630811005.JPG
Các đơn vị tặng hoa nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới

Tại Trường Tiểu học Định Trung (TP. Vĩnh Yên), lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, buổi lễ vẫn bảo đảm với các hoạt động chính như Chào cơ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước. Riêng phần chào đón học sinh lớp 1 được nhà trường giới thiệu qua ảnh chụp trước về tên lớp, số lượng học sinh, giáo viên…

Cô Lại Thị Thanh Huyền – Hiệu trưởng Trường TH Định Trung cho biết: Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nhà trường không mời lãnh đạo các cấp đến dự lễ khai giảng. Tuy nhiên, để không khí buổi khai giảng được vui tươi, thu hút học sinh, nhà trường đã dựng clip văn nghệ lấy hình ảnh của các năm học trước để phát tại buổi lễ. Lễ khai giảng năm nay, nhà trường nhận được sự quan tâm của Ngân hàng Quân đội với 2 suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng/học sinh và các em được nhận đến hết cấp 3. Ngoài ra, ngân hàng còn tặng khẩu trang, nước khử khuẩn để phục vụ hoạt động của giáo viên, học sinh nhà trường.

img-1508-1630811795.JPG
Học sinh các bậc Tiểu học, THCS khai giảng năm học mới Online tại nhà

Cô giáo Phùng Thị Nga – Hiệu trưởng Trường Mầm non Achi Home (TP. Vĩnh Yên) chia sẻ, Trường MN Achi Home sử dụng phương pháp giáo dục Montessori, một phương pháp đã được thực hiện ở các nước tiên tiến hơn 100 năm qua. Năm học tới, trường dự kiến đón gần 200 trẻ. Để chuẩn bị cho buổi đón trẻ tới trường diễn ra vào sáng mai (6/9), trường đã tổ chức trang trí khuôn viên, vệ sinh, khử khuẩn lớp học nhằm đảm bảo an toàn và cũng giúp học sinh có không khí vui vẻ chào đón một năm học mới.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Khai giảng năm học 2021-2022 trực tuyến, bảo đảm an toàn phòng chống dịch" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn