Vĩnh Phúc: Tam Đảo giám sát y tế chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch

Phúc Vĩnh

15/07/2021 06:35

Theo dõi trên

Huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuyên môn khẩn trương kiểm tra, rà soát những trường hợp về từ vùng dịch, nhất là các trường hợp đi đến, về từ thành phố Hồ Chính Minh và các tỉnh thành phía nam để phòng chống dịch Covid 19.

kiem-soat-dich-covid-tam-dao2-1626149891.jpg
Tất cả các trường hợp đi và đến trên địa bàn huyện Tam Đảo bắt buộc phải khai báo y tế và thực hiện các quy định về y tế trong công tác phòng chống dịch Covid 19. Ảnh Tiến Dũng

Tại các trạm y tế các xã, thị trấn bố trí lịch trực phòng, chống dịch Covid-19 24/24 giờ; cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân thông báo kịp thời các trường hợp trở về địa phương. Các Tổ Covid cộng đồng tích cực đẩy mạnh tuyên truyền phân công các thành viên tổ phụ trách từng nhóm hộ gia đình, chủ động nắm bắt thông tin các thành viên trong hộ hiện đang công tác, học tập, lao động ở các địa phương khác có kế hoạch trở về địa phương để có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả; chủ động phát hiện, đón đầu các trường hợp từ các tỉnh khác vào địa bàn nhất là các tỉnh phía nam tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp, kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống Covid  có biện pháp giải quyết kịp thời. Tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch đối với các nhà trọ, người thuê trọ bảo đảm tuyệt đối chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Các tổ phòng chống Covid 19 tại các xã thị trấn sẽ hướng dẫn các gia đình có con em, người thân đi làm việc, công tác, sinh sống tại: Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền nam và các tỉnh, thành phố có dịch thông báo con, em, người thân ở lại địa phương đó, hạn chế tối đa việc trở về Vĩnh Phúc đến khi dịch bệnh được khống chế. Trường hợp bất khả kháng phải về địa phương, yêu cầu phải có xét nghiệm âm tính SARS-COV-2 trong vòng 3 ngày, khai báo y tế trung thực; thông báo cho xã, thị trấn ngày, giờ, phương tiện đi/về Vĩnh Phúc để Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 các xã, thị trấn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện bố trí xe chuyên dụng đón về  từ sân bay, bến xe, đưa về Trung tâm Y huyện để xét nghiệm và  thục hiện việc cách ly y tế theo đúng quy định.

Các phòng, ban, cơ quan, đơn vị tuyệt đối không được phép lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường kiểm tra, rà soát, phối hợp quản lý chặt chẽ các trường hợp F0 ra viện, F1 hết thời gian cách ly tập trung trở về địa phương tiếp tục cách ly tại gia đình theo quy định. Đặc biệt người đứng đầu cấp ủy, địa phương sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu để xảy ra tình trạng xuất hiện trường hợp F0, F1 trở về địa phương từ vùng có dịch mà cấp ủy, chính quyền địa phương lại không biết.

Tính từ ngày 22/6/2021 - 14/7/2021, trên địa bàn huyện có tổng số: 56 người về từ các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Đăc Lắk, Bình Phước, Đồng Nai, trong đó:  Số người được xét nghiệm: 35 người. Kết quả: âm tính: 35 người. Số người theo dõi sức khỏe tại nhà: 18 người; Số người thuộc diện phải cách ly tập trung theo Công điện khẩn số 02/ CĐ-BCĐ tỉnh ngày 06/7/2021 là 3 người. Các trường hợp về từ vùng dịch trước ngày 6/7 đã được cách ly theo dõi tại nhà. Đồng thời, yêu cầu các trường hợp này hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày.

Tình đến 6h ngày 15/7, tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận 102 trường hợp dương tính với Covid 19, các trường hợp dương tính và f1 đều được điều trị và cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Hai huyện Tam Đảo và Tam Dương là 2/9 huyện, thành thị chưa ghi nhận trường hợp  dương tính với Covid 19 trong đợt dịch lần thứ 2 của Vĩnh Phúc và thứ tư của cả nước.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Tam Đảo giám sát y tế chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn