Vĩnh Phúc: Tam Đảo lập chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Tiến Dũng

13/07/2021 11:24

Theo dõi trên

Đối với người ra vào khu du lịch là người ngoại tỉnh phải có giấy xác nhận xét nghiệm trong vòng 5 ngày (trường hợp không có giấy xét nghiệm phải test nhanh và cho kết quả âm tính), không ho sốt và các yếu tố dịch tễ liên quan sẽ được vào khu du lịch. Trường hợp là công dân Vĩnh Phúc phải xuất trình được giấy chứng minh hoặc thẻ căn cước hoặc giấy tờ liên quan đủ điều kiện sẽ được qua.

kiem-soat-dich-covid-tam-dao1-1626149891.jpg
Tất cả các trường hợp vào Khu du lịch Tam Đảo phải có giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về y tế mới được vào

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến đặc biệt nghiêm trọng tại một số tỉnh thành khu vực phía Nam, một số tỉnh, thành phố tiếp giáp Vĩnh Phúc như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, hàng ngày đã xuất hiện các ca dương tính mới. Là địa bàn trọng điểm về phát triển kinh tế du lịch, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã chủ động lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại Quốc lộ 2B, Km 14 hướng lên thị trấn Tam Đảo gồm công an, quân đội, y tế. Riêng công an huyện Tam Đảo đã lập 9 đội tuần tra kiểm soát để rà soát các trường hợp đến và đi, khi có trường hợp công dân cảu địa phương từ tỉnh ngoài về phải báo cáo cơ quan chức năng ngay để kịp thời xử lí theo quy định phòng chống dịch.

kiem-soat-dich-covid-tam-dao2-1626149891.jpg
Người dân đăng ký xét nghiệm nhanh

Thượng tá Phạm Minh Hiến – Phó trưởng Công an huyện Tam Đảo cho biết: Để chủ động, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch Covid -19 nhằm giữ vững thành quả trong công tác phòng chống dịch thời gian vừa qua. Việc lập chốt kiểm soát, lực lượng chức năng cố gắng hạn chế đến mức thấp nhấp nguy cơ xâm nhập dịch bệnh và bùng phát dịch trên địa bàn.  

hoi-du-lich-tam-dao-1626178156.jpg
Đại diện Hội du lịch thị trấn Tam Đảo tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phòng chống dịch Covid 19

Rà soát ngay lập tức toàn bộ người đến/về Tam Đảo từ vùng đang có dịch như Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh thành phố phía nam Thành phố HCM, Bình Dương, Phú Yên, Đồng Tháp; những người đi máy bay; đi từ sân bay về các địa phương, các doanh nghiệp cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong vòng 14 ngày qua kể từ ngày 22/6/2021 đến nay và làm xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-COV-2.

Áp dụng cách ly y tế và xét nghiệm đối với người đến từ vùng đang có dịch: Cách ly y tế tập trung theo quy định 21 ngày đối với người đến về Tam Đảo từ tất cả các khu vực của Thành phố Hồ Chí Minh, các khu vực, điểm dịch và vùng đang phong tỏa theo Chỉ thị 16 từ các tỉnh, thành phố đang có dịch từ ngày 06/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Lấy mẫu xét nghiệm SARS –COV2  với các trường hợp cách ly tập trung vào các ngày thứ nhất, thứ 7, 14 và ngày 20. Cach ly y tế tại nhà theo quy định là 14 ngày và xét nghiệm đối với người đến về Tam Đảo từ các địa điểm đang có dịch của các tỉnh, thành phố từ ngày 06/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Lấy mẫu 02 lần đối với các trường hợp này cách ly tại nhà vào các ngày thứ nhất và ngày kết thúc cách ly.

Đối với những người đi/đến/về từ khu vực phong tỏa cách ly theo Chỉ thị số 16/CT-CP nhưng đã dỡ phong tỏa: Thực hiện theo dõi sức khỏe và yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày tính từ ngày cuối cùng rời khỏi các địa điểm nêu trên. Khi phát hiện dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

kiem-soat-dich-covid-tam-dao3-1626149891.jpg
Các trường hợp xét nghiệm nhanh đủ điều kiện mới được vào Khu du lich Tam Đảo

Ngoài việc lập chốt kiểm soát dịch bệnh lên Khu du lịch Tam Đảo, huyện Tam Đảo yêu cầu: Mọi tổ chức, các nhân tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong cộng đồng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Mọi người dân hãy thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế gồm:  Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Yêu cầu tất cả mọi người dân hãy đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và các nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Khi phát hiện dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

kiem-soat-dich-covid-tam-dao4-1626149891.jpg
Công ty cổ phần đầu tư Tam Đảo (Golf Tam Đảo) tặng các nhu yếu phẩm cho chốt kiểm soát phòng chống dịch

Tính đến 11h ngày 13/7/2021, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận 101 trường hợp dương tính với Covid 19. Riêng Tam Đảo và Tam Dương / 9 huyện, thành phố chưa có ca dương tính Covid 19 trong đợt dịch lần thứ 4 của cả nước và thứ 2 của tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện tất cả các trường hợp dương tính, F1 đều được điều trị và cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Tam Đảo lập chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn