Vòng loại World Cup 2026: ĐT Việt Nam thua đáng tiếc ĐT Iraq 0-1 ở phút bù giờ cuối cùng

Xuân Vũ (tổng hợp)

21/11/2023 21:42

Theo dõi trên

Tối ngày 21-11, Trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), Ali Kadhim đã ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng 90+7 giúp Iraq thắng 1-0 trước Việt Nam ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

 

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq rất được chờ đợi. Đây sẽ là cơ hội để các CĐV có cái nhìn chính xác nhất về thực lực và tham vọng của cả hai đội.

Đối đầu với ĐT Iraq, đội tuyển Việt Nam đối diện nhiều khó khăn. Trong suốt hiệp 1, đại diện Tây Á ép sân toàn diện, tạo ra nhiều cơ hội khiến hàng thủ tuyển Việt Nam gồng mình phòng ngự. Rất may là các chân sút Iraq đều vô duyên trong dứt điểm.

b1abd1d-1700576438.jpeg

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: TTXVN

 

Sang hiệp 2, đoàn quân HLV Troussier chơi khởi sắc hơn và tạo ra được nhiều tình huống có nét. Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam vẫn không có được một cú sút về phía khung thành Iraq.

Trước sức ép liên tục của đối thủ, đội tuyển Việt Nam chịu tổn thất khi đội trưởng Quế Ngọc Hải dính chấn thương rời sân.

ĐT Việt Nam đã có trận đấu khá ấn tượng trước ĐT Iraq khi có được thế trận ngang ngửa trong phần lớn thời gian. Hàng thủ của ĐT Việt Nam chơi lăn xả để đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành Văn Lâm trong gần như trọn vẹn 90 phút. Đúng vào giây bù giờ cuối cùng, số 8 Ibraheem Bayesh tạt bóng để Mohanad Ali đánh đầu tung lưới Văn Lâm, ấn định chiến thắng 1-0 cho ĐT Iraq. 

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Iraq đứng hạng 68 thế giới, hơn tuyển Việt Nam đến 26 bậc. Trong danh sách 25 cầu thủ Iraq được triệu tập lần này có 12 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.

 Loạt trận đầu tiên của bảng F, Việt Nam và Iraq đều giành chiến thắng, cùng có được 3 điểm nhưng Iraq tạm dẫn đầu bảng nhờ hơn hiệu số (+4 so với +2). Cả hai đội được đánh giá là ứng viên sáng nhất của bảng để giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Trận đấu giữa Việt Nam với Iraq tại Mỹ Đình vì thế có ý nghĩa quyết định cho vị trí đầu bảng F ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Ở trận đấu còn lại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia bị Philippines cầm hòa 1-1. Sau hai lượt trận, Iraq dẫn đầu với 6 điểm, đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai với 3 điểm còn Philippines, Indonesia mới có được một điểm.

Phát biểu tại họp báo sau trận đấu, HLV Troussier lấy làm tiếc: "Việc chúng ta nhận bàn thua ở phút cuối mang đến cho tôi sự thất vọng. Đối đầu đội bóng có thể hình, thể chất mạnh như Iraq, tôi đã có phương án chiến thuật hợp lý.

Họ có kỹ thuật và đẳng cấp hơn chúng ta rất nhiều. Bàn thua này khiến tôi cảm thấy buồn, bởi nỗ lực của các cầu thủ không mang lại kết quả cuối cùng. Họ đã thi đấu hết mình, tiếc là mọi thứ không được như ý. Tôi thất vọng về kết quả, bàn thua mà chung tôi phải nhận nhưng tôi tự hào về màn trình diễn của học trò đến phút cuối cùng. Các cầu thủ đã chơi ấn tượng trước đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu Á".

Về tình thế đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup, HLV Troussier nhận xét: "Chúng ta cần nhìn nhận toàn cảnh hơn, nhưng cần hướng đến mục tiêu cụ thể hơn. Tôi tôn trọng Philippines, nhưng Indonesia mới là đối thủ cạnh tranh tấm vé vào vòng loại thứ ba World Cup.

Nhiều người nghĩ hôm nay đội tuyển Việt Nam hòa Iraq còn Indonesia thắng Philippines. Nhưng hôm nay dù chúng ta thua Iraq nhưng Indonesia hòa Philippines, đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn Indonesia 2 điểm. Đó mới là điều tôi nghĩ đến về mục tiêu dài hơi".

 

Bạn đang đọc bài viết "Vòng loại World Cup 2026: ĐT Việt Nam thua đáng tiếc ĐT Iraq 0-1 ở phút bù giờ cuối cùng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn