Xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc giành HCV tại ASIAD 19, nhận “mưa tiền thưởng”

X.V (tổng hợp)

28/09/2023 16:18

Theo dõi trên

Xạ thủ Phạm Quang Huy - chủ nhân của tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 - đã không giấu được sự xúc động trong giây phút lên ngôi vô địch, nhận “mưa tiền thưởng”.

Chú thích ảnh Xạ thủ Phạm Quang Huy giành HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ở ASIAD 2023. Ảnh: TTXVN phát

Quang Huy bày tỏ: Cảm xúc của tôi bây giờ lẫn lộn, rất khó tả. Tôi rất vui, có đôi chút tâm lý vì vừa bắn xong. Bố mẹ tôi là cựu VĐV bắn súng, nên ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã được tiếp xúc với bắn súng rồi. Tôi rất muốn một ngày nào đó khi lớn lên, tôi sẽ đạt được những thành tích mà bố mẹ mình đã đạt được. Tôi không có linh cảm, chỉ tập trung hết mình vào kỹ thuật. Với tôi, đó là yếu tố quan trọng nhất. Tôi không quá lo lắng, bởi đây là chung kết đầu tiên của tôi. Tôi không tự ti, nhưng cũng không quá tự tin. Điều tôi quan tâm chỉ là mình sẽ bước vào thực hiện kỹ thuật của mình. Ở những loạt bắn về sau, tôi chỉ tập trung vào kỹ thuật, không nghĩ ngợi thêm nhiều. Sau đó, khi chỉ còn tôi thi đấu với VĐV Hàn Quốc, tôi không nghĩ nhiều, chỉ tập trung vào việc mình làm. Khi có thầy Hoàng Xuân Vinh đứng sau, tôi thấy rất yên tâm. Sau 11 năm tập luyện, tôi hạnh phúc với tấm HCV ASIAD. Đây là trận chung kết đầu tiên tôi tham gia tại đấu trường và tôi đã may mắn.

Được hỏi về cảm xúc khi là VĐV đầu tiên giành HCV cho Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2023, Quang Huy bộc bạch: Tôi không để ý rằng mình đã giành HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam ở ASIAD 2023. Tôi nghĩ rằng việc giành HCV đầu tiên không quá quan trọng, có thể vì lượt thi của mình đến trước những người khác. Tôi nghĩ những đội thể thao sau của Việt Nam sẽ giành thêm nhiều HCV nữa. Tôi sẽ mang HCV về nhà để đóng góp vào 'kho báu' của bố mẹ tôi. Hôm qua, bố tôi nhắn tin, dặn dò tôi rằng hãy là chính mình, hãy tự tin, điều gì phải đến sẽ đến, những gì không phải của mình thì không phải buồn. Giờ tôi muốn nhắn với bố mẹ rằng: 'Con làm được rồi, con đã có HCV ASIAD đầu tiên rồi, bố mẹ nhé'

Với thành tích mang về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho Việt Nam tại ASIAD 19, xạ thủ Phạm Quang Huy đã được nhận thưởng với tổng số tiền là 740 triệu đồng. Trong đó, Đoàn Thể thao Việt Nam thưởng 400 triệu đồng, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam thưởng 100 triệu đồng, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội vận động tài trợ thưởng 100 triệu đồng, nhận 140 triệu đồng tiền thưởng theo quy định Nhà nước đối với vận động viên đoạt Huy chương Vàng tại ASIAD 19.

Trước đó, Phạm Quang Huy cũng giành Huy chương Đồng nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam, anh được nhận thêm 55 triệu đồng theo quy định Nhà nước đối với vận động viên đoạt Huy chương Đồng tại ASIAD 19.

Có được tấm HCV quý giá này, tính đến đầu giờ chiều 28/9, đoàn Thể thao Việt Nam đã có bước nhảy vọt trên bảng tổng sắp huy chương khi từ hạng 22 vươn lên tạm xếp thứ 14, với 1 HCV, 1 HCB và 10 HCĐ.

Bạn đang đọc bài viết "Xạ thủ Phạm Quang Huy xuất sắc giành HCV tại ASIAD 19, nhận “mưa tiền thưởng”" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn