Yên Bái: Học sinh trở lại trường từ ngày 17.5

Đình Thơm

14/05/2021 16:49

Theo dõi trên

Ngày 13-5, UBND tỉnh Yên Bái có công văn số 1383/UBND –VX về việc cho học sinh, sinh viên trở lại học tập và kiểm tra sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh CoViD 19, yêu cầu học sinh tiểu học, THCS, THPT, sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh trở lại trường từ ngày 17-5.

gd1-1620985567.jpg

Học sinh Trường THCS Yên Ninh- TP Yên Bái

 

Cụ thể, học sinh khối lớp 9, lớp 12 của các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh trở lại trường học từ ngày 17-5, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và các hướng dẫn liên quan phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

Đối với học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh chưa tổ chức kiểm tra học kỳ, trở lại trường học để thực hiện kiểm tra học kỳ theo phương án giãn cách, bố trí lịch kiểm tra theo từng khối lớp (những học sinh chưa được kiểm tra do phải cách ly, sau khi các em hết thời gian cách ly sẽ tổ chức kiểm tra sau).

Sau khi tổ chức kiểm tra học kỳ xong tiếp tục cho các em học sinh, học viên, sinh viên học trực tuyến tại nhà cho đến khi kết thúc chương trình năm học 2020 - 2021 để phòng, chống dịch. Riêng giáo dục mầm non cho kết thúc năm học từ ngày 17-5.Trước đó, UBND tỉnh yêu cầu tất cả các trường học cho học sinh nghỉ học từ ngày 10-5, đến khi có thông báo mới. Nhờ vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, với phương châm: thần tốc, đồng bộ, toàn dân, toàn diện, hiệu quả, công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly, khai báo y tế toàn dân đạt được kết quả khả quan. Sau hơn nửa tháng, Yên Bái không có ca lây nhiễm Covid- 19 ngoài cộng đồng, các trường hợp F1 trong khu cách ly qua lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính, là cơ sở để Yên Bái cho học sinh quay lại trường học.

Để đảm bảo học sinh đến trường an toàn trong mùa dịch,Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Ngọc Oanh- Hiệu trưởng trường THCS Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. cho biết; Trước khi học sinh đến trường vào ngày 17.5 nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra vệ sinh toàn bộ cơ sở vật chất như bàn ghế, trường lớp, phun khử khuẩn, xát khuẩn, đo thân nhiện cho học sinh bảo đảm mọi yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết "Yên Bái: Học sinh trở lại trường từ ngày 17.5" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn