Bắc Giang: Hội Cựu TNXP huyện Việt Yên tiếp tục tham gia phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ đất nước

Vũ Hoàng Thương

01/12/2021 06:33

Theo dõi trên

Ngày 30/11, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Việt Yên đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội TNXP huyện Việt Yên (Bắc Giang) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

thanh-nien-xung-phong-viet-yen2-1638314788.JPG
Ban Chấp hành huyện Hội cựu TNXP huyện Việt Yên khoá IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Việt Yên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Cựu TNXP huyện Việt Yên đã đạt được trong thời gian qua, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Hội cần tiếp tục phát huy truyền thống bản chất tốt đẹp của lực lượng TNXP Việt Nam, là cầu nối giữa hội viên với Đảng, chính quyền và các đoàn thể, tổ chức xã hội tuyên truyền cho hội viên thực hiện nghiêm các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương.

Nhân dịp này, UBND huyện, tỉnh Hội cựu TNXP tỉnh Bắc Giang và Hội TNXP huyện Việt Yên đã khen thưởng và biểu dương nhiều đơn vị tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã hiệp thương bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành huyện Hội cựu TNXP huyện Việt Yên khoá IV, nhiệm kỳ (2021 – 2026) và bầu 22 đồng chí tham gia đoàn đại biểu đi dự đại hội cựu TNXP tỉnh Bắc Giang thời gian tới.

thanh-nien-xung-phong-viet-yen1-1638314788.JPG
Khen thưởng và biểu dương các hội viên TNXP Việt Yên có thành tích xuất sắc

 

Đại hội Hội cựu TNXP huyện Việt Yên Khóa IV, nhiệm kỳ (2021-2026) đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ Hội Cựu thanh niên xung phong nhiệm kỳ (2021 – 2026). Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền chú trọng về truyền thống cách mạng của dân tộc, cùng với đó là vận động hội viên cựu TNXP phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh, hoạt động có hiệu quả vì nghĩa tình đồng đội. Các hội viên tiếp tục nêu gương sáng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng nhau hưởng ứng tham gia tốt công tác xã hội ở địa phương, góp phần phát triển kinh tế, xã hội.

Trong nhiệm kỳ (2016 – 2021), hội hỗ trợ hội viên làm kinh tế gia đình, khắc phục những khó khăn trong cuộc sống, phát động xây dựng quỹ tương trợ vốn trong hội viên. Từ phong trào này hội đã xây dựng được số quỹ gần 250 triệu đồng. Tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, hội viên Hội cựu TNXP ở các xã Việt Tiến và Vân Trung đã hiến hơn 600 m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn. Bằng sự quan tâm của các cấp, các ngành, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện....các hội viên và gia đình đã phấn đấu vươn lên ổn định cuộc sống hòa nhập với cộng đồng, góp nhiều công sức xây dựng đời sống mới ở khu dân cư.