Bắc Giang: Bích Động bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, đảng viên cơ sở

Vũ Hoàng Thương

26/10/2021 11:10

Theo dõi trên

Ngày 25/10, Đảng bộ thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã mở lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới cho gần 800 cán bộ, đảng viên 21 chi bộ cơ sở dân phố năm 2021.

viet-yen-bac-giang1-1635216598.jpg
Báo cáo viên của huyện ủy Việt Yên truyền đạt nhưng nội dung cơ bản Nghị của đảng các cấp tại lớp bồi dưỡng  nâng cao kiến thức mới  cho cán bộ, đảng viên cơ sở

Tại lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới, báo cáo viên của huyện ủy đã phổ biến, truyền đạt khái quát về chuyên đề chủ nghĩa Mác - Lê nin; Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của cách mạng Việt Nam; Một số vấn đề thời sự trong nước và quốc tế nổi bật.

Điểm mới của chương trình cập nhật kiến thức năm 2021 là cán bộ, đảng viên cơ sở được quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 162-NQ/TU ngày 10/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Việt Yên trở thành thị xã vào năm 2025. Nghị quyết số 162 -NQ/TU và các văn bản đã cụ thể hoá thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XXIII của Đảng bộ huyện. Thông qua lớp bồi dưỡng giúp cán bộ, đảng viên cơ sở nắm được những nội dung cơ bản, điểm mới trong Nghị quyết và các văn bản đã ban hành, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, hành động để triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả.

viet-yen-bac-giang2-1635216598.jpg
Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Trong những năm qua, huyện Việt Yên đã có sự phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực KT-XH. “Kinh tế tăng trưởng với tốc độ cao và chuyển dịch theo hướng tích cực, là đầu tầu kinh tế của tỉnh; công nghiệp tăng trưởng nhanh và trở thành vùng trọng điểm công nghiệp của tỉnh. Thu ngân sách trên địa bàn liên tục tăng khá. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, nâng cấp, đặc biệt là hạ tầng đô thị với tốc độ đô thị hóa nhanh; diện mạo đô thị, nông thôn có nhiều khởi sắc. Y tế, giáo dục được chuẩn hóa, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Việt Yên là huyện đầu tiên của tỉnh về đích nông thôn mới và vinh dự được phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh”.

Nghị quyết cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế mà Việt Yên còn gặp phải. Từ đó đưa ra quan điểm, mục tiêu trong lãnh đạo, chỉ đạo. “Mục tiêu chung là xây dựng và phát triển huyện Việt Yên trở thành đô thị công nghiệp và dịch vụ, có hệ thống hạ tầng đô thị khung đồng bộ; các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của quê hương được giữ gìn, bảo tồn và phát huy, gắn với tạo dựng nếp sống văn minh đô thị mới; các nguồn tài nguyên được quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả, môi trường được bảo vệ. Xây dựng đô thị thông minh trên nền tảng hạ tầng thông minh, bộ máy thông minh và người dân thông minh. Tổ chức đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, chính quyền năng động, tiên phong, đổi mới. Chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao. Quốc phòng, an ninh được tăng cường. Đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2022, trở thành thị xã vào năm 2025”. Nghị quyết cũng đã xác định 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Sau lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới, Đảng bộ TT Bích Động đã yêu cầu cán bộ, đảng viên có nhận thức mới về những điểm mới và những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp từ đó liên hệ với bản thân và tuyên truyền ở cơ sở để cùng nhân dân thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Bích Động bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, đảng viên cơ sở" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn