Bắc Giang: Đội Chữ thập đỏ xung kích huyện Việt Yên trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

Vũ Hoàng Thương

14/06/2021 10:26

Theo dõi trên

Đại dịch Covid-19 đã bùng phát, Việt Yên (Bắc Giang) đã trở thành tâm dịch của cả nước. Các khu công nghiệp của tỉnh, là nơi có đông con em của 61 tỉnh thành làm việc tại đây. Đời sống của công nhân và người dân đã chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19.

tinh-nguyen-vien-bac-giang1-1623640928.jpg
Tình nguyện viên, Đội phó đội Chữ thập đỏ xung kích của huyện Việt Yên Vũ Thị Hải,  luôn tiên phong điều hành công việc trên trận tuyến chống Covid-19

Qua truy vết sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện nay trên địa bàn huyện Việt Yên có hơn 3.700 người mắc bệnh đang điều trị, hơn 6.400 người là F1 và gần 12.500 người là F2 đang trong thời gian cách ly.

tinh-nguyen-vien-bac-giang2-1623640928.jpg
Đội phó Vũ Thị Hải thay mặt Đội tiếp nhận vật tư y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu của các đơn vị tài trợ

Các lực lượng tham gia phòng chống Covid-19 của địa phương đã oằn mình chống dịch. Không kể ngày đêm, tập trung truy vết, phong tỏa, khoanh vùng, xác định trách nhiệm cùng nhau dập dịch. Nhiều con em công tác ở xa, hay tại địa phương, đã quyên góp chia sẻ với quê hương nhiều vật tư thiết bị y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu cho công tác chống dịch COVID-19.

Ông Bùi Văn Cao, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Việt Yên cho biết: “Để làm tốt công tác thiện nguyện ủng hộ giúp đỡ các địa phương chống dịch covid-19, Hội Chữ thập đỏ huyện đã thành lập Đội Chữ thập đỏ xung kích phục vụ công tác chống dịch Covid-19 của huyện. Đội xung kích có nhiệm vụ tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến Ban chỉ đạo và nhân dân, công nhân đang cách ly trên địa bàn các xã: Tăng Tiến, Hồng Thái, TT Nếnh, Quang Châu và xã Vân Trung. Đội xung kích làm việc theo nhóm tình nguyện, mọi sinh hoạt và bảo hộ phòng dịch được trang bị theo yêu cầu của công tác chống dịch. Hội Chữ thập đỏ của huyện trao thẻ tình nguyện viên (TNV) và áo chữ thập đỏ cho các TNV”.

tinh-nguyen-vien-bac-giang3-1623640928.jpg
Đội Chữ thập đỏ xung kích luôn  thường trực tiếp nhận vật tư y tế và nhu yếu phẩm phục vụ chống dịch của các nhà tài trợ

Khi tiếp xúc với Đội xung kích Chữ thập đỏ huyện Việt Yên, chúng tôi được biết: Đội có đội trưởng, đội phó và tổ chức thành 5 nhóm. Mỗi nhóm đều có nhóm trưởng để tổ chức thực hiện nhiệm vụ của nhóm và toàn đội.

Khi đội xung kích chữ thập đỏ của huyện hoạt động, đã tham gia vận động công nhân và người lao động thực hiện nghiêm việc cách ly: ai ở đâu thì ở yên tại đó, nhà nào ở yên nhà đó, thôn nào ở yên tại đó. Chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch covid-19. Đội đã vận động, tiếp nhận, vận chuyển nhu yếu phẩm hàng hóa tới 5 địa điểm như: Hồng Thái, Tăng Tiến, TT Nếnh, Quang Châu và xã Vân Trung an toàn, nhanh gọn đảm bảo yêu cầu của Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 của huyện và các địa phương.

tinh-nguyen-vien-bac-giang4-1623640928.jpg
Các nhà tài trợ giao hàng hóa và nhu yếu phẩm cho đội xung kích chữ thập đỏ chuyển đến các địa điểm tiếp nhận theo sự chỉ dẫn của Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19

Đội phó đội xung kích Vũ Thị Hải cho biết: “ Toàn đội 25 TNV đã xác định tinh thần và trách nhiệm với công việc: dù khó khăn vất vả đến mấy, không kể ngày đêm, kể cả chấp nhận rủi do bị nhiễm virut Covid-19, vẫn quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được tổ chức giao và nhân dân tin tưởng”.

Sau gần một tháng hoạt động, Đội xung kích Chữ thập đỏ của huyện Việt Yên đã đóng góp kết quả không nhỏ vào công tác vận động ủng hộ, tiếp nhận vật tư nhu yếu phẩm vào các địa điểm trong tâm dịch. Các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, Mỳ tôm, Thịt các loại; Rau củ quả, Đường sữa, Nước uống các loại, Vải thiều, Khẩu trang y tế, Quần áo bảo hộ…có gia trị hơn 300.000.000đ. Ông Nguyễn Văn Toản, chủ nhà trọ tại Thôn Núi Hiểu xã Quang Châu cho biết: “...Nhà ông có hơn 8 chục phòng trọ, có hơn 1 trăm công nhân đang ở. Trong lúc thực hiện phong tỏa toàn  bộ khu vực dân cư và khu công nghiệp, gia đình cùng với công nhân ở trọ sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Do có đội xung kích Chữ thập đỏ hỗ trợ giúp đỡ, nên đã tháo gỡ được nhiều khó khăn...”

tinh-nguyen-vien-bac-giang5-1623640928.jpg
Thay mặt đội xung kích Chữ thập đỏ huyện Việt Yên, Đội phó Vũ Thị Hải mang hàng tài trợ đến tận phòng trọ, nơi có công nhân ở tại địa phương

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết có nhiều người không muốn ghi tên cụ thể, nhưng đã ủng hộ có tới 5 chục triệu đồng. Chỉ riêng Đội phó TNV Vũ Thị Hải và nhóm của Hải ( gồm các TNV Vũ Hải Nam, Nguyễn Quang Đối, Nguyện Thị Hiên, Nguyễn Xuân Công) đã vận động và ủng hộ chiếm 2/3 giá trị tiền ủng hộ trên bằng tổng các loại vật tư nhu yếu phẩm quy ra. Các nhóm cũng đã tích cực đóng góp vào kết quả của Đội. Các cá nhân như Vũ Thị Hải, Thân Văn Giang, Nguyễn Thị Lụa, Phạm Minh Tuấn đã luôn là TNV gương mẫu, năng động trong công việc, do đó đã góp phần cho toàn đội đạt được kết quả như đã nêu trên. Đặc biệt do công tác vận động kết nối tài trợ tốt nên Chị Lê Liên, kinh doanh ở Khu đô thị Gamuda Yên Sở Hoàng Mai, đã tài trợ giá trị các nhu yếu phẩm hơn trăm triệu đồng...

Hiện Nay Đội xung kích Chữ thập đỏ huyện Việt Yên đã xác định tập trung cao độ cùng nhân dân chống dịch, động viên mọi TNV vượt qua thời điểm khó khăn quan trọng khi huyện Việt Yên và tỉnh Bắc Giang xác định thời điểm đến 21/6, địa phương an toàn không còn dịch Covid-19 trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Đội Chữ thập đỏ xung kích huyện Việt Yên trên tuyến đầu chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn