Bất động sản Ngọc Hồi (Kon Tum) - Điểm sáng đầu tư năm 2022

Diệu Linh

25/03/2022 12:16

Theo dõi trên

Huyện Ngọc Hồi là huyện miền núi, biên giới nằm ở phía Bắc tỉnh Kon Tum; nằm tiếp giáp với nước CHDCND Lào và Vương Quốc Campuchia; có chiều dài đường biên 64,553km, có 01 cửa khẩu Quốc tế Bờ Y - Phu Cưa. Huyện là 1 trong 3 vùng động lực của tỉnh; kinh tế, văn hóa, xã hội có bước phát triển năng động.

Trong thời điểm đầu năm 2021 đến nay thị trường bất động sản ở khắp mọi nơi đang có xu hướng nóng lên và có một số nơi xuất hiện hiện tượng sốt ảo do xu hướng đầu tư bất động sản tăng mạng trong mùa dịch. Tuy nhiên bất động sản Ngọc Hồi (Kon Tum) vẫn giữa cho mình một phong độ ổn định và tạo dựng sự an tâm tin tưởng cho các nhà đầu tư. Vậy sự tin tưởng đó đến từ đâu?

b-1648185317.png
Quốc lộ 40. Ảnh: P.V

1. Mạng lưới hạ tầng giao thông

Trên địa bàn huyện có Quốc lộ 40 chạy theo hướng Đông Tây nối Cửa khẩu quốc tế Bờ Y với thị trấn Plei Kần và với thành phố Kon Tum. Quốc lộ 14 chạy theo hướng Bắc Nam trên địa bàn huyện.

Trung tâm thị trấn Plei Kần là điểm giao nhau của trục đường thông thương Bắc - Nam và Đông - Tây bao gồm đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14); Quốc lộ 14C và đường xuyên Đông Dương (Quốc lộ 40), thông qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y qua Lào, Campuchia, Thái Lan cho đến tận Myanma. Đây cũng là lợi thế giúp bất động sản Ngọc Hồi có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới.

a-1648185262.jpg
Quốc lộ 14. Ảnh: P.V

2. Sức hút đầu tư các “ông lớn” bất động sản

Trong năm 2021, Kon Tum nổi lên như một điểm sáng trên thị trường bất động sản Tây Nguyên với việc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch xây dựng và phát triển đến năm 2025 trở thành vùng kinh tế động lực trong vùng.

Chính vì lý do đó mà các ông lớn bất động sản đều tập trung đổ dồn về Kon Tum đặc biệt là huyện Ngọc Hồi.

Theo đó vào tháng 6/2021 Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai có nguyện vọng đầu tư tại huyện Ngọc Hồi, Kon Plông các dự án thuộc lĩnh vực trồng rừng, điện sinh khối và bất động sản. Cụ thể, dự án trồng rừng với khoảng 2.000 ha và dự án điện sinh khối khoảng 100 MW ở địa bàn huyện; Dự án bất động sản kết hợp với du lịch, thể thao tại huyện Ngọc Hồi.

Đồng thời tỉnh Kon Tum cũng đã đón nhận dòng vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỉ đồng từ các tập đoàn hàng đầu Việt Nam như tập đoàn FLC, tập đoàn Vingroup với những dự án quy mô như Khu nghỉ dưỡng cao cấp và sân golf FLC Kon Tum, Khu phức hợp đô thị Vinhomes Kon Tum…

c-1648185326.png

3. Mức giá phù hợp cho các nhà đầu tư thời điểm hiện tại

Dự theo tình hình hiện nay các chuyên gia bất động sản đánh giá, “nước chảy chỗ trũng’’ là xu hướng tất yếu trong phát triển bất động sản. Ngọc Hồi mang trong mình nhiều tiềm năng, lợi thế chưa được khai phá: quỹ đất còn nhiều, mức giá rẻ, cơ sở hạ tầng đang được chú trọng nâng cấp… sẽ là dư địa dồi dào cho các nhà đầu tư chiến lược nắm bắt.

Thời điểm hiện nay giá đất Ngọc Hồi chỉ giao động từ 25 - 100 triệu/mét ngang đang rục rịch tăng giá. Cụ thể, đất tại xã Pờ - Y, Đắk Xú dao động từ 25 - 50 triệu đồng/mét ngang; một số xã như Bờ - Y dao động từ 45 - 60 triệu đồng/mét ngang, đất tại thị trấn Plei Kần đang ở mức 80 - 120 triệu đồng/mét ngang. Có thể thấy, giá đất hiện tại ở huyện Ngọc Hồi còn khá “mềm”, việc giao dịch mua bán chưa ở mức sôi động và chưa chịu sự tăng trưởng nóng của thị trường. Do đó, việc “xuống tiền” đầu tư bất động sản Ngọc Hồi tại thời điểm này là việc làm khôn ngoan để “đón đầu” những đợt “bùng nổ” của thị trường trong tương lai./.

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản Ngọc Hồi (Kon Tum) - Điểm sáng đầu tư năm 2022" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn