Ca sĩ Cao Phương Thuỷ muốn định danh tên mình ở dân ca Ví, Giặm

Mộc Miên

11/11/2023 16:24

Theo dõi trên

Ca sĩ Cao Phương Thủy vừa ra mắt MV Thương về xứ nghệ. MV như lời tâm tình của cô dành cho quê hương, cũng như nói hộ nỗi lòng của những người con xa xứ.

Nữ ca sĩ chia sẻ, là người con xứ Nghệ, sinh ra và lớn lên nơi có những dòng sông uốn lượn như dải lụa bên triền đê - nơi có những làn điệu Ví, Giặm đi vào lòng người nên từ nhỏ qua lời ru, tiếng hát của mẹ, giai điệu quê hương ấy đã thấm đẫm trong cô.

1-1699694257.jpg

Ca sĩ Cao Phương Thủy ra mắt MV Thương về xứ nghệ

"Ví, Giặm là dân ca địa phương, nhưng tôi luôn cố gắng để khán giả khắp mọi miền Tổ quốc đều yêu thích. Tôi mong muốn khi nhắc đến Cao Phương Thủy, khán giả sẽ nhớ đến những làn điệu xứ Nghệ này", nữ ca sĩ bộc bạch.

2-1699694273.jpg

Ca sĩ Cao Phương Thuỷ muốn định danh tên mình ở dân ca Ví, Giặm

Cao Phương Thuỷ cho biết, gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng bố mẹ lại rất yêu âm nhạc. Họ thường nghe NSND Thu Hiền, NSND Quang Thọ hát để rồi cô nối tiếp tình yêu với những lời ca đằm thắm ngọt ngào ấy lúc nào không hay. 

3-1699694293.jpg
Ca sĩ Cao Phương Thuỷ

Từ khi học tiểu học cho đến cấp 3, Phương Thuỷ là cây văn nghệ của trường lớp. Ngày ấy, bạn bè, thầy cô... là những khán giả “trung thành” luôn tán thưởng cô mỗi lần đứng trên sân khấu của trường. Sự ủng hộ đó đã nuôi dưỡng tình yêu ca hát, tiếp thêm sức mạnh cho Cao Phương Thuỷ vượt lên mọi rào cản trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. 

4-1699694314.jpg

Cao Phương Thuỷ hiện công tác tại Đoàn nghệ thuật UNESCO di sản dân ca xứ Nghệ

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương và Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, Cao Phương Thủy về làm việc tại Đoàn nghệ thuật UNESCO di sản dân ca xứ Nghệ. Đây cũng là nơi cô cộng tác từ thời còn là sinh viên nên sớm có kinh nghiệm.

5-1699694332.jpg

MV như lời tâm tình của cô dành cho quê hương, cũng như nói hộ nỗi lòng của những người con xa xứ

Cao Phương Thủy chia sẻ luôn tự hào về sự lựa chọn của mình trên con đường âm nhạc mặc dù biết nhạc dân gian kén người nghe và để tên tuổi nổi bật giữa rất nhiều ca sĩ thì phải nỗ lực rất cao. 

6-1699694351.jpg

Ca sĩ Cao Phương Thuỷ là người con xứ Nghệ

“Nghệ sĩ không chỉ xây dựng hình ảnh trên sân khấu mà còn phải làm hình ảnh trên nền tảng số. Đó là cơ hội nhanh chóng tiếp cận với khán giả trẻ. Tôi sẽ cố gắng tận dụng lợi thế này để xây dựng hình ảnh Cao Phương Thuỷ - một ca sĩ trẻ gắn liền với những làn điệu Ví, Giặm”, nữ ca sĩ bày tỏ.

 

Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ Cao Phương Thuỷ muốn định danh tên mình ở dân ca Ví, Giặm" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn