Ca sĩ Bùi Thùy Linh: Phong cách tôi hướng tới là sự rung động, trẻ trung của thế hệ Genz

Mộc Miên

25/10/2023 23:31

Theo dõi trên

Cùng với phong cách hướng tới là cảm xúc, là sự rung động, trẻ trung của thế hệ Gen Z, ca sĩ Bùi Thùy Linh không ngừng phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc.

Ca sĩ Bùi Thuỳ Linh sinh năm 1998, từng học tại khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và hiện đầu quân cho Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam.

1-1698250815.jpg

Ca sĩ Bùi Thuỳ Linh sinh năm 1998

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là nghệ sĩ cải lương, mẹ là nghệ sĩ hát dân ca Ví Giặm nên từ nhỏ Thuỳ Linh đã được tiếp xúc với âm nhạc. 12 tuổi Thuỳ Linh được nhạc sĩ Mạnh Chiến dạy để thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, khoa Nhạc cụ truyền thống chuyên ngành Đàn tam thập lục.

2-1698250833.jpg

Ca sĩ Bùi Thuỳ Linh sinh năm 1998, từng học tại khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và hiện đầu quân cho Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam

Thời điểm đó, gia đình Thuỳ Linh cấm cản vì muốn cô tập trung học văn hoá nhưng cô quyết ra Thủ đô để được sống trong môi trường nghệ thuật.

Ước mơ được ca hát nên khi tròn 16 tuổi, cô xin phép bố mẹ thi chuyển khoa, song họ lại muốn con gái học hết chuyên ngành Đàn tam thập lục. Lúc đó,  Thùy Linh  phải nhờ thầy Lê Văn Phổ - nguyên Trưởng khoa Nhạc cụ truyền thống bảo lãnh và dẫn dắt sang khoa Thanh nhạc để tìm giảng viên ôn tạo nguồn. Có những lúc cô muốn bỏ cuộc vì áp lực tinh thần lẫn kinh tế nhưng ước mơ làm ca sĩ lại một lần nữa thôi thúc Thùy Linh phải thật sự cố gắng.

3-1698250850.jpg

Thuỳ Linh luôn ý thức làm ca sĩ phải có nền tảng tốt mới đi được đường dài

Sự nỗ lực của Thùy Linh đã được đền đáp khi cô nhận giấy báo trúng tuyển đầu vào khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sau 4 năm học trung cấp, Thùy Linh là 1 trong 2 sinh viên được tuyển thẳng vào đại học. Sau 11 năm học hành bài bản, Thuỳ Linh chọn đầu quân về Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Thuỳ Linh luôn ý thức làm ca sĩ phải có nền tảng tốt mới đi được đường dài. Việc trải nghiệm, dám nghĩ dám làm và sáng tạo là hết sức cần thiết, song đừng vì sự đồng điệu về tâm hồn và lối sống khiến các ca sĩ trẻ tuổi quên đi cốt lõi của âm nhạc.

4-1698250867.jpg

Phong cách Thuỳ Linh hướng tới là cảm xúc, là sự rung động, trẻ trung của thế hệ Genz. Bên cạnh đó không ngừng phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc

"Bản thân tôi không muốn bị gò bó bởi một hình tượng nào. Phong cách tôi hướng tới là cảm xúc, là sự rung động, trẻ trung của thế hệ Genz. Bên cạnh đó không ngừng phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc” - Thuỳ Linh tâm sự.

5-1698250887.jpg
Ca sĩ Thuỳ Linh trong một buổi biểu diễn

Ca sĩ Thuỳ Linh chia sẻ thêm, “càng trưởng thành càng muốn bình yên. Tôi vui vẻ, lạc quan và thấy thoải mái với cuộc sống hiện tại bởi được sống, được hát, được yêu và được cống hiến. Hãy cứ hết mình, sống trọn đam mê bởi chỉ khi nỗ lực học tập, làm việc và sẵn sàng cho đi thì bản thân mới thấy cuộc đời đẹp đẽ và ý nghĩa”.

6-1698250909.jpg
 

Hiện nay, Thuỳ Linh chuẩn bị ra mắt sản phẩm âm nhạc mang dấu ấn mùa thu với sự lựa chọn 6 ca khúc mang màu sắc nhạc nhẹ, được phối khí rất mới mẻ: Có phải em mùa thu Hà Nội (Trần Quang Lộc), Không còn mùa thu (Việt Anh), Mùa thu cho em (Ngô Thuỵ Miên), Mùa thu lá xanh (Minh Quốc), Mùa thu (Đỗ Bảo), Nhìn những mùa thu đi (Trịnh Công Sơn). Lý do chọn toàn tác phẩm nói về mùa thu, Thuỳ Linh nhận mình là người nhạy cảm, mùa thu là mùa có nhiều kỷ niệm sâu sắc và mang lại nhiều cảm xúc cho cô.

 

Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ Bùi Thùy Linh: Phong cách tôi hướng tới là sự rung động, trẻ trung của thế hệ Genz" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn