Chung tay cùng Tạp chí Văn hiến Việt Nam chia sẻ khó khăn với bà con vùng bão lũ

P.V
Trước sự ảnh hưởng và bị thiệt hại nặng nề do bão lũ đối với bà con nhân dân một số địa phương ở phía Bắc, Tạp chí Văn hiến Việt Nam đã nhanh chóng thành lập “đoàn công tác đặc biệt” nhằm vận động, kêu gọi các tổ chức, các doanh nghiệp và cá nhân để cùng chung tay đóng góp ủng hộ.
z5819697063473-8854b7f6fd472bc97b1dda47491ac3d9-1-1726063443.png
Tạp chí Văn hiến Việt Nam chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ lụt ở Quảng Bình trong chuyến thiện nguyện năm 2020

Đã cũng là truyền thống tốt đẹp của Tạp chí Văn hiến Việt Nam trong nhiều năm qua. Cứ mỗi lần đất nước có thiên tai, bão lũ, bà con nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn hẻo lánh gặp khó khăn do thiên tai gây ra thì Tạp chí Văn hiến Việt Nam lại cùng các cơ quan, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm lên đường… Lần này, tạp chí vừa là đơn vị chủ trì, vừa là “cầu nối” để tiếp nhận vật chất cũng như tiền mặt, vật phẩm đưa đến người dân nơi chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 Yagi để lại…

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, đã làm nhiều người thương vong và mất tích; nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ngập lụt, vùi lấp; nhiều ao hồ thủy sản bị thiệt hại cuốn trôi; nhiều con đường, cây cầu bị hư hỏng, xuống cấp; nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập… Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt ở một số địa phương phía Bắc đang rất cần sự quan tâm, cứu trợ từ các tổ chức, các doanh nghiệp và toàn thể cộng đồng.

Nhằm chung tay giúp đỡ, tiếp sức đồng bào các tỉnh phía Bắc gượng dậy sau thiên tai, Tạp chí Văn hiến Việt Nam đã kêu gọi quyên góp đến các công ty, doanh nghiệp, quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm, thành viên, tình nguyện viên trên tinh thần “tương thân tương ái”, hỗ trợ giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tiếp nối hành trình này, sáng ngày 11/9, được sự thống nhất chỉ đạo của lãnh đạo tạp chí, nhà báo Trần Đức Thọ - Giám đốc Điều hành Tạp chí Văn hiến Việt Nam đã họp với Ban Chuyên đề của tạp chí để triển khai khẩn cấp thành lập đoàn công tác đến với bà con một số tỉnh đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Đoàn công tác của tạp chí do nhà báo Trần Đức Thọ làm trưởng đoàn, cùng các cán bộ, phóng viên và một số doanh nghiệp đồng hành.

z5819246764242-d1d071d124f987250f1fb7bc2e945e21-1024x1448-1726063477.jpg

Trong chuyến công tác, ngoài các phần quà ứng cứu kịp thời gửi tới bà con nhân dân, các phóng viên, cán bộ, nhân viên sẽ kịp thời phản ánh chân thực cuộc sống của bà con, nhằm kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, giúp đỡ bà con sớm khắc phục khó khăn.

Thời gian vừa qua, cùng với sự chung sức quý báu của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Tạp chí Văn hiến Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, chia sẻ với bạn đọc ở các vùng khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước như: tại các tỉnh Miền Trung, khu vực Tây Nguyên, Tây Nam Bộ… Và lần công tác đặc biệt này, Tạp chí Văn hiến Việt Nam mong muốn chia sẻ bớt khó khăn, giúp bà con vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nhanh chóng qua cơn nguy cấp, sớm ổn định cuộc sống.

Mọi đóng góp, nghĩa cử của bạn đọc, doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể xin gửi về Tạp chí Văn hiến Việt Nam

Tài khoản số 0671100003009  tại Ngân hàng TMCP Quân đội, Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Tạp chí Văn hiến Việt Nam luôn tri ân mọi nghĩa cử của bạn đọc, quý doanh nghiệp và các tổ chức đoàn thể.