Cốc trà đá 5 nghìn đồng tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Vũ Đoàn

21/06/2022 07:21

Theo dõi trên

Ở cổng sau Bệnh viện Nhi Trung ương (có địa chỉ tại ngõ 80 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội), một cốc trà đá có giá 5 nghìn đồng.

benh-vien-nhi-trung-uong-1655741928.jpg
Có nên lấy giá mỗi cốc trà đá 5 nghìn đồng tại cổng sau Bệnh viện Nhi Trung ương? Ảnh internet

Nếu ai có thời gian, đến Bệnh viện Nhi Trung ương, uống một cốc trà đá, ở đó sẽ được gặp nhiều người cha, người mẹ có con bị bệnh nặng đang điều trị tại đây. Hầu hết khuôn mặt họ đều để lộ ra sự đau lòng khi có con bị bệnh.

Để tiện chăm sóc, có gia đình ở lại cả vợ chồng, hoặc thêm người thân. Họ thuê nhà ở gần bệnh viện, để vào ra thay phiên chăm bé nhỏ.

Trước khi vào bệnh viện, ra bệnh viện, hay đợi chờ những người có bệnh nhân trong bệnh viện, người ta thường ngồi ở các quán trà đá cổng sau bệnh viện. Rồi những bậc phụ huynh chăm con, mỗi ngày đều ra những quán trà đá này ngồi rất nhiều lần. Sẽ không có gì đáng nói, nếu cốc trà đá tại đây có giá 3 nghìn đồng. Nhưng không, giá mỗi cốc trà là 5 nghìn đồng.

Nhìn những người chủ quán trà, và hỏi han, có thể biết được, họ đa phần là dân lao động tỉnh lẻ. Thế nhưng, dường như họ chưa biết thấu hiểu cho những người nhà có bé nhỏ ốm đau, mà nỡ nào lấy mỗi cốc trà đá 5 nghìn đồng, trong khi đó, ở hầu hết các quán trà đá tại Hà Nội, chỉ lấy 3 nghìn đồng.

Khi hỏi, thì chủ quán trà nói, lâu nay đã lấy 5 nghìn đồng một cốc trà đá, huống hồ giờ đây, giá xăng lên? Khi mà gia đình những bệnh nhân nhi không phải ai cũng khá giá, mỗi ngày phải chi trả tiền thuốc, tiền ở trọ, tiền ăn… thì những quán trà đá ở cổng sau Bệnh viện Nhi Trung ương, có nên lấy đắt hơn những quán trà đá khác tại Hà Nội?

Bạn đang đọc bài viết "Cốc trà đá 5 nghìn đồng tại Bệnh viện Nhi Trung ương" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn